Thành tích của K-ICM với MV mới: Tụt dốc 6 lần nhưng lượt 'thích' đã nhiều hơn 'không thích'

Tiin - 31/03/2020, 10:34

I'm Calling For You' dường như đang tiếp nối chuỗi sản phẩm âm nhạc 'flop đều như vắt chanh' của K-ICM...

20h00 ngày 30/3, như đã hẹn từ trước, K-ICM tiếp tục tung ca khúc mới  I'm Calling For You.  Ca khúc lần này thuộc về thế mạnh của anh chàng: EDM kết hợp với nhạc cụ dân tộc. Điểm khác biệt ở  I'm Calling For You  là ngoại trừ một vài câu hát thì xuyên suốt ca khúc chỉ còn lại phần giai điệu. Đây là kiểu nhạc 'chill' khá quen thuộc trên thế giới nhưng tại Việt Nam lại chưa thật sự phổ biến. Vì vậy, đây được xem là một nước cờ khá mạo hiểm đối với K-ICM. 

I'm Calling For You -  K-ICM

Và như thường lệ, cứ sau một tiếng thì dân tình đã 'cập nhật' được thành tích bước đầu cho sản phẩm âm nhạc mới của K-ICM. Bất ngờ hơn dự đoán,  I'm Calling For You  đã đánh dấu thêm một lần 'chạm sàn' tụt dốc thành tích trong chuỗi sản phẩm riêng lẻ của K-ICM kể từ khi 'chia tay' với Jack. Trước đó, nhiều người kỳ vọng ca khúc này sẽ giúp anh chàng 'phục thù' cho những lần bị cộng đồng mạng chê 'flop như vắt chanh' trước đây. 

Cụ thể,  I'm Calling For You  sau một tiếng ra mắt chỉ dừng lại ở 24 nghìn lượt xem, thua kém gấp 6 lần so với 157 nghìn view của  Đừng chờ.  Lượt 'thích' cuối cùng đã vượt được lượt 'không thích' với lần lượt là 4,5 nghìn like và 3 nghìn dislike. Thành tích này nếu xét về mặt tích cực thì có thể nói là cộng đồng mạng đã không còn quá 'ghét' K-ICM nữa, nhưng... cũng đồng thời cho thấy sức hút của anh chàng đã phần nào giảm nhiệt. 

Vì mới vài tuần trước thôi,  Đừng chờ  sau một tiếng phát hành còn được những 14 nghìn like. Sự tụt dốc này cũng phải gấp 3 lần đấy nhé!

Thành tích của I''m Calling For You. 

Thành tích của I'm Calling For You. 

Và Đừng chờ, ở cùng một thời điểm MV ra mắt (sau 1 tiếng). 

Và Đừng chờ, ở cùng một thời điểm MV ra mắt (sau 1 tiếng). 

Vài trăm người xem công chiếu trực tuyến - một con số thật hiu hẩm so với thành tích hàng trăm ngàn người trước đây của Sóng gió, Em gì ơi... 

Vài trăm người xem công chiếu trực tuyến - một con số thật hiu hẩm so với thành tích hàng trăm ngàn người trước đây của Sóng gió, Em gì ơi... 

Lượng view tổng cũng sụt giảm đáng kể. 

Lượng view tổng cũng sụt giảm đáng kể. 

Về MV  I'm Calling For You,  nhiều người đánh giá giai điệu ca khúc chưa thật sự nổi bật như mong đợi. Điều này có lẽ cũng giải thích một phần vì sao MV lại không gây nổ mạng xã hội như những lần trước đó. Mặt khác, phía K-ICM cũng tung MV một cách đột ngột chứ không có nhiều màn 'dọn đường'. Tin chắc có một số Keys (FC của K-ICM) đến bây giờ vẫn chưa biết anh chàng đã ra mắt một ca khúc mới toanh. 

Ở một phương diện khác, hình ảnh của K-ICM trong MV bị so sánh kha khá với Alan Walker - một DJ/ producer nổi tiếng trên thế giới, nguyên nhân là vì cả hai cùng mặc áo hoodie, đội mũ che kín đầu và mặt sau áo có ký hiệu riêng. 

Cách quay từ phía sau cũng khá giống với Alan Walker.

Cách quay từ phía sau cũng khá giống với Alan Walker.

Lý do còn lại được giải thích vì sao lượt view của MV lần này còn lẹt đẹt là do cùng thời điểm ra mắt  I'm Calling For You,  K-ICM còn livestream nói chuyện với fan trên một kênh khác. Các Keys đều đã đổ dồn về nghe K-ICM trò chuyện, hỏi sao view kéo mãi chẳng lên!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất