Thêm một chú chó khốn đốn vì bị quấn băng chặt ở mõm

Ione - 24/07/2015, 09:15

Rất may, "bé" đã được một bạn trẻ cứu kịp thời và sắp được bàn giao cho một nhóm cứu trợ thú cưng.

Theo chia sẻ từ bạn Mai Huong Chul, một chú chó vừa được phát hiện tại đường Hoàng Văn Thụ, Chương Mỹ, Hà Nội trong tình trạng mõm bị quấn chặt băng ở mõm. Cũng như "bé" ở Bến Tre, chú chó này bị tổn thương nặng nề ở mõm và không thể cử động vùng mõm.

Chú chó ở Chương Mỹ, Hà Nội được phát hiện trong tình trạng mõm bị quấn băng. Ảnh: Mai Huong Chul.

Chú chó ở Chương Mỹ, Hà Nội được phát hiện trong tình trạng mõm bị quấn băng. Ảnh: Mai Huong Chul.

Bạn chia sẻ thông tin cũng cho hay, chú chó này đã không ăn uống được gì mấy ngày nay. Do bị hành hạ trước đó nên chú chó tỏ ra nhát người, có người đến gần cho ăn lại chạy đi.

Cộng đồng yêu thú cưng nhanh chóng xác định thông tin về chú chó này. Theo nhóm bảo vệ động vật Gia Đình Của Bé, hiện tại, chú chó đã được một bạn trẻ kịp thời cứu giúp. Nhóm Trạm Cứu Hộ Mèo cũng cho hay, người giữ chú chó này đã tìm thấy "bé" khi "bé' đi lạc vào vườn nhà cô bạn ấy.

Chú chó sau đó đã được cắt băng dính, song không ăn uống được gì và tình trạng sức khỏe đang yếu. Trạm Cứu Hộ Mèo cũng đang liên lạc để đón chú chó này về và cứu chữa với điều kiện y tế tốt hơn.

Thông tin này khiến nhiều bạn trẻ yêu thú cưng thở phào nhẹ nhõm. Trước đó, ngày 20/7, một chú chó ở Bến Tre cũng được phát hiện trong tình trạng mõm hoại tử vì bị băng dán chặt (loại băng quấn dây điện), gầy xơ xác vì không ăn uống nhiều ngày. Sau hai ngày tìm kiếm, nhóm cứu hộ đã tìm thấy "bé", kịp thời cắt băng ở vùng mõm và bàn giao bé cho nhóm Gia Đình Của Bé. 

Hình ảnh chú chó ở Bến Tre được giải cứu khiến nhiều bạn xót xa. Ảnh: FB Điền Nguyễn.

Hình ảnh chú chó ở Bến Tre được giải cứu khiến nhiều bạn xót xa. Ảnh: FB Điền Nguyễn.

Lý do một số chú chó được phát hiện trong tình trạng quấn băng mõm được các nhóm cứu trợ lý giải: có thể do "bé" thoát ra từ một quán thịt chó. Sở dĩ "bé" bị quấn chặt ở mõm là do chủ quán hoặc người bắt trộm chó không muốn có tiếng sủa, gây ồn ào và dễ bị phát hiện.

Mai Mai 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất