Trung thu trên giường bệnh của cô bé 17 tuổi nặng 25 kg

Zing - 27/09/2015, 20:00

Trên giường bệnh, niềm ao ước duy nhất của Nguyễn Tuyết Nhi là hồi phục sức khỏe và được đón trung thu bên bà nội và các em gái.

Năm nay là năm thứ 2 Nguyễn Tuyết Nhi phải đón trung thu cùng căn bệnh hiểm nghèo. Em đang điều trị tại khoa Nội, Bệnh viện Phổi Hà Nội. Với nguyện vọng đón trung thu tại nhà cùng bà nội và 3 em gái, Tuyết Nhi được gia đình tạo điều kiện về nhà trong 2 ngày. Trong thời gian này, em vẫn phải di chuyển đến bệnh viện để tiêm và truyền thuốc. 

 

Tuyết Nhi chia sẻ: “Em không thích quà, bánh hay lễ hội lớn. Em chỉ mong khỏe mạnh và trở về bên bà, bên các em sống cuộc sống như ngày xưa”. Trên tay Nhi là món quà trung thu của 3 em gái dành tặng.

Trở lại bệnh viện, em gái thứ 2 và thứ 3 luôn có mặt để mang đến không khí vui tươi cho chị. Ký ức về ngày trung thu trong Tuyết Nhi thời chưa bị bệnh là được vui chơi, phá cỗ với bạn bè trong khu phố cùng bà nội và người thân. 
Cách đây hơn một tháng, Tuyết Nhi được truyền thông biết đến và đưa tin. Cô bé sinh năm 1999 mắc căn bệnh suy phổi nghiêm trọng. 16 tuổi, cơ thể em chỉ nặng hơn 20 kg. Đôi chân em cũng không đi được sau lần ngã vào cuối năm 2014. Để duy trì sự sống, Tuyết Nhi phải thở bằng bình oxy.
Tính đến thời điểm này, sức khỏe Tuyết Nhi đang dần bình phục, gương mặt em trở nên hồng hào và rạng rỡ hơn. Mỗi bữa, Tuyết Nhi ăn được một bát cơm và em đã tăng 3 kg sau hơn một tháng điều trị. 
Trước đó, cơ thể em từng kháng nhiều loại thuốc do tình trạng bỏ thuốc vì không có điều kiện chữa trị. Sau quá trình tìm hiểu, các bác sĩ đã tìm ra loại thuốc phù hợp cho Tuyết Nhi. Hàng ngày, em phải uống khá nhiều thuốc trị lao, phổi, thuốc bổ và hỗ trợ gan. Bên cạnh đó, em cũng phải tiêm và truyền dưỡng chất. Cơ thể gầy yếu khiến nhiều khi em bị say thuốc. 
Song song với việc chữa trị căn bệnh lao phổi, Tuyết Nhi cũng đang được điều trị thêm đôi chân bằng phương pháp hơ ngải. Hiện các cơ trên cơ thể em không còn co cứng, chân em cũng duỗi ra được nhiều hơn.
Mỗi khi chân tay tê mỏi, em thường tự xoa bóp hoặc dùng máy massage hỗ trợ. Dù mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, cô bé 17 tuổi vẫn luôn yêu đời, lạc quan. 
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất