Thiếu nữ xinh đẹp mời người ăn xin cùng dùng bữa

Zing - 25/05/2017, 09:37

Hành động đẹp của cô gái Philippines không chỉ khiến người đàn ông ăn xin 70 tuổi mắt rớm lệ, mà còn nhận được sự khen ngợi từ phía dân mạng.

Theo World of Buzz, ngồi ăn trưa cùng một người ăn xin không phải điều ai cũng sẵn lòng thực hiện. Tuy nhiên, đối với Faye Ares (sống tại thành phố Cebu, Philippines), đó là điều giúp cô đem lại niềm hạnh phúc và hy vọng cho người khác.

2h chiều 6/5 vừa qua, nữ sinh ngành Luật, ĐH San Carlos (Philippines) đi bộ trong khu mua sắm và nghĩ xem ăn gì thì một người đàn ông tóc điểm bạc, dáng khác khổ tới gần và nói:

"Cô ơi, tôi xin lỗi khi phải nói điều này. Xin cô đừng nổi giận và thứ lỗi nếu tôi làm phiền cô. Tôi không xin tiền mà chỉ xin chút thức ăn vì đói quá".

Faye Ares sững người trong giây lát bởi người đàn ông ăn xin này nói tiếng Anh rất trôi chảy. Xúc động trước sự thật thà của ông, cô chỉ về phía cửa hàng ăn nhanh gần đó và mời ông tới đó dùng bữa. Người ăn xin hỏi lại như thể không tin vào những gì vừa nghe thấy.

Thieu nu xinh dep moi nguoi an xin cung dung bua hinh anh 1

Thiếu nữ Philippines mời người đàn ông ăn xin dùng bữa và nghe ông tâm sự về cuộc đời.

"Tôi thấy niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt khắc khổ, rồi mắt ông ấy rớm lệ. Tôi bảo ông tìm một bàn trống để ngồi trong lúc tôi xếp hàng gọi đồ ăn. Một phút sau, ông đến gần tôi và nói: 'Tôi nghĩ cô đã bỏ đi rồi", Faye viết tại Facebook.

Trong khi dùng bữa, Faye hỏi thăm về cuộc sống của người ăn xin. Ông trải lòng mình tên là Jansen Locsin, 70 tuổi, không có vợ, con. Cách đây nhiều năm, ông Jansen từ thành phố Bacolod tới Cebu để lập nghiệp song không may phá sản.

Từ đó, ông sống trong cảnh "màn trời chiếu đất" và không ngừng nuôi hy vọng về đoàn tụ với mẹ già sống đơn độc nơi quê nhà.

Thiếu nữ không khỏi bất ngờ khi biết người đàn ông ăn xin tốt nghiệp ngành Kinh tế, ĐH Ateneo de Manila, Philippines. Ông cũng từng làm giảng viên tại ngôi trường này và ĐH Philippines. 

Thieu nu xinh dep moi nguoi an xin cung dung bua hinh anh 2

Người đàn ông ăn xin xúc động đến rơi lệ trước lòng nhân hậu của cô gái.

Trước khi chia tay, ông Jansen Locsin khuyên Faye học tập chăm chỉ bởi giáo dục rất quan trọng với cuộc sống của mỗi người. Cô gái sau đó đưa cho người đàn ông một chai nước cùng 100 peso. Ông khá bối rối trước sự giúp đỡ của cô.

"Tôi xin lỗi ông vì còn là sinh viên và không đi làm thêm nên không thể giúp được nhiều hơn. Ông chỉ nhận tiền khi tôi nói rằng giúp đỡ người khác khiến tôi rất vui. Nét mặt ông ánh lên niềm hạnh phúc và mắt nhòa đi vì xúc động", Faye kể lại.

Người đàn ông ăn xin sau đó hỏi số điện thoại của ân nhân bởi muốn nói lời tạm biệt trước khi rời thành phố Cebu. Ông cũng cảm ơn Faye vì đối xử với mình như người bình thường. 

Sau cuộc gặp gỡ, Faye Ares đã chia sẻ câu chuyện tại Facebook với hy vọng người nhà của ông lão ăn xin nhận ra và đón ông về đoàn tụ.

Hàng nghìn dân mạng không tiếc lời ca ngợi tấm lòng nhân hậu của nữ sinh ngành Luật, bởi thực tế không nhiều người sẵn lòng làm điều tương tự. Sau đó, một dân mạng nhận là họ hàng của người đàn ông ăn xin đã liên hệ để tìm kiếm ông.

Thieu nu xinh dep moi nguoi an xin cung dung bua hinh anh 3

Dân mạng ca ngợi sự tốt bụng của thiếu nữ xinh đẹp.

Theo Thu Thảo / Zing

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất