Tóc Tiên: "Dù ngoài kế hoạch nhưng The Voice là thiên thời - địa lợi - nhân hoà…"

Tiin - 13/01/2017, 08:55

Từ khi công bố 4 huấn luyện viên The Voice năm nay đã có rất nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả. Riêng với Tóc Tiên, cô quyết tâm xây dựng team của mình thể hiện rõ nhất cả con người và cá tính trong âm nhạc của từng thành viên.

 

Nhận lời trở thành giám khảo The Voice - Giọng hát Việt 2017, Tóc Tiên mang cho mình một tinh thần 'chiến binh' sẵn sàng đương đầu với thử thách. Trước những 'dèm pha' của dư luận, Tóc Tiên không quan trọng lắm mà ngược lại, cô sẽ tập trung cho cuộc thi sắp tới để không ảnh hưởng tâm lý của mình. Và Tiên tự tin vào chính mình.

Là người thích đặt bản thân vào những thử thách mới, Tóc Tiên luôn thử sức mình ở các vai trò khác nhau. Điều đó như là cột mốc đánh dấu trên con đường nghệ thuật, giúp cô vụt sáng trong sự nghiệp ca hát của mình.

Gần đây Tóc Tiên có vẻ rất có duyên với vị trí giám khảo, từ giám khảo khách mời cho đến giám khảo chính, Tiên có thể chia sẻ cảm nghĩ khi nhận lời mời làm HLV The Voice năm nay?

Tiên nghĩ là đối với bất kì người nghệ sĩ nào khi có cơ hội nhận lời mời cho cuộc thi The Voice cũng là một vinh dự lớn nhất là đối với những nghệ sĩ trẻ như Tiên. Vinh dự lớn bao nhiêu thì áp lực lớn bấy nhiêu. Tính của Tiên thích đặt mình vào những khó khăn. Những cái mà người ta nghĩ mình không làm được thì lại càng muốn làm để chứng tỏ khả năng của mình. Sau 2 năm trở về Việt Nam hoạt động, đây là thời điểm phù hợp nhất để Tiên thử sức ở vai trò mới như vậy.

Sau khi cân nhắc kĩ lưỡng, Tiên biết là chặng đường phía trước của mình còn nhiều khó khăn, áp lực hơn là sự thoải mái nhưng Tiên vẫn quyết định tham dự. Thứ nhất là Tiên muốn tự thử thách cho chính bản thân để làm một cột mốc. Thứ 2 nữa trở thành HLV The Voice sẽ là bước đệm cho những dự án âm nhạc sắp tới của Tiên.

Từng làm giám khảo chương trình thiếu nhi và giờ đến chương trình người lớn, phải chăng Tiên đang muốn khẳng định chuyên môn bản thân?

Tiên nghĩ là đối với một người nghệ sĩ thì chuyên môn nó giới hạn mang tính tương đối thôi. Có người được đào tạo bài bản, có người được rèn luyện từ những thực tế, sinh hoạt lâu năm trong nghề. Nếu để nói khẳng định chuyên môn thì Tiên không dám nói từ đó bởi vì còn rất nhiều anh chị khác đi trước, ví dụ như chị Thu Minh chuyên môn chị ấy rất vững vàng rồi. Cho nên cái mà Tiên muốn khẳng định chuyên môn ở đây đó là sự nghiêm túc của Tiên đối với sân chơi này, cũng như khẳng định vị trí của Tiên, những gì người ta nghĩ Tiên không làm được thì Tiên sẽ làm được.

Việc ngồi ghế nóng The Voice, Tiên có gặp áp lực, khó khăn nhất định nào không?

Thứ nhất Tiên là giám khảo nhỏ tuổi nhất trong dàn giám khảo năm nay nên áp lực từ phía công chúng là áp lực lớn nhất mà Tiên phải đối mặt, nhưng điều quan trọng hơn Tiên phải đối mặt trước mắt là áp lực đối với thí sinh. Tiên phải làm thế nào đó để thí sinh đủ tin tưởng chọn về đội của mình. Khi mà có dàn thí sinh rồi thì mình phải làm thế nào để người ta nhìn vào thấy rằng là độ tuổi không còn quan trọng nữa, quan trọng là sự cống hiến hết mình của Tiên đối với cuộc thi.

Tham gia cuộc thi này hầu như Tiên dừng hết tất cả các hoạt động khác vì Tiên muốn là chơi một cuộc chơi đẹp nhất có thể. Trước hết là một cuộc chơi người ta cảm thấy thích, thấy được tâm sự của mình.

Hầu như nửa năm ngoái Tóc Tiên chỉ làm giám khảo và rất ít ra sản phẩm âm nhạc, Tiên không sợ khán giả nghĩ mình đã lui về hậu trường sao?

Không! Tại vì Tiên quan niệm lùi một bước để tiến nhiều bước nữa. Việc không ra sản phẩm âm nhạc trong năm vừa rồi nằm trong kế hoạch của Tiên. Tiên đang chuẩn bị dự án âm nhạc cho những năm tới và đã có kế hoạch cụ thể hết rồi. Chỉ có việc làm HLV The Voice là nằm ngoài kế hoạch thôi. Giống như 'thiên thời - địa lợi - nhân hòa', tuy nằm ngoài kế hoạch nhưng nó lại rơi vào đúng điểm rơi mình cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Tiên nghĩ đó là sự bổ trợ cả hai bên.

Vậy những MV mà Tiên ra mắt trước đó thì sao? Có phải Tiên cố tình ra sản phẩm trước cuộc thi để tạo độ hot cho mình?

Không đâu. Như Tiên nói là nhận lời làm HLV The Voice khá là trễ, gần như là 1 trong 4 HLV cuối cùng nhận lời, việc làm HLV nằm ngoài kế hoạch của Tiên chứ không phải những MV vừa rồi. Thật ra MV đó là những MV của các nhãn hàng trong dịp Festival Season cuối năm thôi. Còn những sản phẩm chính của Tiên sang năm mới ra mắt.

Việc ngồi chung với HLV như chị Thu Minh, chị có sợ mình 'đuối sức' hay không?

Mỗi HLV chắc chắn sẽ có một màu riêng. HLV tỉnh táo và khôn ngoan thì sẽ biết thể hiện những lợi thế của mình và giấu đi những nhược điểm, ai cũng vậy kể cả chị Thu Minh. Chị ấy đã quá dày dặn kinh nghiệm rồi thì sẽ biết cách lèo lái, hướng dẫn thí sinh. Tiên nghĩ bản thân mình thiếu sót so với chị Thu Minh là kinh nghiệm thôi. Bản thân Tiên tự tin mình sẽ có cách làm HLV của riêng Tiên.

Tóc Tiên sẽ xây dựng phong cách team mình như thế nào?

Team của Tóc Tiên trong The Voice lần này sẽ thể hiện rõ nhất con người, cá tính âm nhạc của từng thành viên cũng như bản tính thật của Tiên luôn. Bản thân Tiên thế nào Tiên sẽ thể hiện trọn vẹn hết trên sân khấu. Thường mọi người thấy Tóc Tiên là người hơi khó gần, hơi cá tính quá nhưng thật ra bên trong đó là một Tóc Tiên rất nghịch ngợm và quậy phá. Tiên sẽ mang đúng tính chất con người của mình lên và những nhân tố nào thích sự cá tính, nổi loạn, không ràng buộc không giới hạn thì 'welcome to my team'.

Với một chương trình lớn như vậy, liệu chị có làm hết không hay sẽ nhờ ai hỗ trợ mình trong việc hướng dẫn thí sinh?

Một mình Tiên thì sẽ không thể làm hết tất cả các công việc, nhưng với một ekip đoàn kết thì sẽ làm nên một tập thể sức mạnh của team Tóc Tiên. Vì thế Tóc Tiên sẽ có rất nhiều vị quân sư, anh chị đã làm lâu năm trong nghề. Tiên cũng đã có một cố vấn, chọn bài cho thí sinh mà mình tin tưởng lâu năm trong nghề, sẽ tiếp tục cơ duyên đó. Tiên cũng sẽ có những nhân vật hỗ trợ về mặt âm nhạc và những khách mời khác.

Tiên có vẻ rất trung thành với ekip của mình từ trước tới nay?

Tiên nghĩ là mình đã có một hậu phương đầy vững chãi và tin tưởng như vậy thì tại sao mình lại không tiếp tục công việc của họ.

Cảm ơn Tóc Tiên đã dành thời gian chia sẻ với bạn đọc!

Ảnh: Thành Luân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất