Thanh niên cầm biển mời chào SV trường Báo bán hàng đa cấp để có 200 triệu/tháng

Kênh 14 - 20/08/2015, 20:34

Cầm trên tay tấm biển với nội dung: "Sinh viên chuẩn, học làm giàu, chỉ việc chơi, tiền bay tới", 2 nam thanh niên đến từ một công ty đa cấp công khai đứng trước cổng trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) để chào mời sinh viên.

Cách đây vài giờ, trên diễn đàn mạng chia sẻ chóng mặt hình ảnh 2 nam thanh niên trẻ cầm trên tay tấm biển với nội dung chào mời cho một mạng lưới bán hàng đa cấp đứng ngay trước cổng trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Hà Nội). Hoạt động quảng cáo, mời chào một cách công khai, thậm chí có phần phản cảm này ngay lập tức vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích.
 

2-9ee3b

Hình ảnh 2 nam thanh niên cầm tấm biển với nội dung chào mời sinh viên vào mạng lưới đa cấp gây xôn xao cộng đồng mạng - (Nguồn: otofun).
 

Theo những hình ảnh này, 2 thanh niên còn khá trẻ, trong đó có một người mặc trang phục vest và đeo kính đen với ngoại hình khá bắt mắt, đúng "chất" của một nhân viên đa cấp ngang nhiên đứng trước cổng của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tấm bảng biển với nội dung: "Viết bài gãy tay, nhuận bút 200 ngàn, tham gia mạng lưới sinhvienchuan.com 1 tháng có 200 triệu. Sinh viên chuẩn, học làm giàu. Chỉ việc chơi, tiền bay tới".

Cùng với đó là địa chỉ website để các bạn trẻ truy cập, tham gia tìm hiểu mạng lưới.

Cũng theo chia sẻ, sự xuất hiện của hai nam thanh niên này trước cổng trường đã thu hút sự tò mò và chú ý của rất nhiều sinh viên trong trường cũng như những người qua đường.
 

3-f5eca

Tấm biển với nội dung chào mời sinh viên làm giàu - (Nguồn: otofun).

Ngay sau khi được chia sẻ, những hình ảnh này đã gây xôn xao trong cộng đồng mạng. Rất nhiều người tỏ ra bất ngờ khi những thành viên mạng lưới đa cấp này lại không hề e ngại dùng hình thức công khai như vậy để lôi kéo sinh viên ngay trước cổng trường.
"Đứng ngay trước cổng trường làm trò lừa đảo, giờ chỗ nào cũng có đa cấp, đáng sợ thật" , một người dùng mạng bình luận.
"Đa cấp ngày nay trắng trợn quá, đến tận cổng trường học làm trò bịp bợm" , nickname T.H cũng lên tiếng.
Một số người tò mò và hiếu kỳ cũng đã trực tiếp truy cập vào địa chỉ website www.sinhvienchuan.com để kiểm tra về mạng lưới đa cấp này thì bắt gặp trang web với giao diện rối ren, cũ kỹ liên tục cập nhật những thông tin làm giàu, thậm chí, trang web còn đăng ảnh của ông bố cầm 9X cầm biển xin việc để minh họa cho việc… không chịu tham gia làm giàu của nhiều bạn trẻ.
Thậm chí, một số người còn tận tay đăng ký làm thành viên và nhận được thông báo "không ngoài dự đoán": "Tôi muốn làm giàu nhanh chóng. Cảm ơn bạn đã tin tưởng chúng tôi. Sự tự do, giàu có và hạnh phúc đích thực đang chờ bạn".
 

4-39f85

Những hình ảnh khi truy cập vào website của mạng lưới đa cấp

1-9ee3b

Thông báo mà các thành viên mạng nhận được sau khi đăng ký vào hệ thống "làm giàu không khó".

Trao đổi với chúng tôi, thầy Phạm Tuyên - Bí thư Đoàn trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: "Đó là một nhóm kinh doanh đa cấp có ý đồ lợi dụng, lôi kéo sinh viên. Sáng nay, 2 thanh niên này trưng biển và đứng ở đó chụp ảnh khiến rất nhiều sinh viên hiếu kỳ chạy ra xem. Tuy nhiên, bảo vệ trường ngay sau đó đã giải tán đám đông và yêu cầu nhóm người này phải rời đi. Hiện chúng tôi vẫn chưa thấy nhóm người này quay lại". 
 
Thầy Tuyên cũng khẳng định, mọi thông tin cho rằng đó là hành vi lừa đảo do nhóm sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền dựng lên đều là không chính xác, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà trường.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất