Trở thành tỷ phú do treo bằng đại học trước cửa chuồng bò

Zing - 17/10/2015, 20:56

Tốt nghiệp Đại học Quốc gia với tấm bằng loại ưu nhưng chàng trai sinh năm 1982 Phan Doãn Huấn đã trở tỷ phú... bò khi tuổi đời còn rất trẻ.

Tuổi thơ của Huấn gắn liền với bò từ tắm rửa, kỳ cọ, vắt sữa đến nỗi bị ám ảnh bởi mùi bò. Anh đã ước mơ một ngày nào đó sẽ mặc những bộ quần áo trắng tinh, cắp cặp đến công sở là những tòa cao ốc bóng lộn và Huấn đã bắt đầu hiện thực hóa ước mơ đó khi tốt nghiệp ngành Điện tử - Viễn thông loại ưu Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2007. 

Làm vệ sinh trước khi lấy sữa - công đoạn bắt buộc trong quy trình vắt sữa bò.

Làm vệ sinh trước khi lấy sữa - công đoạn bắt buộc trong quy trình vắt sữa bò.
 

Chỉ sau một năm trải nghiệm Phan Doãn Huấn đã quyết định “hồi hương” về làm nông dân chăn bò. Quyết định đã khiến nhiều bạn bè học đại học “sốc”.

Tại thời điểm đó, gia đình Huấn đang có 30 con bò, Huấn đã đề nghị bố mẹ tăng quy mô đàn bò bằng các phương pháp nhân phối giống hiện đại. 

Năm 2015, đàn bò của gia đình anh đã tăng gần gấp 5 lần, với 142 con tổng đàn gồm bê, bò hậu bị (bò đang có chửa) và 50 con bò cho sữa với sản lượng sữa 1,4 tấn/ngày. 

Với tổng diện tích hơn 4 ha đất, Huấn tin tưởng đàn bò của gia đình mình sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai.

Nụ cười như tỏa sáng trên gương mặt lấm tấm mồ hôi khi chúng tôi thử làm phép tính nhân 1,4 tấn sữa với đơn giá 13.500 đồng/kg, gia đình Huấn đã có doanh số gần 600 triệu đồng/tháng. 

Sau khi đã trừ hết các chi phí, thu nhập bình quân của gia đình Huấn vào khoảng 200 triệu đồng/tháng. Những con số đầy thuyết phục này là một minh chứng cho quyết định đúng của Huấn khi quay về làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất