Thành Long: ‘Warcraft khiến Hollywood lo sợ Trung Quốc’

Zing - 14/06/2016, 08:46

Ngôi sao hành động Hoa ngữ cho rằng thành công phòng vé của bom tấn dựa trên trò chơi tại quốc gia tỷ dân có thể khiến cán cân điện ảnh thế giới thay đổi.

Theo tờ The Hollywood Reporter,  trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải 2016, Thành Long hết lời ca ngợi sự vươn lên mạnh mẽ của Trung Quốc trong lĩnh vực môn nghệ thuật thứ bảy. Đây hiện là thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới, chỉ đứng sau Bắc Mỹ.

Ngôi sao chia sẻ: “Suốt nhiều thập kỷ, thị trường Trung Quốc không được coi trọng trên bản đồ điện ảnh thế giới. Nhưng tình thế nay đã thay đổi rất nhiều”. Anh dẫn chứng bằng kết quả phòng vé vượt trội của Warcraft tại quốc gia châu Á trong tuần qua.

 

Warcraft đã thu về 600 triệu nhân dân tệ (91 triệu USD) chỉ sau hai ngày. Điều đó khiến người Mỹ lo sợ. Nếu chúng ta có thể làm ra một bộ phim đạt doanh thu 10 tỷ nhân dân tệ (1,5 tỷ USD), cả thế giới sẽ đi học tiếng Trung, thay vì chúng ta phải đi học tiếng Anh”, anh nói.

Thanh Long: ‘Warcraft khien Hollywood lo so Trung Quoc’ hinh anh 1

Jackie Chan cho rằng thành công của Warcraft tại Trung Quốc đang khiến Hollywood lo sợ. Ảnh: SIFF

 

Thành Long nói thêm với khán giả bên dưới rằng: “Chính các bạn, chứ không phải chúng tôi, mới là những người giúp Trung Quốc trở nên mạnh mẽ. Cảm ơn tất cả các bạn. Chúng ta đều hy vọng rằng ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc sẽ ngày một lớn mạnh hơn”.

Trên thực tế, sau khi cuộc trò chuyện của Thành Long kết thúc, kết quả doanh thu của Warcraft tại Trung Quốc là 144,7 triệu USD sau bốn ngày. Trong khi đó, bộ phim dựa trên trò chơi do Duncan Jones thực hiện chỉ có được 24,4 triệu USD tại Bắc Mỹ, chịu xếp sau tác phẩm kinh dị The Conjuring 2 và bị giới phê bình chỉ trích.

 

Xưởng phim trực tiếp thực hiện Warcraft là Lengedary Entertainment. Đơn vị mới bị tập đoàn truyền thông Dalian Wanda của Trung Quốc mua lại hồi tháng 1 với giá 3,5 tỷ USD. Do đó, bộ phim được quảng bá rộng rãi và chiếm số phòng chiếu kỷ lục tại quốc gia tỷ dân trong tuần qua.

Buổi nói chuyện của ngôi sao Hoa ngữ thuộc sự kiện Tuần lễ phim hành động Thành Long nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải 2016. Tại đây, công chúng được theo dõi lại những bộ phim nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của anh.

Trong lời chia sẻ, Thành Long không nói rõ anh hy vọng một bộ phim Hoa ngữ có thể đạt doanh thu 1,5 tỷ USD chỉ nhờ thị trường nội địa hay toàn cầu.

Đến nay, tác phẩm điện ảnh sử dụng tiếng Hoa có thành tích cao nhất lịch sử là Mỹ nhân ngư. Bộ phim hài do Châu Tinh Trì làm đạo diễn mới thu 528,6 triệu USD hồi tháng 2.

Thanh Long: ‘Warcraft khien Hollywood lo so Trung Quoc’ hinh anh 2

Hiện Mỹ nhân ngư của Châu Tinh Trì là bộ phim Hoa ngữ ăn khách nhất lịch sử. Ảnh: China Film Group

 

Còn danh hiệu phim ăn khách nhất mọi thời đại lúc này vẫn thuộc về Avatar (2009) với con số 2,7 tỷ USD toàn cầu. Đối với một thị trường riêng biệt bất kỳ, Star Wars: The Force Awakens (2015) là bộ phim nắm giữ kỷ lục với 936,6 triệu USD tại Bắc Mỹ.

Doanh thu ngành điện ảnh tại Trung Quốc trong năm 2015 là 6,78 tỷ USD, còn Bắc Mỹ là 11 tỷ USD. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới quan sát, cán cân quyền lực có thể sẽ thay đổi và nghiêng về phía quốc gia châu Á trong năm 2017.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất