Top những cách giúp bạn ăn thả cửa vẫn chẳng sợ béo

Ione - 26/08/2015, 20:12

Uống một ly nước trước bữa ăn. Đừng ăn ngoài quán.

Hãy uống trà xanh

Bạn có thể bất ngờ vì khả năng giảm cân thần kỳ của trà xanh đấy. Trà xanh tăng cường sự trao đổi chất, giúp bạn đốt chất béo và giảm calo còn tồn đọng cơ thể. Hãy cố gắng uống 3, 4 tách trà trước mỗi bữa cơm để giúp cơ thể đốt lượng năng lượng thừa nhanh nhất nhé.

Ăn nhiều chất xơ

Các loại rau chứa nhiều chất giúp bạn chống đói và cung cấp thêm calo và carbohydrate. Hãy ăn những loại rau này vào món salad cho bữa ăn khuya của bạn và từ bỏ những món giàu tinh bột như bánh mì, khoai tây, gạo trắng đi nhé.

Ăn nhiều chất xơ là cách tốt nhất để chống đói đấy. Ảnh: Cbsnews1.

Ăn nhiều chất xơ là cách tốt nhất để chống đói đấy. Ảnh: thehealthyhouse.

Ngoài ra, hãy điều chỉnh chế độ ăn: bữa sáng ăn thật nhiều, bữa trưa ít dần lại và buổi tối chỉ ăn lót dạ. Như thế, lượng calo nạp vào cơ thể sẽ được phân bổ đều, và bạn sẽ không còn cảm thấy đói thường xuyên nữa.

Ăn giữa bữa

Giữa các bữa chính, bạn có thể ăn thêm những bữa phụ để kiềm chế cơm thèm ăn, đồng thời tránh tình trạng ăn quá mức cần thiết.

Hãy ăn ở bàn ăn

Nếu bạn vừa nhẩn nha ăn vừa xem tivi, lướt smartphone, đọc truyện tranh thì nguy cơ béo phì sẽ rất cao, vì bạn không thể kiểm soát được calo mình nạp vào. Hãy ngồi tại bàn ăn, ăn theo khẩu phần tính trước và tuyệt đối đừng ăn vặt,

Đừng ăn quán

Bạn sẽ khó thể kiểm soát được lượng chất béo mình nạp vào cơ thể nếu cứ ăn những món nấu ngoài tiệm. Hãy tập thói quen nấu ăn ở nhà, không chỉ giúp bạn được thưởng thức đồ tươi sống mà còn tránh tình trạng nạp quá mức những chất không cần thiết dẫn đến tăng cân.

Uống nước trước bữa ăn

Đừng để tăng cân trở thành nỗi ác mộng nhé. Ảnh: in4sport.

Đừng để tăng cân trở thành nỗi ác mộng nhé. Ảnh: in4sport.

Trước khi dùng bữa, hãy uống một cốc nước lạnh và chờ vài phút để cơ thể bớt cơn đói. Sau đó, bạn có thể dùng bữa. Lượng nước uống sẽ giúp bạn xác định cơ thể mình có thực sự đói, hay chỉ là tình trạng cồn cào như đói bụng.

Hãy tập thể dục

Tất nhiên, đừng nghĩ đơn giản rằng chỉ cần tập thể dục, bạn có thể ăn bao nhiêu cũng được. Một chế độ ăn hợp lý cùng với việc tập thể dục thường xuyên sẽ cho bạn thấy, giảm cân thực ra cũng chẳng có gì quá đáng sợ.

Mimi

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất