"The Whispers" bị khai tử, Lily Rabe trở về nhà mẹ đẻ "American Horror Story"

Kênh 14 - 25/10/2015, 16:47

Tập 3 của "American Horror Story: Hotel" vừa đánh dấu sự xuất hiện ấn tượng của Angela Bassett. Trong tập 4 sắp tới sẽ có thêm sự góp mặt của “bóng hồng AHS” Lily Rabe.

Những người hâm mộ The Whispers sẽ chẳng còn hy vọng gì khi “chiếc đinh cuối cùng đã được đóng vào nắp quan tài”. ABC vừa chính thức công bố án tử hình dành cho bộ phim này. The Whispers là câu chuyện kể về một thế lực vô hình đang có âm mưu đen tối với Trái Đất. Không gặp may mắn như những series khoa học viễn tưởng cùng thời điểm, rating trung bình của phim chỉ ở mức 3,43 triệu lượt xem. Theo đó, ABC quyết định sẽ không có thêm bất cứ một mùa phim nào nữa. Lệnh khai tử này vừa được thi hành vào ngày 19 tháng 10 vừa qua. 

the-whispers-abc-5c37d

"The Whispers" do Lily Rabe cầm trịch vai nữ chính
 

The Whispers bị san bằng, nữ chính của phim là Lily Rabe trở nên “vô gia cư”. “Nhà mẹ đẻ” American Horror Story đã sẵn sàng chào đón cô trong tập 4 được phát sóng vào thứ Tư tuần tới. Lily Rabe vốn gây ấn tượng qua 3 mùa phim đầu của AHS. Từ một quý bà sang trọng nhưng luôn dằn vặt chuyện con cái trong mùa thứ nhất, Lily Rabe đột phá với vai diễn sơ Mary Eunice bị quỷ nhập trong mùa phim đen tối tiếp theo. Sau đó trong mùa thứ 3, Lily Rabe lại để lại nhiều dấu ấn với nhân vật Misty Day – một phù thủy có tốt bụng có khả năng hồi sinh. Sự trở lại của “bóng hồng AHS” là một tin vui lớn lao với những tín đồ của series kinh dị này.

 

 

Trong tập 3 vừa qua, American Horror Story: Hotel vừa có một màn gỡ gạc cho 2 tập trước đó. Không còn quá nhiều những cảnh gây sốc và những câu chuyện thiếu giá trị nhận thức, tập 3 vừa qua trở nên chặt chẽ hơn khi khai thác sâu mối quan hệ của nữ tiếp tân cộc tính Iris và đứa con trai bốc đồng Donovan. Bên cạnh đó, câu chuyện của gia đình sĩ quan cảnh sát John Lowe đã “thực sự” phát triển. Thêm vào đó, phim còn giăng một móc câu mới với sự xuất hiện ấn tượng của nữ diễn viên từng được đề cử giải Oscar Angela Bassett. Nhìn chung, AHS: Hotel đã phải mất đến 2 tập đầu để giới thiệu và từng bước đưa câu chuyện vào quỹ đạo thực sự của nó trong tập tiếp theo.

Kathy Bates gây xúc động với những phân đoạn miêu tả nội tâm của một bà mẹ không phải “tại sao phải chết” mà là “sống vì cái gì?”. Bà đã hy sinh cả cuộc đời vì con trai mình, nhưng trong mắt cậu ta bà lại là kẻ thù số một. Bi kịch của người mẹ đã khiến bà quyết định tìm đến cái chết để giải thoát cho chính bản thân mình. Nhưng trớ trêu thay, lúc bà chết đi cũng là lúc cậu con trai kịp tỉnh ngộ... Những câu thoại đầy sâu lắng về giá trị tình mẫu tử như chạm đến trái tim người xem qua diễn xuất không thể bàn cãi của Kathy Bates. 

Chưa dừng lại ở đó, câu chuyện của gia đình John Lowe cũng có sự tiến triển rõ rệt. Chloe Sevigny có nhiều đất diễn nhân vật Alex Lowe, một bà mẹ luôn dằn vặt và đau khổ vì sự mất tích của con trai mình. Cô thực sự không còn là chính mình. Chloe đã thể hiện chân thật cảm xúc của một người phụ nữ đứng trước ranh giới “sống hay tồn tại”. Bên cạnh đó, Angela Bassett cũng góp mặt vào bộ sậu của phim bằng màn xuất hiện ấn tượng. Phim mở ra một viễn cảnh đen tối về màn trả thù của người tình nữ bá tước. Rất có thể đây sẽ là một cuộc đối đầu không khoan nhượng như cuộc đối đầu khốc liệt của 2 nhân vật do Angela Bassett và Jessica Lange thủ vai trong mùa 3.

Không lan man, dài dòng và thiếu điểm nhấn như 2 tập trước, mạch phim tập 3 trở nên rõ ràng và phát triển liền mạch. Những phân đoạn kinh dị cũng khá hơn với cảnh chiếc đinh đâm vào cái lưỡi bị cắt lìa hay sự xuất hiện bất thình lình của “hồn ma” biên tập viên thời trang.

Lady Gaga cũng dần dần thoát khỏi danh hiệu “Mrs. Đơ”. Ở tập này, ánh mắt của cô trở nên sắc sảo hơn, đúng chất nữ bá tước danh giá và huyền bí, mặc cho một vài đoạn thoại vẫn còn chưa ổn. Nếu trong tập 2 gây tò mò ai là kẻ tố cáo ông chủ khách sạn March thì tập 3 tiếp tục tung hỏa mù về thân thế người cha của Donovan. Câu trả lời chỉ có thể chờ trong các tập tiếp theo, song chắc chắn đây là một cú twist mà Ryan có dụng ý cài cắm vào phim.

Tập 4 của American Horror Story: Hotel sẽ lên sóng vào 28/10/2015 trên kênh FX.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất