Thí sinh đánh giá đề thi Toán vừa sức

Zing - 01/07/2015, 11:03

Sau hơn 2 tiếng làm bài, những thí sinh đầu tiên rời phòng thi cho biết, đề thi năm nay có phần dễ hơn, vừa sức học sinh.

 

  •  

     
     

    10h30 ngày 1/7, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đi kiểm tra công tác thi cử tại Cụm thi số 1 - Đại học Bách Khoa, Hà Nội. Ngay sau đó, Phó thủ tướng ra ngoài cổng chính tại phố Tạ Quang Bửu, động viên các bạn sinh viên tình nguyện và người nhà sĩ tử. Ảnh: Hoàng Anh.

  • Phóng viên Việt Tường dẫn lời bà Dương Thị Linh ở xã Tân Hưng, huyện Cái Nước (Cà Mau), có con thi tại hội đồng trường THCS Trần Huỳnh (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), cho biết, các học sinh cùng trường với con bà đóng 500.000 đồng tiền khách sạn và 80.000 đồng tiền xe cho chuyến đi thi 5 ngày tại Bạc Liêu. Con bà đăng ký muộn nên hai mẹ con phải thuê phòng trọ tại chợ phường 1, TP Bạc Liêu với giá 2 triệu đồng/5 ngày. "Bình thường phòng trọ này được chủ cho thuê giá 1 triệu đồng/tháng. 12 năm con đi học mới có kỳ thi quan trọng nên bấm bụng thuê phòng để ở vì đã hết chỗ thuê trọ", bà Linh nói.

  • Phóng viên Đoàn Nguyên cho biết, nhiều thí sinh ở Đà Nẵng ra khỏi phòng thi sớm. Bạn Bùi Thị Nhị (thi tại Cao đẳng Công nghệ), cho biết, so với mọi năm, đề thi năm nay dàn trải cả 3 lớp 10, 11 và 12. Trong số 10 câu hỏi môn Toán, có 3 câu thuộc chương trình lớp 10. Đây cũng là 3 câu mà Nhị và nhiều thí sinh khác ở hội đồng thi này không hoàn thành. "Em làm được 7 câu, dự đoán được điểm cao môn Toán", thí sinh Nhị dự đoán.

  •  

     

    Những thí sinh đầu tiên rời phòng thi nhận được tiếng vỗ tay khen ngợi của sinh viên tình nguyện. Ảnh: Anh Tuấn.

  •  

     

    Đúng 10h, Lưu Thanh Long (áo kẻ) là thí sinh đầu tiên rời trường thi Đại học Kinh tế Quốc dân. Phong cho biết bạn làm bài khá tốt, phần thi 7 điểm hợp sức thí sinh, phần 3 điểm khá khó. Ảnh: Anh Tuấn.

  • Theo phóng viên Nhật Ánh, sau 2/3 thời gian làm bài thi, nam sinh đầu tiên rời trường thi Đại học Sư Phạm Hà Nội. Nam sinh này cho biết, đề thi năm nay có phần "dễ thở" hơn năm ngoái. Đề hỏi nhiều phần kiến thức khác nhau, không tập trung phần nào. Thí sinh học lực khá trở lên có thể đạt 9 điểm. 

  • Theo VietNamNet, Một nữ sinh bị cướp sạch tư trang tại bến xe Miền Đông, một nữ sinh khác cũng bị giật túi xách, mất hết giấy tờ ngay trước cửa phòng trọ. Cả hai thí sinh đều là nữ giới đến từ tỉnh Bình Thuận. 

    Thí sinh thứ nhất là học sinh trường Tuy Phong, đang thi tại điểm thi số 7. Em này tự bắt xe lên TP HCM đi thi. Khi vừa xuống khỏi xe, nữ sinh bị cướp sạch đồ đạc tư trang, trong đó ngoài tiền bạc đem theo còn mất luôn cả giấy tờ tùy thân, quần áo.

    Trường hợp thứ 2 đã về đến cửa phòng trọ. Tuy nhiên, nữ sinh chưa kịp bước vào, đang đứng trước cửa nói chuyện với bạn, một đối tượng là nam giới đã chạy tới giật mất túi xách.

  •  

     

    Nhóm thủ khoa đã có mặt tại tòa soạn Zing.vn sẵn sàng chờ giải đề thi môn Toán THPT quốc gia. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Phóng viên Việt Tường cho biết, cụm thi 38, do Đại học Bạc Liêu, Đại học Y- Dược Cần Thơ phối hợp dành cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT quốc gia đã huy động 1.410 cán bộ, giáo viên coi thi tại 21 điểm đặt tại thành phố Bạc Liêu và các huyện dọc theo Quốc lộ 1A là Vĩnh Lợi, Hòa Bình, Giá Rai. Cụm thi này gồm những thí sinh của 2 tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu.

  • 9h10, tại điểm thi Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), bà Bích Ngọc đến cổng trường thi phát trà đá và nước vối cho phụ huynh, sinh viên tình nguyện. Bà Ngọc cho biết, đã vượt 12 km, từ nhà đến trường để giúp đỡ người nhà sĩ tử và sinh viên tình nguyện trong điều kiện nắng nóng lên đến 40 độ C. Việc làm của bà Ngọc được nhiều người đánh giá cao.

  •  

     

    Tranh vui: Đường đến đại học của gần một triệu sĩ tử. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất