Thú vị bộ ảnh kỷ yếu mang phong cách thời bao cấp của teen Hà Nội

Dân trí - 10/01/2017, 08:57

Bộ ảnh kỷ yếu của học sinh trường Chu Văn An (Hà Nội) nhằm hoài niệm vẻ đẹp xưa của người Hà Nội.

Bộ ảnh kỷ yếu mang phong cách của lớp trẻ thời kỳ bao cấp đang gây nên sự chú ý trên mạng xã hội.

Phong cách thời trang mang hơi hướng hoài cổ thời kỳ bao cấp khiến bộ ảnh kỷ yếu của teen Hà Nội trở nên độc đáo, cuốn hút người xem.

Phong cách thời trang mang hơi hướng hoài cổ thời kỳ bao cấp khiến bộ ảnh kỷ yếu của teen Hà Nội trở nên độc đáo, cuốn hút người xem.

Bạn Trang Anh đại diện cho các thành viên lớp 12D1, trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) chia sẻ về bộ ảnh kỷ yếu đang gây “sốt” trên mạng: “Ý tưởng của bộ ảnh đến với bọn em một cách rất bất ngờ sau một thời gian suy nghĩ và bàn bạc khá lâu. Chính vì thế mà điều khiến bọn em ấn tượng và ngạc nhiên nhất chính là độ thành công cũng như sức lan tỏa của bộ ảnh”.

Bộ ảnh của lớp 12D1, trường THPT Chu Văn An được chụp trong dịp nghỉ lễ Tết dương lịch vừa qua, địa điểm là khu tập thể cũ tại Hà Nội.

Trang Anh cho biết thêm: “Lớp em hiện tại là có 46 người và tất cả đều tham gia vào bộ ảnh này. Hơn nữa, còn có một vài bạn du học sinh của lớp về nước trong dịp nghỉ lễ này tham gia cùng, đó là một điều em thấy rất vui vì điều đó làm bộ ảnh hoàn chỉnh hơn”.

 

“Vì đều là học sinh của ngôi trường Bưởi - Chu Văn An, một trong những ngôi trường lâu đời nhất cả nước, nên bọn em quyết định chọn ý tưởng này để gợi lại chút hoài niệm. Và bọn em nghĩ rằng vẻ đẹp cũ xưa của Hà Nội sẽ gợi đến cảm giác ấy cho mọi người”, các thành viên 12D1 chia sẻ.

Riêng Trang Anh cho rằng: “Điều ý nghĩa nhất đối với cá nhân em có lẽ là những kỉ niệm trong quá trình thực hiện và tạo ra bộ ảnh. Cả lớp đã phải rất vất vả khi đi tìm được những bộ quần áo của ông bà và bố mẹ ngày xưa.

Em nghĩ là em sẽ không bao giờ quên được tiếng cười lúc mà mọi người nhìn thấy nhau trong những bộ quần áo cũ xưa. Bộ ảnh đẹp hay không đối với em có lẽ không quan trọng bằng những tiếng cười nói vô tư của tuổi học trò. Cùng cả lớp tranh cãi, bàn luận, cùng đứng cạnh nhau để thực hiện bộ ảnh này là điều quý giá hơn cả”.

Thêm hình ảnh kỷ yếu độc đáo của teen Chu Văn An:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

M.C

Ảnh: Vietnam Student

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất