"Tiểu tiên cá" Nguyễn Thị Ánh Viên sợ... ăn, thích nhạc Kpop

Kiến thức - 09/06/2015, 14:01

VĐV bơi lội được mệnh danh là "siêu kình ngư", "tiểu tiên cá" Nguyễn Thị Ánh Viên có rất nhiều sở thích, "sở ghét" đáng yêu trong đời thường.

 

Tieu tien ca Nguyen Thi Anh Vien so... an, thich nhac Kpop
 Vài ngày qua, tại SEA Games 28, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã nhiều lần làm nức lòng người yêu bơi lội, khán giả nhà khi liên tục giành huy chương vàng, phá 5 kỷ lục SEA Games. Những tên gọi "siêu kình ngư", "tiểu tiên cá"... dành cho Ánh Viên giống như một cách để người hâm mộ bày tỏ sự thán phục của mình với một tài năng làm rạng danh thể thao, bơi lội nước nhà. 

 

Tieu tien ca Nguyen Thi Anh Vien so... an, thich nhac Kpop-Hinh-2
Ngoài là một vận động viên giỏi, gây kinh ngạc cả với báo chí quốc tế... Ánh Viên cũng có rất nhiều bật mí đáng yêu về đời thường. Những thông tin này hiện có rất nhiều ý nghĩa với người hâm mộ bởi họ đã quá mến mộ cô gái người Cần Thơ này.  

 

Tieu tien ca Nguyen Thi Anh Vien so... an, thich nhac Kpop-Hinh-3
Nguyễn Thị Ánh Viên sinh ngày 9/11/1996, quê gốc Cần Thơ. Để có được những thành tích đáng nể như hiện tại, cô gái 18 tuổi này đã phải trải qua quá trình tập luyện rất vất vả. 

 

Tieu tien ca Nguyen Thi Anh Vien so... an, thich nhac Kpop-Hinh-4
 Là một tài năng tuổi teen, Ánh Viên cũng có nhiều sở thích giống với khá nhiều cô gái trẻ cùng trang lứa khác. Trong đời thường, Ánh Viên ham mê học Lịch sử, tự tìm tòi thêm các kiến thức về môn học này. Về giải trí, Ánh Viên thừa nhận rằng cô khá mê nhạc... Kpop, dòng nhạc xì-tin, thời thượng đang được giới trẻ ưa chuộng. 

 

Tieu tien ca Nguyen Thi Anh Vien so... an, thich nhac Kpop-Hinh-5
Ngoài những sở thích đặc biệt trên, Ánh Viên cũng có những "sở ghét" cực đáng yêu. "Tiểu tiên cá" từng tiết lộ một trong những việc cô sợ nhất là... ăn. Là một VĐV bơi lội, chế độ ăn và sức ăn của Ánh Viên cũng rất dễ khiến người khác kinh ngạc. 

 

Tieu tien ca Nguyen Thi Anh Vien so... an, thich nhac Kpop-Hinh-6
Một bữa ăn chính của Ánh Viên phải có tối thiểu 1kg thịt bò, 50 con tôm, 1 đĩa rau trộn và 1 lít sữa tươi. Để có được thể lực tốt nhất, Ánh Viên phải tuân thủ rất nghiêm ngặt chế độ dinh dưỡng do các chuyên gia đề ra. Chế độ ăn khủng với 4 bữa chính mỗi ngày (chưa kể bữa phụ) đã khiến cô gái Cần Thơ đôi lúc cảm thấy khá ngán ngẩm, sợ phải ăn. 

 

Tieu tien ca Nguyen Thi Anh Vien so... an, thich nhac Kpop-Hinh-7
 Trong sự nghiệp của mình, Ánh Viên đã giành trên dưới 20 huy chương ở nhiều giải thi đấu mang tầm cỡ khu vực và châu lục. Tại SEA Games 28, Ánh Viên xuất sắc giành 4 HCV, 1 HCB và phá 5 kỷ lục SEA Games. Với những thành tích như vậy, ngoài "tiểu tiên cá" ra, người hâm mộ và truyền thông nước nhà đã dành tặng cho nữ VĐV này những danh hiệu, tên gọi đặc biệt khác như "Dị nhân bơi lội tuổi teen", "Báu vật của bơi lội", "Siêu kình ngư", "Kình ngư thép"... 

 

Tieu tien ca Nguyen Thi Anh Vien so... an, thich nhac Kpop-Hinh-8
 Ít ai biết, "tiểu tiên cá" hiện đã là một Thượng úy quân đội. Tháng 8/2013, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã tổ chức lễ trao quân hàm Thượng úy Quân nhân chuyên nghiệp và khen thưởng cho kiện tướng bơi lội Quốc tế Nguyễn Thị Ánh Viên, khi đó cô mới 17 tuổi. 

 

Tieu tien ca Nguyen Thi Anh Vien so... an, thich nhac Kpop-Hinh-9

 Hiện tại, sau những thành công có được ở SEA Games 28 trên đất Singapore, Nguyễn Thị Ánh Viên đã khiến hàng loạt hãng thông tấn nổi tiếng trên thế giới như Reuters, AFP... phải tỏ ra sửng sốt. Có tài năng ấn tượng nhưng Ánh Viên luôn tỏ ra khiêm tốn và không bao giờ tự mãn.

 

Ảnh dùng trong bài: TTVH, Zing, VNN, VTV, Thethao24h. 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất