Tranh "Đừng vô tình làm tổn thương người khác" gây xúc động

Zing - 07/06/2015, 19:33

“Đừng bao giờ làm tổn thương người khác khi bạn chưa hiểu gì về họ” là thông điệp bộ tranh muốn gửi tới người xem.

Mới đây, trên một diễn đàn xã hội có có đăng tải bộ tranh xúc động với tựa đề “Đừng bao giờ vô tình làm tổn thương người khác” thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng với hơn 18 nghìn lượt like (thích) và hơn 6 nghìn lượt chia sẻ.

Xuyên suốt bộ tranh là những hình vẽ kêu gọi kêu gọi mọi người đừng làm tổn thương người khác bằng những lời nói hay hành động vô tình, đặc biệt khi chưa thực sự hiểu gì về họ. Đằng sau mỗi con người là cả một thế giới bí ẩn không thể đánh giá qua vẻ bề ngoài hay sau một lần gặp mặt, bởi vậy khi chưa biết gì về họ đừng vội buông lời miệt thị, phán xét.

Sau khi xem bộ tranh nhiều người không giấu nổi sự xúc động. Nick name Nguyễn Thị Ngọc Huyền chia sẻ: “Không thể đánh giá một người chỉ qua vẻ bề ngoài hay cái nhìn đầu tiên. Trước khi phán xét, hãy đặt mình vào vị trí của họ nếu không ta sẽ vô tình biến mình thành ác quỷ”.

Nick name Bình Nguyễn cũng chia sẻ: “Người xưa đã nói “Tam niên tri diện, thất niên tri tâm”. Đừng vội đánh giá người khác khi bạn chưa hiểu nhiều về họ”.  

Bộ tranh giúp người xem hiểu được rằng “tôn trọng người khác chính là tôn trọng bản thân mình”. Sự phán xét vội vàng rất có thể sẽ trở thành lưỡi dao khiến cho nạn nhân và chính phần tâm hồn lương thiện của mỗi người bị tổn thương. 

 

Và thực sự, bạn chẳng hiểu gì về họ, nên "Đừng vô tình làm tổn thương người khác".

 

Không thể hiểu rõ một người qua cái nhìn đầu tiên.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất