Thông điệp mà mọi bà mẹ 3 con đều nên đọc

Ngoisao.net - 05/06/2017, 09:38

Dù con gái thứ 2 của Deane khá hoàn hảo trong mọi việc nhưng cô bé lại giành được ít nhất sự chú ý từ mẹ.

Vì Hội chứng con ở giữa (Middle Child Syndrome) là có thật và một người mẹ thường có xu hướng "bỏ bê" đứa con thứ hai của mình nên thông điệp dưới đây thực sự hữu ích với các bậc phụ huynh.

Con gái thứ hai của Claire Deane thích chơi trò camogie, một trò chơi với bóng và gậy của Ailen, và trở thành người chiến thắng trong trận đấu tuần trước. Cô bé 5 tuổi này thậm chí còn giành được một chiếc cúp.

"Mẹ đã bỏ lỡ điều đó", Deane viết trong lá thư xin lỗi ngọt ngào đăng trên trang cá nhân để gửi cho con gái. "Mẹ đã bỏ lỡ trận đấu vì tôi phải đưa em trai con đi gặp bác sĩ. Cả mẹ và em trai đều đã khóc - anh không muốn gặp y tá hay bất kỳ ai thậm chí chỉ cần nhìn thẳng vào em, còn mẹ thì có một cảm giác khủng khiếp rằng mẹ là bà mẹ tồi tệ nhất vũ trụ".

Deane không chỉ bỏ lỡ một điều quan trọng đối với "đứa con ở giữa" của mình khi con gọi điện cho cô mà trên thực tế, cô thừa nhận điều này xảy ra khá thường xuyên. Con gái ở giữa của cô cũng nhận được "sự chú ý ít nhất trong suốt cả ngày" và điều này khiến cô lo lắng đến nỗi mỗi khi "nhìn con ngủ, trong tôi tràn ngập cảm giác tội lỗi".

thong-diep-ma-moi-ba-me-3-con-deu-nen-doc

Deane luôn cảm thấy có lỗi với con gái thứ 2 của mình.

Bà mẹ này chia sẻ với con gái những điều cô áy náy và dường như nó cũng nói thay suy nghĩ của hầu hết những người mẹ có ba con khác:

"Mẹ nhìn thấy con vào buổi sáng, nụ cười lớn của con hòa vào dòng chảy, ồn ào và không có lời phàn nàn gì. Mẹ thấy con không bao giờ tranh cãi để giành lấy chiếc ti vi mà luôn luôn vui vẻ nếu những người anh em của mình hạnh phúc.

Mẹ thấy con chia sẻ mọi thứ con có mà không một lời thắc mắc. Mẹ thấy con luôn nghĩ đến em trai và chị gái của con. Đôi lúc, mẹ thấy con lo lắng trước khi đến trường hay ở trong một đám đông. Mẹ thấy con hòa chung nhịp thở với mẹ, thấy con ở trong mẹ. 

Mẹ thấy con lo lắng khi em gái con đóng sầm cánh cửa. Mẹ thấy con thương lượng với anh trang khi anh ấy mất ngủ và khóc lóc, đá chân xuống sàn nhà, mẹ thấy con nhảy, hát... Con thực sự không biết niềm vui mà con mang lại lớn như thế nào.

Mẹ nhìn thấy đôi mắt của con mở rộng với sự nhiệt tình vào mỗi bữa tối khi mọi người cùng nói về việc diễn ra trong ngày. Con cũng có một ngày tuyệt vời như vậy. Mẹ thấy con như một bông hoa nở rộ và khi đó chỉ mẹ và con, dù điều đó chẳng thường xuyên và không đủ dài. Nhưng, con gái ngọt ngào, nhạy cảm, vui vẻ, chu đáo của mẹ... mẹ sẽ luôn dõi theo con".

Theo Hà Nhi / Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất