Tiểu sinh TVB thế hệ 2000: Ngày ấy và bây giờ

2 sao - 22/04/2016, 16:53

Trong những tiểu sinh nổi tiếng năm xưa, có người đã rời đài, có người vẫn còn ở lại gắn bó...

Với những ai là fan phim TVB hẳn còn nhớ về thế hệ Tiểu Sinh hoàn toàn mới của những năm đầu 2000. Họ đã được TVB giao trọng trách thay thế vai trò của các đàn anh trụ cột. 5 Tiểu Sinh khi đó gồm Lâm Phong, Ngô Trác Hy, Huỳnh Tông Trạch, Trần Kiện Phong và Mã Quốc Minh.

Nhiều năm đã trôi qua, thế hệ Tiểu Sinh đã có nhiều biến đổi. Sự nghiệp của họ vào những năm 2000 và bây giờ khác nhau như thế nào? Hãy cùng 2sao tìm hiểu nhé.

Lâm Phong
 
Vai diễn Doanh Chính đã đưa sự nghiệp của Lâm Phong lên một bước mới.

Được xem là Tiểu Sinh thành công nhất trong 5 người. Xuất thân gia đình hào môn quyền quý, Lâm Phong lại chọn con đường làm diễn viên cho TVB và đi lên bằng những vai phụ rất nhỏ. May mắn đã đến với anh khi đảm nhiệm vai phản diện Doanh Chính trong “Cỗ máy thời gian” đóng chung với Cổ Thiên Lạc vào năm 2001. Vai diễn thành công được nhiều khán giả yêu thích, lại thêm ngoại hình có nét giống với Cổ Thiên Lạc, nên TVB đã tích lực lăng xê Lâm Phong. Những phim thành công trong thời kỳ đầu mới vào nghề có thể kể tới như “Mạnh Lệ Quân”, “Không thể khuất phục”, “Song Long Đại Đường”… Cặp đôi Lâm Phong – Diệp Tuyền vào thời đó được xem là “cặp đôi vàng” trên màn ảnh.
 
Lâm Phong thay đổi ngoại hình sang hướng thư sinh và trẻ trung hơn.

Từ năm 2006, với bộ phim “Đáng mặt nữ nhi”, anh bắt đầu thay đổi ngoại hình. Không còn làn da đen như than giống Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong đã hướng tới ngoại hình thư sinh và trẻ trung hơn. Đồng thời anh cũng bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực ca hát và giành được nhiều thành công. Ngoài ra anh còn bắt đầu đóng phim ở Đại Lục. Một số phim nổi bật của anh ở thời kỳ mới này gồm “Sóng gió gia tộc”, “Vòng xoay cuộc đời”, “Sức mạnh tình thân”.
 
Hiện tại khi bước vào tuổi trung niên, anh hướng tới hình tượng nam tính, mạnh mẽ.

Từ năm 2011, anh hướng tới ngoại hình nam tính và chững chạc hơn. Đồng thời đảm nhận những vai góc cạnh hơn như trong các phim “Ranh giới thiện ác”, “Sứ đồ hành giả”. Dù đã đóng góp nhiều cho TVB, nhưng Lâm Phong vẫn chưa bao giờ đạt được ngôi vị Thị Đế của nhà đài. Cảm thấy tình cảm dành cho TVB không còn trọn vẹn cũng như muốn bơi ra biển lớn là thị trường Đại Lục, anh đã rời khỏi nhà đài vào năm 2014. Việc này đã đánh dấu sự kết thúc 15 năm gắn bó với TVB của anh. Hiện anh tập trung lĩnh vực ca hát và đóng phim ở Trung Quốc.

Ngô Trác Hy
 
Ngô Trác Hy từng được TVB lăng xê mạnh mẽ.

Có ngoại hình đẹp trai và nam tính, Ngô Trác Hy từng được TVB kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột cho nhà đài. Vì vậy anh liên tục được TVB ưu ái cho các vai diễn trong các phim như series “Cảnh sát”, “Bao la vùng trời”, “Song Long Đại Đường”, “Loạn thế giai nhân”… Tuy nhiên trải qua nhiều năm, diễn xuất của Ngô Trác Hy lại không được khán giả đón nhận.
 
Anh đã rời TVB vì sự nghiệp dậm chân tại chỗ.

Khán giả nhận xét Ngô Trác Hy diễn khá gượng, không có tiến bộ nhiều, chỉ thích hợp đóng các vai cảnh sát nóng nẩy. Dần dần, TVB đã đưa anh xuống hàng thứ chính. Sự nghiệp dậm chân tại chỗ, đất diễn ngày càng ít lại. Cuối cùng vào năm 2015, Ngô Trác Hy quyết định rời khỏi nhà đài qua Trung Quốc phát triển. Có thể nói trong thế hệ Tiểu Sinh những năm 2000 thì anh là người được ưu ái nhất và cũng mờ nhạt nhất.

Huỳnh Tông Trạch
 
Huỳnh Tông Trạch thành công từ bộ phim “Mẹ chồng khó tính”.

Tuy không có ngoại hình đẹp xuất chúng, nhưng Huỳnh Tông Trạch lại có nét duyên ngầm dễ gây thiện cảm với khán giả. Anh bắt đầu gây chú ý với người xem qua bộ phim “Mẹ chồng khó tính” với cách diễn hài duyên dáng nhẹ nhàng. Sau bộ phim, chuyện tình cảm của anh và Hồ Hạnh Nhi đã hao tốn giấy mực của báo chí.
 
“Vẫn cứ thích em” đã đưa tên tuổi anh vươn cao ở Đại Lục.

Sau đó anh được TVB giao các vai thử thách và đa dạng hơn như “Sóng gió gia tộc”, “Sức mạnh tình thân”, “Tiềm hành truy kích”, “Bảo vệ nhân chứng”... Sự nghiệp của Huỳnh Tông Trạch ở TVB ngày càng phát triển, đồng thời anh còn nổi tiếng ở Đại Lục từ phim “Vẫn cứ thích em”. Hiện tại anh vẫn còn ở lại TVB và phát triển đồng thời ở cả hai thị trường là Hong Kong và Trung Quốc.

Trần Kiện Phong
 
Trần Kiện Phong không có ý định ký hợp đồng quản lý với TVB, nên dần bị nhà
đài ghẻ lạnh.

Có ngoại hình trắng trẻo, thư sinh, Trần Kiện Phong từng được TVB ưu ái lăng xê đồng thời với Ngô Trác Hy. Tuy nhiên anh chưa bao giờ đặt bút ký hợp đồng dài hạn với nhà đài, bởi không muốn bị bó buộc như các đồng nghiệp khác. Có lẽ vì lý do này mà TVB đã “đá” anh xuống hàng thứ chính không lâu sau đó, và sự nghiệp của Trần Kiện Phong ở TVB cứ bình bình như mặt hồ tĩnh lặng. Một số phim tiêu biểu ở giai đoạn này của anh gồm series “Cảnh sát”, “Người phát ngôn giỏi luật”, “Trăm mưu ngàn kế”…
 
Anh đã qua Trung Quốc phát triển sự nghiệp, song không thành công lắm.

Trần Kiện Phong rời TVB và bắt đầu phát triển sự nghiệp ở thị trường Đại Lục. Anh đã gặt hái một số thành công từ các phim như “Mỹ nhân tâm kế”, “Phong thần bảng”. Tuy nhiên tên tuổi của Trần Kiện Phong chỉ dừng ở mức diễn viên hạng B, không nổi bật so với 2 Tiểu Sinh còn lại là Lâm Phong và Huỳnh Tông Trạch.

Mã Quốc Minh
 
Mã Quốc Minh là người thành công muộn nhất dàn Tiểu Sinh năm 2000.

Là người “lận đận” nhất trong dàn Tiểu Sinh những năm 2000, Mã Quốc Minh không hề được TVB lăng xê từ vai chính ngay từ đầu. Anh đi lên từ những vai phụ, thứ chính trong nhiều năm. Bằng sự chăm chỉ và trau dồi diễn xuất, anh đã được TVB giao cho những vai chính đa dạng từ chính diện cho tới phản diện. Một số phim tiêu biểu của Mã Quốc Minh như “Thiết mã tầm kiều”, “Đại nội thị vệ”, “Nữ quyền”, “Cuộc gọi 36 giờ”…
 
Hiện tại anh là trụ cột của đài TVB sau khi hàng loạt người rời đài.

Mã Quốc Minh của hiện tại đã trở thành trụ cột chính của nhà đài TVB. Anh cũng không có ý định phát triển sự nghiệp ở Đại Lục mà chỉ muốn tập trung sự nghiệp ở TVB. Anh được dự đoán sẽ sớm có giải Thị Đế của đài nếu luôn “trung thành” như thế.
 
Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất