Trường Giang đang đi vào vết xe đổ “hài nhảm” của Hoài Linh?

24h - 22/02/2018, 08:24

Phim của Trường Giang thắng thế, bỏ xa Hoài Linh với doanh thu 55 tỷ đồng nhưng lại nhận được hiệu ứng tiêu cực.

     

Mùa Tết 2018 là cuộc đua của 4 phim Việt: 798Mười, Siêu sao siêu ngố, Đích tôn độc đắc, Về quê ăn Tết. Mặc dù phải cạnh tranh quyết liệt với 5 phim ngoại, song phim Việt cũng bội thu với những con số ấn tượng.

Phim của Trường Giang thắng áp đảo

Ngày 21/2, nhà sản xuất Siêu sao siêu ngố công bố doanh thu của phim này lên đến 55 tỷ đồng tính đến hết ngày mùng 5 Tết. Con số ấn tượng của bộ phim khiến không ít người kinh ngạc. Đồng thời, phim cũng lập khá nhiều kỷ lục khi bội thu phòng vé.

Thực tế, tại các cụm rạp ở TP. HCM, phim có sự tham gia của Trường Giang được đông đảo khán giả lựa chọn. Dạo quanh các cụm rạp lớn, người viết dễ dàng bắt gặp tình trạng chen lấn khi xếp hàng để mua vé xem phim này. Cụ thể, tại cụm rạp CGV và Lotte, người xem lũ lượt xếp hàng chờ mua vé, các quầy vé luôn quá tải.

Trường Giang đang đi vào vết xe đổ “hài nhảm” của Hoài Linh? - 1

Khán giả xếp hàng nườm nượp cho mua vé xem phim Trường Giang.

Sau ngày mùng 3 Tết, khán giả bắt đầu đổ về thành phố lớn nên lượng người đến rạp xem phim là điều dễ hiểu. Dù các suất chiếu không còn dày đặc như 3 ngày Tết, song từ mùng 5 và 6, các rạp đều ưu ái xếp lịch chiếu cho Siêu sao siêu ngố khoảng 8 suất chiếu/ngày.

Điều này chứng tỏ sức hút của Trường Giang, mặc bê bối từ vụ cầu hôn vẫn còn đó.

Nhà phát hành phim 798Mười của Dustin Nguyễn cũng công bố phim đạt 31 tỷ đồng với 430.000 lượt khán giả sau 5 ngày Tết. Dạo một vòng các cụm rạp, không khó để nhận ra bộ phim này có suất chiếu cao thứ nhì ở mùa Tết.

Trường Giang đang đi vào vết xe đổ “hài nhảm” của Hoài Linh? - 2

Đám đông xếp hàng chờ vào xem phim ngày 5 Tết.

Nhà sản xuất của Đích tôn độc đắc cũng tiết lộ phim có doanh thu 30 tỷ đồng sau 5 ngày Tết, và trước đó cũng có các suất chiếu sớm. Thực tế, phim có sự tham gia của Hoài Linh đang có dấu hiệu chững lại.

Về quê ăn Tết của Ngô Thanh Vân vẫn chưa công bố doanh thu. Nhưng, dễ nhận thấy hiệu ứng của phim này không cao so với 3 đối thủ kể trên.

Hoài Linh giảm sức hút, nhường chỗ cho Trường Giang

Mặc dù thắng lớn về doanh thu, nhưng phim của Trường Giang lại không được đánh giá cao. Nhiều ý kiến cho rằng vai diễn phân thân của “Mười Khó” quá sức nên anh không lột tả được 2 số phận của người anh và em.

Đồng thời, nhiều bình luận để lại nói rằng bạn trai Nhã Phương vẫn chưa thoát được chất hài sân khấu. Phim chủ yếu lấy tiếng cười từ tình huống và nhân vật. Dù vậy, sự duyên dáng của Trường Giang vẫn hút khán giả đại chúng.

Trường Giang đang đi vào vết xe đổ “hài nhảm” của Hoài Linh? - 3

Phim của Dustin Nguyễn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người xem.

Ngược lại, 798Mười dù bắt chước phong cách hài của Châu Tinh Trì nhưng lại nhận được những phản hồi tích cực. Phim cũng được đánh giá thoát mác “hài nhảm” vốn là truyền thống của phim Việt mùa Tết để mang đến chất điện ảnh đúng nghĩa.

Yếu tố hành động do Dustin Nguyễn đảm nhận được nhận xét mãn nhãn, vốn được anh khai triển trong nhiều dự án trước như Dòng máu anh hùng, Lửa Phật… Chất hài do Kiều Minh Tuấn, Thu Trang đảm trách nhưng được tiết chế vừa đủ, không gây khó chịu cho người xem.

Trong khi đó, sức hút của Hoài Linh đang có dấu hiệu giảm nhiệt. Nhiều ý kiến cho rằng danh hài sau nhiều lần bị gắn mác trong các phim hài “nhảm” đã làm khán giả thất vọng, và không còn kỳ vọng vào các dự án sau của anh.

 

Trường Giang đang đi vào vết xe đổ “hài nhảm” của Hoài Linh? - 4

Trường Giang đang đi vào vết xe đổ “hài nhảm” của Hoài Linh? - 5

Trường Giang được yêu mến trên màn ảnh.

Ở mùa phim Tết 2017, Hoài Linh tham gia 2 phim Nàng tiên có 5 nhà Rừng xanh kỳ lạ truyện đều không được đánh giá cao. Phải chăng, công chúng đang dần ngao ngán vì sự “dễ dãi”, thiếu chọn lọc của NSƯT?

Lại có ý kiến cho rằng Trường Giang đang đi vào vết xe đổ của Hoài Linh khi ra sức “bào” phim mà thiếu đi sự gạn lọc. Những phim có “chàng hề xứ Quảng” đóng đều có doanh thu cao, giống thời “hoàng kim” của Hoài Linh với: Võ lâm truyền kỳ, Hello cô Ba… Thế nhưng, chưa có phim nào của Trường Giang được giới chuyên môn lẫn báo giới đánh giá cao.

Trường Giang đang đi vào vết xe đổ “hài nhảm” của Hoài Linh? - 6

Hoài Linh đã giảm dần sức hút sau một loạt phim bị chê nhảm.

Nhiều bình luận trên mạng xã hội quả quyết rằng họ sẽ không xem phim của Hoài Linh, Trường Giang, Trấn Thành... vào dịp Tết vì chưa bao giờ thoát mác "hài nhảm".

Nhưng đám đông vẫn yêu mến sự duyên dáng của Trường Giang, thế nên phim của anh luôn hút khán giả. Liệu rằng, thời gian tới, nam diễn viên gốc Quảng Nam có duy trì được sức hút hiện có?

 
Theo Kim Chi/Dân Việt

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất