Thử sức ở nhiều dòng nhạc, nhưng những ca sĩ này vẫn được fan "khuyên" nên trung thành với Ballad

Kênh 14 - 09/03/2018, 08:12

Dù đã thử sức với rất nhiều dòng nhạc khác nhau nhưng những nghệ sĩ Vpop như Hồ Ngọc Hà, Hương Tràm, Bảo Anh,... vẫn được khán giả yêu mến đặc biệt với những ca khúc ballad mang màu sắc nhẹ nhàng, tình cảm.

Hồ Ngọc Hà

Xuất phát điểm là một diễn viên, người mẫu nhưng chỉ khi chính thức chọn con đường ca hát chuyên nghiệp thì sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà mới lên "như diều gặp gió". Thời điểm đầu đi hát, Hồ Ngọc Hà may mắn được nhạc sĩ Đức Trí dành tặng ngay cho mình những bản ballad như "Giấc mơ chỉ là giấc mơ", "Như chưa bắt đầu",.. và nhanh chóng để lại ấn tượng trong lòng khán giả về một giọng hát trầm khàn, tình cảm, được xem là làn gió mới của làng nhạc thời điểm bấy giờ.

Sau nhạc sĩ Đức Trí, tên tuổi của Hồ Ngọc Hà tiếp tục gắn liền với những sáng tác ballad của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận như "Tìm lại giấc mơ", "Sao ta lặng im", "Một lần cuối thôi", "Đừng đi",... Bằng trải nghiệm thực một người phụ nữ đã trải qua muôn vàn sóng gió trong tình yêu, cách Hồ Ngọc Hà trút hết gan ruột, đau đớn day dứt thể hiện bài hát đã nhận lại được sự đồng cảm lớn từ phía người hâm mộ.

Thậm chí sau này, dù đã thử sức với dòng nhạc sôi động và có được thành công nhất định nhưng chính Hồ Ngọc Hà cũng phải thừa nhận: " Ngay khi mới đi hát, tôi được nhạc sĩ Đức Trí, Nguyễn Hồng Thuận "đóng đinh" với những bài ballad buồn. Tôi từng thử sức hát một số dòng nhạc khác nhưng có vẻ khán giả vẫn đón nhận những bản tình ca buồn nhiều hơn. Sau mỗi lần chia tay, tôi thấy mình hát nồng nàn và cảm xúc hơn. Trong bản thu cũng như trên sân khấu, tôi giữ lại cả những đoạn nấc nghẹn. Tôi sẵn sàng thất tình thêm nhiều lần để hát ballad hay ".

Thử sức ở nhiều dòng nhạc, nhưng những ca sĩ này vẫn được fan mong mỏi nên trung thành với Ballad - Ảnh 4.

Hồ Ngọc Hà

Hương Tràm

Ngay từ khi mới xuất hiện tại vòng giấu mặt chương trình "Giọng hát Việt" mùa đầu tiên, Hương Tràm đã gây ấn tượng đặc biệt với khán giả khi sở hữu giọng hát nội lực, dày dạn, cột hơi cao, khoẻ, vững chắc dù chỉ mới 17 tuổi. Với lợi thế giọng hát "trời phú", Hương Tràm thoả sức vẫy vùng trong làng giải trí với đa dạng thể loại âm nhạc khác nhau, từ nhẹ nhàng, da diết tới sôi động, bùng nổ.

Tuy nhiên, nhắc tới cái tên Hương Tràm ở thời điểm này, có lẽ sẽ không mấy ai nhớ tới những ca khúc sôi động như "I Still Loving You", "I Want You Now" hay "Vẫn luôn chờ mong" mà thay vào đó là hàng loạt những bản ballad mùi mẫn, tình cảm như "Ngốc", "Anh, thế giới và em", "Ta còn yêu nhau", "Người từng yêu anh rất sâu nặng", "Em gái mưa",... Cùng với đó, sau hơn 5 năm bước chân vào làng giải trí, nhiều người cũng nhận xét Hương Tràm không chỉ trưởng thành về giọng hát mà còn tích thêm cho mình những trải nghiệm sống để thể hiện dòng nhạc này một cách trọn vẹn nhất. Điều đó phần nào khẳng định thêm danh xưng "công chúa ballad" mà khán giả ưu ái dành tặng cho nữ ca sĩ trong suốt khoảng thời gian qua.

Thử sức ở nhiều dòng nhạc, nhưng những ca sĩ này vẫn được fan mong mỏi nên trung thành với Ballad - Ảnh 8.

Hương Tràm

Bảo Anh

Cùng xuất phát điểm với Hương Tràm, sau khi bước ra từ cuộc thi "Giọng hát Việt 2012", Bảo Anh ít nhiều ghi dấu ấn trong lòng khán giả với hình ảnh một nữ ca sĩ sở hữu giọng hát nhẹ nhàng cùng phong cách trong sáng, dễ thương, được Hồ Ngọc Hà ưu ái gọi là "Taylor Swift Việt Nam". Trên chặng đường gần 6 năm hoạt động nghệ thuật, Bảo Anh từng thử sức mình ở nhiều dòng nhạc khác nhau từ ballad nhẹ nhàng như "Anh muốn em sống sao", "Trái tim em cũng biết đau",... cho tới EDM bốc lửa, sôi động với "In The Night", "Lần đầu",...

Nhưng có lẽ, sau một khoảng thời gian đi tìm "chất riêng" của mình trong âm nhạc, giọng hát mềm mại và tình cảm của Bảo Anh vẫn phù hợp nhất với những bản ballad mang hơi hướng sầu thảm, day dứt. Chính nữ ca sĩ cũng nhận ra điều này và từng tâm sự trong talkshow "Chuyện tối nay với Thành: " Sau sự kết hợp lần đầu tiên trong âm nhạc với Chi Dân cùng thành công của bản hit đầu tay "Anh muốn em sống sao", tới sản phẩm âm nhạc tiếp theo, tôi đã bàn với ekip của mình rằng tự bản thân tôi nhận thấy mình thể hiện ballad tốt nhất. Vì vậy, tôi mong muốn ekip kiếm cho mình một người viết nhạc càng buồn, càng thê lương càng tốt. Và Mr. Siro đến với tôi nhờ cơ duyên này ".

Và tất nhiên, minh chứng cho sự kết hợp ăn ý giữa Bảo Anh và "thánh sầu" Mr. Siro được thể hiện ở hàng loạt những bản hit "triệu view" như "Yêu một người vô tâm", "Trái tim em cũng biết đau" và gần đây nhất là "Sống xa anh chẳng dễ dàng". Với giai điệu bắt tai, cách kể chuyện cảm xúc bằng ca từ mang đậm chất thơ cùng giọng hát ngọt ngào của Bảo Anh đã giúp tác phẩm đọng lại trong lòng người nghe sâu sắc.

Thử sức ở nhiều dòng nhạc, nhưng những ca sĩ này vẫn được fan mong mỏi nên trung thành với Ballad - Ảnh 12.

Bảo Anh

Bích Phương

Bích Phương là ca sĩ gắn liền với những bản pop ballad sâu lắng, nhiều tâm trạng. Trưởng thành từ cuộc thi "Vietnam Idol 2010", nữ ca sĩ nhanh chóng định hình dòng nhạc thế mạnh của bản thân và kiên trì theo đuổi ước mơ, qua đó tạo cho mình một phong cách âm nhạc riêng. Chính yếu tố tiên quyết này cộng hưởng với sự giúp đỡ của người bạn thân là nhạc sĩ Tiên Cookie đã giúp cô sớm gặt "quả ngọt" trên con đường ca hát chuyên nghiệp.

Sở hữu chất giọng không quá mới lạ trong thị trường âm nhạc nhưng bằng lối hát đơn giản, nhiều cảm xúc, Bích Phương đã nhận lại được sự đồng cảm và yêu mến đặc biệt của đông đảo khán giả trẻ. Tính tới thời điểm hiện tại, Bích Phương đã sở hữu một loạt bản hit đình đám như "Có khi nào rời xa", "Chỉ là anh giấu đi", "Vâng anh đi đi",…

Trung Quân Idol

Kể từ khi bước ra từ chương trình "Vietnam Idol 2010" với vị trí Top 8 tới nay, Trung Quân Idol được khán giả biết tới và yêu mến với các ca khúc ballad nhẹ nhàng, tình cảm, khoe được tối đa chất giọng nam cao vút, trong trẻo "trời phú" của mình. Trong hành trình 8 năm sự nghiệp của mình, nam ca sĩ đã từng có dịp thử sức với dòng nhạc sôi động hơn qua những ca khúc như "I'm not OK", "Rời",.. nhưng những gì khán giả nhớ anh là một Trung Quân chuyên trị ballad "lụi tim" với "Trót yêu", "Dấu mưa", "Gọi mưa", "Mùa yêu cũ", "Dối", "Thèm",...

Chính Trung Quân Idol cũng từng tự nhận ballad chính là dòng nhạc lợi thế của mình trong một bài phỏng vấn gần đây: " Trong 2 năm 2016 - 2017, tôi có nhiều thay đổi trong âm nhạc khi thử sức với EDM, R&B, Soul Jazz, Indie... nhưng khán giả chỉ thích tôi hát ballad nhẹ nhàng. Fan định hình mình như thế thì biết làm sao bây giờ. Tôi từng nhận không ít những tin nhắn "trách móc", nói rằng đang vui nhưng nghe nhạc của tôi lại buồn cả ngày ".

Thử sức ở nhiều dòng nhạc, nhưng những ca sĩ này vẫn được fan mong mỏi nên trung thành với Ballad - Ảnh 18.

Trung Quân Idol

Theo Ngọc Mai/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất