Top 10 phim hè đắt giá nhất lịch sử

ihay.thanhnien.com.vn - 10/06/2015, 10:01

Khoảng 3 thập niên qua, mùa phim hè đã trở thành mùa phim bom tấn. Những siêu phẩm đầu tư công phu được các nhà làm phim tung ra vào thời điểm nóng nhất năm đem lại lợi nhuận khổng lồ cho ngành công nghiệp điện ảnh. Dưới đây là Mad Max: Fury Road và 9 phim bom tấn hè có doanh thu cao ngất mọi thời ...

Mad Max: Fury Road (2015) - tựa Việt: Max Điên: Con đường nguy hiểm

Điểm đánh giá trên RottenTomatoes: 98% (8.7/10)

Doanh thu phòng vé: 300 triệu USD (tính đến ngày 6.6).

 - ảnh 1

Bộ phim Mad Max: Fury Road thu về 300 triệu USD cho Warner Bros sau 3 tuần công chiếu. Mad Max nhận được lời khen của cả khán giả lẫn giới chuyên môn.

Đại diện hãng phim - ông Dan Fellman nói: "Mad Max: Fury Road đã chứng minh mình là một bom tấn, không chỉ với những khán giả trung thành của bộ phim gốc, mà còn tạo ra một thế hệ người hâm mộ mới”. Do vậy từ nay cho đến khi mùa hè đổ lửa kết thúc, Mad Max: Fury Road (2015) chắc chắn còn tạo ra nhiều bất ngờ hơn nữa với sức hút đủ để lôi kéo người yêu điện ảnh đến rạp ầm ầm. Không ai ngạc nhiên nếu nó được sắp vào danh sách các phim mùa hè hay nhất, phim hành động hay nhất thập kỷ.

The Avengers (2012) - tựa Việt: Biệt đội siêu anh hùng

Điểm đánh giá trên RottenTomatoes: 92% (8/10)

Doanh thu phòng vé: 1,519 tỉ USD

 - ảnh 2

Dưới bàn tay nhào nặn của Joss Whedon trên cương vị biên kịch và đạo diễn, The Avengers không chỉ đứng đầu danh sách phim có doanh thu hàng khủng mùa hè mà còn được ghi tên vào danh sách phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Sức hấp dẫn của phim đến từ những pha hành động đầy kỹ xảo, cực đã mắt, đã tai. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh, chúng ta được thấy loạt anh hùng vũ trụ Marvel tề tựu đông đủ từ Người Sắt, Hulk, Góa Phụ Đen, Hawkeye, Captain America…

Inception (2010) - tựa Việt: Kẻ cắp giấc mơ

Điểm đánh giá trên RottenTomatoes: 86% (8/10)

Doanh thu phòng vé: 825,5 triệu USD

 - ảnh 3

Christopher Nolan cùng Leonardo DiCaprio đã làm khán giả mê mệt với bộ phim hè giả tưởng ấn tượng nhất năm 2010. Dù bộ phim không thuộc những tác phẩm xem cho vui và giải trí đơn thuần như các phim hè khác nhưng có thể thấy đạo diễn Christopher Nolan đã khéo léo làm cho phim trở nên gần gũi hơn với đám đông công chúng. Inception có ý tưởng độc đáo, cách dẫn dắt kịch tính thuyết phục khán giả khắp thế giới. Ngay đến cái kết thúc mở của Inception vẫn còn là chủ đề gây tranh cãi cho đến tận bây giờ.

Toy Story 3 (2010) - tựa Việt: Câu chuyện đồ chơi 3

Điểm đánh giá trên RottenTomatoes: 99% (8.9/10)

Doanh thu phòng vé: 1,063 tỉ USD

 - ảnh 4

Toy Story 3 là phần thứ 3 và cuối cùng của loạt phim Câu chuyện đồ chơi. Bộ phim mang cả sự hài hước lẫn những giây phút xúc động về niềm tin, tình bạn, lòng dũng cảm kèm theo yếu tố phiêu lưu. Bộ phim được hầu hết các nhà phê bình phim đánh giá cao, còn khán giả, đặc biệt là trẻ em thì vô cùng thích Toy Story 3.

The Dark Knight (2008) - tựa Việt: Kỵ sĩ bóng đêm

Điểm đánh giá trên RottenTomatoes: 94% (8.6/10)

Doanh thu phòng vé: 1,005 tỉ USD

 - ảnh 5

The Dark Knight logic, cuốn hút từ phút đầu cho đến hết phim. Các diễn viên vào vai gần như hoàn hảo cống hiến cho khán giả một siêu phẩm hành động mãn nhãn đan xen những tình tiết hợp lý tuyệt vời, kịch bản chặt chẽ, lời thoại ý nghĩa.

Spider-Man 2 (2004) - tựa Việt: Người Nhện 2

Điểm đánh giá trên RottenTomatoes: 94% (8.3/10 average)

Doanh thu phòng vé: 783,8 triệu USD

 - ảnh 6

So với phần đầu năm 2002, Spider-Man 2 hoàn toàn vượt trội khi cho ra nhân vật phản diện được xây dựng tốt hơn, những pha hành động mạnh mẽ hơn và cách phát triển các nhân vật có ý nghĩa hơn.

Jurassic Park (1993) - tựa Việt: Công viên kỷ Jura

Điểm đánh giá trên RottenTomatoes: 93% (8.3/10)

Doanh thu phòng vé: 1,029 tỉ USD

 - ảnh 7

Steven Spielberg xóa bỏ ý nghĩ bình thường rằng khủng long đã tuyệt chủng, ông đem giống loài từ thuở sơ khai trở lại cuộc sống hiện đại bằng Jurassic Park hoành tráng. Với tất cả những công nghệ có thể có ở thời điểm sản xuất, Jurassic Park tạo ra những pha gay cấn, hồi hộp và căng thẳng nhưng cũng không kém phần thông minh.

E.T.: The Extra-Terrestrial (1982) - tựa Việt: ET Cậu bé ngoài hành tinh

Điểm đánh giá trên RottenTomatoes: 98% (9.1/10)

Doanh thu phòng vé: 792,9 triệu USD

 - ảnh 8

E.T. với cách tiếp cận cảm xúc rất chân thực, đầy xúc động qua tình bạn của các trẻ em người Trái Đất và sinh vật ngoài hành tinh đang sợ hãi, muốn về nhà đã làm nhiều khán giả rơi nước mắt. Đây cũng là một trong những bộ phim dành cho trẻ em hay nhất mọi thời đại.

Star Wars (1977) - tựa Việt: Chiến tranh giữa các vì sao

Điểm đánh giá trên RottenTomatoes: 93% (8.3/10)

Doanh thu phòng vé: 775,4 triệu USD

 - ảnh 9

Đây là một trong những bộ phim có ảnh hưởng nhất mà các nhà sản xuất điện ảnh từng thực hiện. Nó mở ra một kỷ nguyên mới cho các bộ phim khoa học viễn tưởng trực quan tuyệt đẹp. Star Wars có ý tưởng độc đáo, những nhân vật đầy màu sắc và kỳ diệu trong vũ trụ dễ dàng cuốn hút từ con trẻ đến người lớn khó tính.

Jaws (1975) - tựa Việt: Hàm cá mập

Điểm đánh giá trên RottenTomatoes: 97% (9.1/10)

Doanh thu phòng vé: 470,7 triệu USD

 - ảnh 10

Jaws luôn được coi là bộ phim bom tấn mùa phim hè khởi đầu. Bộ phim Jaws không phải có doanh thu quá ấn tượng so với thời điểm hiện tại nhưng khi nó ra đời, Jaws khiến cho cả thế giới điện ảnh rung chuyển.

Dù nhiều hạn chế về phương tiện và khoa học kỹ thuật nhưng các nhà sản xuất Jaws khiến mùa hè thành ác mộng với khán giả. Hàm cá mập trong phim ám ảnh theo người xem từ rạp về nhà, ảnh hưởng đến cả kế hoạch vui chơi hè xa biển của họ. Do hiệu ứng phim, số khách trên các bãi biển năm ấy đã giảm kỷ lục.

 

Tạ Ban
Ảnh: Poster phim/Chụp màn hình

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất