Trọng Hiếu Idol - Khi "thần tượng Việt" không sõi tiếng Việt

Zing - 09/08/2015, 09:19

Không gây ấn tượng mạnh bằng Uyên Linh nhưng Trọng Hiếu cũng đủ khiến dân tình được một phen hỉ hả vì lâu lắm, showbiz Việt mới có thêm được một vẻ đẹp nam tính đến thế.

“Cậu bé được Britney Spears chọn”

“Chàng trai từ trên trời rơi xuống” của showbiz Việt, nhưng lại không hề là kẻ lạ với showbiz. Sinh ra và lớn lên tại Đức, anh chàng có niềm đam mê âm nhạc và những bước nhảy gần như bẩm sinh này đã sớm được định hình để trở thành một vũ công chuyên nghiệp. Mà cú hích lớn nhất có lẽ chính là cơ hội được trình diễn cho Britney Spears xem, trong chương trình Dance4Fans, phát trên kênh Sat1 Pro7 TV của Đức.

Chương trình truyền hình này được quay từ năm 2002, một năm sau khi cậu đạt giải nhì cuộc thi Dance4Fans ở Đức, còn “công chúa nhạc pop” thì mới 21 tuổi và đang trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Hot boy Việt kiều Đức bấy giờ mới chỉ là cậu bé 10 tuổi, gương mặt còn vương những nét ngây thơ trong dáng điệu ngỡ ngàng và bẽn lẽn như không tin nổi khi thấy thần tượng hiện ra bằng xương bằng thịt trước mặt mình. 

Thế nhưng, khi âm nhạc nổi lên, sau những lời khích tướng của Britney Spears: “Em có thể nhảy ư? Không. Phải tận thấy thì chị mới có thể tin được. Rất tiếc, phải xem em nhảy thì chị mới tin được!", thì cậu bé từng ước mơ "trở thành vũ công đỉnh nhất thế giới" này đã ngay lập tức được “hô biến”: Sự tự tin trở lại, cùng những bước nhảy vô cùng điêu luyện.

Lâu lắm, showbiz Việt mới có thêm được một vẻ đẹp nam tính đến thế.

Lâu lắm, showbiz Việt mới có thêm được một vẻ đẹp nam tính đến thế.

Đáng kể là bài nhảy ấy do chính cậu bé 10 tuổi này biên đạo, để nhảy theo bản hit Overprotected của Britney. Sự cộng hưởng thú vị ấy đã khiến “công chúa nhạc pop” vô cùng ngạc nhiên và không ngớt lời khích lệ “chàng biên đạo trẻ tuổi”: "Quá siêu! Em hoàn toàn được quyền tự hào về bản thân, và nên tiếp tục theo đuổi niềm đam mê này của mình…”. Lợi điểm cho Trọng Hiếu là, vào đúng lúc anh đang không ngừng ghi điểm ở Vietnam Idol 2015, clip kia lại được xới lại, càng khiến các fan của cậu thêm phần sôi sục.

Sau cuộc gặp hẳn là mang lại cú hích không nhỏ kia với Britney Spears kia (hay sau này là nhảy minh họa cho ban nhạc Soccx trong MV (phim ca nhạc) Scream out loud…), chàng vũ công nhỏ tuổi lại càng được đà chinh chiến hết giải thưởng này đến giải thưởng khác. Từ 2003-2005, Hiếu liên tục nhận giải nhì cuộc thi Dance4Fans ở Đức và toàn Châu Âu. Năm 2006: Được chọn nhảy phụ họa cho MV Scream out loud. Năm 2007 và 2008: Giải nhất cuộc thi nhảy tại Kitzinger.

Không chịu dừng tại đó, chàng vũ công này còn mạnh dạn lấn sân sang âm nhạc và lại tiếp tục gặt hái không ít giải thưởng như Giải ba cuộc thi hát Sing dich nach New York, Top 25 German Idol - cùng trong năm 2008, Giải nhì trong show truyền hình thực tế Make US5 again auf Pro 7 - năm 2009… Và trước khi về Việt Nam tham dự Vietnam Idol, Hiếu còn kịp góp mặt tại cuộc thi Eurovision Song Contest cũng như tham gia các chuyến lưu diễn cùng các sao hải ngoại Bằng Kiều, Minh Tuyết, Như Quỳnh…, cũng như các ngôi sao trong nước như Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng…

“Của hiếm của showbiz Việt”

Không sở hữu một giọng hát xuất sắc, nếu không muốn nói là không thể qua mặt được á quân Idol Bích Ngọc, thậm chí là còn gặp khó khi thể hiện các ca khúc tiếng Việt, nhưng “thần tượng Việt… không sõi tiếng Việt” này lại vẫn đáng được coi là của hiếm, không chỉ bởi vũ đạo điêu luyện, tư duy âm nhạc văn minh, thời thượng, phong cách cởi mở, giàu sức kết nối và lan tỏa…, mà trên hết và trước hết, là ở vẻ đẹp nam tính của cậu. 

Đó mới chính là thứ showbiz Việt lâu nay khan hiếm, và chỉ biết trông cậy vào Anh Khoa, Tuấn Hưng… Nhưng Anh Khoa thì thuộc về rock - vốn không dễ đến gần với rộng rãi công chúng Việt Nam, còn Tuấn Hưng thì giờ đây, hai chữ “nam tính” đã gần như được mặc định bằng hành vi… văng tục, hành động, nói năng vô lối, cảm tính… - một thứ “nam tính” khiến người ta ngại hơn là thích.

Dù ngay sau khi tỏa sáng ở Vietnam Idol (trước cả khi tên người đoạt giải Quán quân được xướng lên), chàng hot boy Việt kiều này đã phải đối mặt với “nghi án gay” nhưng vẫn không dập tắt niềm hy vọng sẽ góp thêm một vẻ đẹp nam tính trên sân khấu nhạc Việt. Trước hết, ở ngoại hình đậm vẻ phong trần, hiện đại của anh, sau nữa là sự đa năng: vừa biết nhảy, hát, lại còn biết cả sáng tác... 

Cùng đó, là những hành xử rất đàn ông và ga lăng, gây ấn tượng mạnh trong đêm chung kết Vietnam Idol vừa qua: Trong giây phút đăng quang, anh vẫn không quên gọi tên và nói lời cám ơn người thua cuộc, thậm chí đề nghị khán giả dành cho Bích Ngọc một tràng pháo tay vì những gì cô đã làm được trong cuộc thi này… “Ăn bơ sữa Đức bao năm có khác, ga lăng hơn hẳn giai Việt!”, một fan nữ của anh tán thưởng.

Mừng là sau đây, Hiếu sẽ từ giã công việc biên đạo và dạy nhảy tại Đức của mình để trở về Việt Nam lập nghiệp bằng nghề ca hát. Showbiz Việt lại có thêm một người mới, đáng kể là tràn đầy nam tính. Mong rằng, nam tính sẽ không thể hiện sức mạnh của mình bằng cách “nói sõi tiếng Việt” một cách… ngoài kiểm soát như Tuấn Hưng.

Vâng, Trọng Hiếu, cậu cứ “khe khẽ thôi là khiến ta vui rồi”!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất