Trung Quang đăng quang quán quân Thần tượng bolero

Zing - 21/05/2016, 09:12

Chàng trai 18 tuổi đạt 34% bình chọn khán giả và trở thành người chiến thắng trong đêm chung kết 20/5.

Đêm thi mở màn lúc 21h20 với tiết mục Khi người yêu tôi khóc qua phần thể hiện của Phúc Lâm và Trần Hằng.

Đình Phước - đại diện đội Quang Linh là thí sinh đầu tiên thể hiện phần thi với ca khúc Lời đắng cho cuộc tình của nhạc sĩ Nhật Ngân. Ca khúc thứ hai của anh là Không giờ rồi của nhạc sĩ Vinh Sử.

Học trò Cẩm Ly - Cao Công Nghĩa nhận được sự hỗ trợ của dàn nhạc dây trong tiết mục Bài thơ không đoạn kết. Trong tiết mục Mưa nửa đêm, Cao Công Nghĩa ngoài phần hát còn thể hiện khả năng diễn xuất trong một đoạn kịch nhỏ. 

Áo lụa Hà Đông - sáng tác của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên được chàng trai 18 tuổi Trung Quang thể hiện. Sau tiết mục đầu tiên không thuyết phục, Trung Quang bứt phá với phần song ca cùng Phương Mỹ Chi qua Con đường xưa em đi.

Phương Anh mang đến tiết mục hiếm hoi có giai điệu vui tươi, rộn rã với ca khúc Chiều làng em. Trong ca khúc thứ 2, cô gái xinh đẹp đến từ Buôn Mê Thuột chọn ca khúc nổi tiếng Hàn Mặc Tử.

23h32, Ban tổ chức công bố giải thưởng. Giải Đồng thuộc về Phương Anh. Giải Bạc thuộc về Đình Phước. Giải Vàng thuộc về Cao Công Nghĩa. Trung Quang giành ngôi quán quân (giải Đặc biệt) và nhận giải 250 triệu đồng.

  • Sau vòng Tinh hoa, Thách đấu và 8 live show, chương trình Thần tượng bolero đi đến đêm thi quan trọng nhất để xác định ngôi vị quán quân. Đêm chung kết sẽ có sự tham gia của 4 thí sinh gồm Trung Quang (team Đan Trường), Cao Công Nghĩa (team Cẩm Ly), Đình Phước và Phương Anh (team Quang Linh). 

    Trung Quang dang quang quan quan Than tuong bolero hinh anh 1

  • Kết quả khó đoán

    Đêm thi cuối cùng này dự đoán sẽ là cuộc tranh tài dự đoán sẽ khá gây cấn và khó đoán, bởi 4 thí sinh ai cũng có ưu lẫn nhược điểm riêng. Do đó, khả năng quán quân cũng được chia cho 4 cái tên, trong đó Cao Công Nghĩa và Trung Quang đang được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút.

  • Trung Quang - Thí sinh nhỏ nhưng có võ

    Trung Quang dang quang quan quan Than tuong bolero hinh anh 2

    Đại diện team Đan Trường - Trung Quang được dự đoán sẽ lên ngôi đầy thuyết phục từ những ngày đầu. Tuy nhiên càng vào sâu, anh lộ nhược điểm hát chưa đầy đặn cảm xúc, cách xử lý còn non cũng như chưa vững tâm lý. Ngoài ra, hạn chế lớn nhất của anh còn nằm ở cách chọn bài hát. 

    Tuy nhiên, chàng trai 18 tuổi vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất.

  • Cô gái đa dạng Cao Công Nghĩa

    Trung Quang dang quang quan quan Than tuong bolero hinh anh 3

    “Đối thủ” trực tiếp của Trung Quang ở thời điểm này là Cao Công Nghĩa. Cô có thể hiện khá đa dạng, đặc biệt nổi trội với các ca khúc có tiết tấu sôi động, giúp cô vừa hát vừa nhảy. Tuy nhiên, với những ca khúc có chiều sâu hơn, thí sinh đến từ Gia Lai lộ giọng cứng, luyến láy thiếu mượt mà. Nhiều khán giả cho rằng chất giọng của cô không hợp bolero.




  • Đình Phước sẽ thoát hình tượng bản sao?

    Trung Quang dang quang quan quan Than tuong bolero hinh anh 4

    Nếu như Trung Quang có chất trẻ, thì Đình Phước cũng tạo được sức hấp dẫn riêng ở chất tự sự, nam tính. Không quá ồn ào nhưng Đình Phước cũng xây dựng được một lượng fan riêng cho riêng mình. Tuy nhiên, ở anh khán giả thấy hình ảnh của giọng ca hải ngoại Đan Nguyên quá rõ nét. Trong đêm chung kết, anh cần thể hiện cá tính rõ nét hơn.

  • Phương Anh thiếu bùng nổ

    Trung Quang dang quang quan quan Than tuong bolero hinh anh 5

    Trong số 4 thí sinh, Phương Anh là giọng ca có ít cơ hội chiến thắng nhất. Tuy nhiên, nếu có một tiết mục bùng nổ, cô gái người Buôn Mê Thuộc vẫn có thể tạo nên bất ngờ.

  • Độc giả Zing thiên về Trung Quang
    Trung Quang dang quang quan quan Than tuong bolero hinh anh 6

  • Phương Mỹ Chi song ca Trung Quang, thí sinh cũ hội tụ

  • Trung Quang dang quang quan quan Than tuong bolero hinh anh 7

    Quang Linh chăm lo cho học trò từ trang phục.


  • Trung Quang dang quang quan quan Than tuong bolero hinh anh 8

    400 chỗ ngồi, phát hành 700 vé

    Theo thông tin từ đơn vị quản lý khán giả, đêm chung kết Thần tượng bolero phát hành đến 700 vé dù số lượng vị trí ngồi bên trong sân khấu Hãng phim giải phóng chỉ có 400 chỗ. Do đó, để có được một chỗ ngồi đẹp, khán giả phải đến từ rất sớm. 

    30 phút trước giờ lên sóng, phe vé chợ đen vẫn "hoạt động" tích cực. Giá mỗi tấm vé đẩy lên 400.000 - 500.000 đồng, cao gấp nhiều lần giá chính thức. Khi khán giả đã vào kín hội trường, bảo vệ đóng cửa, tránh chen lấn, xô đẩy.

    Như thường lệ, khu vực khán giả được lấp đầy, không còn bất cứ chỗ trống nào. Ngoài fan của các huấn luyện viên, các thí sinh đến thời điểm này cũng xây dựng được lượng fan riêng của mình. Họ chuẩn bị nhiều dụng cụ, băng rôn cổ vũ để ủng hộ ca sĩ yêu mến.

  • Đêm thi mở màn với tiết mục Khi người yêu tôi khóc qua phần thể hiện của Phúc Lâm và Trần Hằng. Không chịu áp lực thi thố nên hai giọng ca đẹp của đội Quang Dũng thể hiện rất thoải mái, tình cảm. Dừng chân trong những live show đầu, cặp trai tài gái sắc vẫn để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

  • Trung Quang dang quang quan quan Than tuong bolero hinh anh 9

    Đình Phước - đại diện đội Quang Linh là thí sinh đầu tiên thể hiện phần thi. Anh được HLV Quang Linh chọn ca khúc Lời đắng cho cuộc tình của nhạc sĩ Nhật Ngân. Như thường lệ, tiết mục của Đình Phước ít được dàn dựng hoành tráng. Theo lý giải của Quang Linh, cậu học trò này chỉ cần giọng hát và ngoại hình đẹp cũng đã đủ thu hút khán giả. 

    Trong tiết mục, Đình Phước phần nào tiết chế được lối hát được nhận xét là nặng nề của mình.

  • Trung Quang dang quang quan quan Than tuong bolero hinh anh 10

    Học trò Cẩm Ly - Cao Công Nghĩa nhận được sự hỗ trợ của dàn nhạc dây trong tiết mục Bài thơ không đoạn kết. Ca khúc này gợi nhắc nhiều đến tiết mục Một mình mà cô thể hiện trong vòng Tinh Hoa. Chất giọng sáng, khỏe của thí sinh được khai thác triệt để. Sau màn trình diễn, Công Nghĩa nhận được nhiều tràng pháo tay của khán giả.

  • Trung Quang dang quang quan quan Than tuong bolero hinh anh 11

    Áo lụa Hà Đông - sáng tác của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên được chàng trai 18 tuổi Trung Quang thể hiện.

    Ca khúc từng được thể hiện bởi nhiều giọng ca nổi tiếng khiến Trung Quang gặp khó. Phần thể hiện của anh không mới và chưa thuyết phục khán giả.


  • Trung Quang dang quang quan quan Than tuong bolero hinh anh 12

    Phương Anh mang đến tiết mục hiếm hoi có giai điệu vui tươi, rộn rã với ca khúc Chiều làng em. Dù vậy, thành viên đội Quang Linh vẫn có phần thể hiện rất thuyết phục và nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả. Tuy nhiên, ca khúc này không giúp cô khoe được cá tính cũng như quãng giọng rộng như trước đây.

  • Trung Quang dang quang quan quan Than tuong bolero hinh anh 13

    Bước qua đợt thi thứ 2, Đình Phước thể hiện ca khúc Không giờ rồi của nhạc sĩ Vinh Sử. Anh vẫn giữ phong độ ổn định, tuy nhiên tương tự tiết mục đầu tiên, màn trình diễn chưa để lại ấn tượng quá mạnh. Điều này có thể ảnh hưởng nhiều đến khả năng tranh chấp vị trí quán quân của học trò Quang Linh.

  • Trung Quang dang quang quan quan Than tuong bolero hinh anh 14

    Trong tiết mục Mưa nửa đêm, Cao Công Nghĩa ngoài phần hát còn thể hiện khả năng diễn xuất trong một đoạn kịch nhỏ. So với trước đây, nữ thí sinh được nhận xét hát còn cứng, chưa ra chất bolero thì lần này, cô đã cải thiện ít nhiều. 

    Theo kịch bản ban đầu, Công Nghĩa vào vai cô gái bán hủ tiếu gõ. Tuy nhiên, sau buổi tổng duyệt, huấn luyện viên đổi cô vào vai nữ sinh. Tiết mục còn nhận được sự hỗ trợ của NSƯT Hữu Quốc và nghệ sĩ gõ bo.


  • Trung Quang dang quang quan quan Than tuong bolero hinh anh 15

    Sau tiết mục đầu tiên được nhận xét không thuyết phục, Trung Quang bước qua phần thi thứ 2 với một ca khúc không hề dễ nuốt khác là Con đường xưa em đi. Với tiết mục lần này, để tạo sự bất ngờ và mới mẻ cho Trung Quang, Đan Trường mời Phương Mỹ Chi song ca cùng học trò. 

    Lần đầu kết hợp, hai giọng ca trẻ có sự hòa quyện khá ăn ý. Tuy nhiên, việc mặc định cho Trung Quang và Phương Mỹ Chi là anh em trong bản tình ca này có phần khiên cưỡng.


  • Trung Quang dang quang quan quan Than tuong bolero hinh anh 16

    Trong ca khúc thứ 2, cô gái xinh đẹp đến từ Buôn Ma Thuột chọn ca khúc nổi tiếng Hàn Mặc Tử. Trong phần đầu, Phương Anh thể hiện câu hò Huế rất tình cảm. Với tiết mục này, cô trở lại với cách hát nức nở, tự sự đúng sở trường. Tuy nhiên, trong một vài đoạn, thành viên đội Quang Linh bị hát phô.


  • Trung Quang dang quang quan quan Than tuong bolero hinh anh 17

    Sau lượt thi đầu tiên, các huấn luyện viên dành lời nhận xét cho thí sinh. Đan Trường cho biết cả 4 thí sinh đều tỏa sáng và thăng hoa trong đêm chung kết này. Anh cũng ưu ái gọi 4 giọng ca là "đồng nghiệp" để bày tỏ lòng ngưỡng mộ cũng như tình cảm đặc biệt. Cẩm Ly cho biết cả 4 thí sinh đều xứng đáng có mặt trong đêm chung kết, việc ai là quán quân chỉ phụ thuộc vào sự may mắn của mỗi người. 

    Nhận xét về chuyên môn, Quang Dũng cho biết có vài ca khúc được chọn lựa quá sức với thí sinh. Tuy nhiên, 4 giọng ca đều vượt qua được nhờ sự ủng hộ của khán giả. Quang Linh chia sẻ trong quá trình thi, anh từng cảm thấy bế tắc và muốn nhanh đi đến đêm thi cuối. Sau khi Quang Linh hát tặng ca khúc Đêm cuối, các huấn luyện viên đều rưng rưng xúc động. 


  • Trung Quang dang quang quan quan Than tuong bolero hinh anh 18

    Sau khi tổng đài bình chọn chính thức đóng lại, các thí sinh và huấn luyện viên của mình lần lượt thể hiện các tiết mục tốp ca để tặng khán giả. Team Quang Linh gồm Đình Phước, Phương Anh, Mỹ Linh, Huỳnh Thật và Hồ Văn Vàng thể hiện ca khúc có tiết tấu vui tươi mang tên Về dưới mái nhà.

  • Trong phần tốp ca của team Cẩm Ly, mic của Trương Thị Hảo chưa mở khiến cô lúng túng xử lý. Do đó, 2 câu đầu của bài Duyên phận gần như mất hẳn. Đây là sự cố khá hy hữu trong các chương trình truyền hình trực tiếp, đặc biệt là chung kết của một cuộc thi lớn. 

    Trong phần sau, mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ. Cẩm Ly nhận được nhiều sự cổ vũ khi hòa giọng cùng các học trò trong ca khúc Khúc hát ân tình.

  • Trung Quang và Nguyễn Duy, Yên Nhiên nhận được sự trợ giúp của chính huấn luyện viên Đan Trường trong liên khúc Thương quá Việt Nam - Hoa cài mái tóc. Hai ca khúc có tiết tấu sôi động được 3 giọng ca phối hợp khá ăn ý, từng người cũng được dành nhiều đất để khoe giọng chứ không chỉ tôn vinh thành viên Trung Quang.


  • Trung Quang dang quang quan quan Than tuong bolero hinh anh 19

    Sau 3 phần thi của mỗi thí sinh, kết quả của Thần tượng bolero lần lượt được công bố. Đây là kết quả dựa trên bình chọn qua tổng đài và qua trang web của chương trình.

    Quán quân – giải đặc biệt thuộc về Ngô Trung Quang với hơn 34% khán giả bình chọn. Kết quả này trùng với dự đoán trước đó của độc giả Zing.vn.

    Giải Vàng – Bạc – Đồng lần lượt được trao cho Cao Công Nghĩa (30,79%), Đình Phước (21,65), Phương Anh (12,79 %)


Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất