Thu Phương khởi động dự án về Nam Phương hoàng hậu

Zing - 04/06/2016, 10:24

Giọng ca “Chưa bao giờ” chính thức bắt tay với nhạc sĩ Việt Anh, Dương Trường Giang và nghệ sĩ violin Hoàng Rob thực hiện phim ca nhạc về hoàng hậu Nam Phương.

Nam Phương hoàng hậu nằm trong loạt dự án kỷ niệm 30 năm ca hát của ca sĩ Thu Phương. Bốn tác phẩm âm nhạc trong dự án là sáng tác của nhạc sĩ Việt Anh – tác giả của nhiều ca khúc làm nên tên tuổi của “giọng ca mùa thu” và nhạc sĩ Dương Trường Giang – chủ nhân của hit Phố không mùa.

Thu Phuong khoi dong du an ve Nam Phuong hoang hau hinh anh 1
Đạo diễn Vũ Lâm và ca sĩ Thu Phương. Ảnh: Quang Đức

Dự án phim ca nhạc Nam Phương hoàng hậu được thực hiện nhằm mục đích tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam ở mọi thời đại. Vốn là một người con xa quê, Thu Phương mong muốn có một tác phẩm thể hiện lòng yêu nước, trân trọng giá trị lịch sử của dân tộc và niềm tự hào về phụ nữ Việt.

Với 4 tác phẩm độc lập, dự án phim ca nhạc của Thu Phương kể về câu chuyện cuộc đời của hoàng hậu Nam Phương – “mẫu nghi thiên hạ” cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam. Chia sẻ với báo giới, đạo diễn Vũ Lâm – giám đốc dự án cho biết: "Cuộc đời bà hoàng cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam thực sự là nguồn cảm hứng để chúng tôi thực hiện dự án này. Câu chuyện tình yêu và nỗi đau giằng xé của Nam Phương hoàng hậu hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả”.

Thu Phuong khoi dong du an ve Nam Phuong hoang hau hinh anh 2
Nam Phương hoàng hậu là hoàng hậu cuối cùng của thời kỳ phong kiến Việt Nam. Ảnh: Tư liệu

Đây không phải là lần đầu tiên Vũ Lâm kết hợp với Thu Phương, trước đó hai người cùng nhau hợp tác trong MV Giữ lại hạnh phúc. Vũ Lâm cũng là người đề xuất dự án âm nhạc này với Thu Phương và giới thiệu nữ ca sĩ với Dương Trường Giang và nghệ sĩ violin Hoàng Rob.

“Mặc dù đang bận rộn với nhiều dự án nghệ thuật khác nhưng khi nhận được lời mời của đạo diễn Vũ Lâm, tôi đồng ý ngay. Tôi nghĩ tham gia dự án này cũng là một cách để thể hiện tinh thần yêu nước, yêu lịch sử dân tộc” – Hoàng Rob chia sẻ trước câu hỏi về lý do tham gia dự án.

Dự án Nam Phương hoàng hậu dự định ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất