‘Warcraft’ và chuyến hành trình cam go bên ngoài Bắc Mỹ
Bị dự đoán sẽ thua cuộc trước “The Conjuring 2” tại phòng vé Bắc Mỹ và giới phê bình trù dập với điểm số 18% trên Rotten Tomatoes, nhưng mọi chuyện chưa hết đối với “Warcraft”.
Nếu những dự đoán bi quan của giới quan sát trở thành hiện thực, Warcraft của Legendary Entertainment và Universal sẽ chỉ thu được khoàng 22 đến 24 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu tại Bắc Mỹ cuối tuần này.
Các nhà sản xuất đã rót tới 160 triệu USD cho bom tấn dựa trên nguyên tác trò chơi cùng tên.
Những bài đánh giá sớm từ giới phê bình dành cho Warcraft chủ yếu là tiêu cực, thể hiện qua điểm số 18% lúc này trên chuyên trang Rotten Tomatoes. Song, đó chưa phải là dấu chấm hết cho giấc mơ tạo ra thương hiệu điện ảnh mới dựa trên loạt trò chơi kinh điển của Blizzard.
Ngay cả khi Warcraft thất bại tại Bắc Mỹ, các phòng vé quốc tế vẫn có thể giúp bộ phim giành được kết quả khả quan. Tại Trung Quốc, Legendary và công ty mẹ Dalian Wanda bắt đầu phát hành bộ phim từ 8/6, với số lượng rạp lớn chưa từng thấy trong lịch sử phòng vé quốc gia tỷ dân.
Theo thống kê đến hết ngày 6/6, doanh thu bán vé sớm của Warcraft tại Trung Quốc là 20 triệu USD, tức vượt hơn Avengers: Age of Ultron và cao ngang ngửa Fast & Furious 7 trong khoảng cùng kỳ thời gian năm 2015.
Hiện bom tấn hành động tốc độ của Vin Diesel vẫn là tác phẩm điện ảnh ngoại đạt doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Trung Quốc với 391 triệu USD.
Không thu hút được sự chú ý tại quê nhà Bắc Mỹ, Warcraft buộc phải trông mong vào các thị trường quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc. Ảnh: Universal
|
Việc Warcraft gây sốt ở Trung Quốc là điều hoàn toàn hiểu được, bởi có ít nhất 10 triệu game thủ tham gia nguyên tác trò chơi tại quốc gia châu Á. Giới quan sát phòng vé nơi đây dự đoán phim có thể thu từ 120 tới 150 triệu USD trong tuần này, tức cao hơn gấp 6 lần so với Bắc Mỹ.
Trên thực tế, Warcraft đã khởi chiếu sớm tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, và đến nay thu khoảng 75 triệu USD. Nga và Đức là hai nước đã đóng góp cho bom tấn lần lượt 17,3 và 10 triệu USD sau 11 ngày trình chiếu. Ngoài ra, Pháp và Anh cũng mới kịp đem về cho Universal lần lượt 7,8 và 5,5 triệu USD.
Hiện Warcraft còn 37 thị trường chưa ra mắt. Phim nhận được vốn đầu tư từ nhiều đơn vị, bao gồm Legedary/Wanda, Universal, cùng một số đơn vị tại quốc gia tỷ dân như Tencent Pictures, China Film Group, Huayi Brothers…
Có sự góp vốn của nhiều công ty Trung Quốc đến vậy, Warcraft sẽ có mặt tại hơn 26.300 phòng chiếu nơi đây. Kỷ lục trước đó thuộc về Fast & Furious 7 với 24.300 rạp. Lúc này, số lượng phòng chiếu phim tại Trung Quốc là khoảng 39.000.
Theo báo chí Trung Quốc, một số cộng đồng game thủ tại Thượng Hải và Thiểm Tây đã bỏ tiền ra thuê nhiều phòng chiếu riêng để theo dõi Warcraft. Thống kê cho biết 285 rạp IMAX tại Trung Quốc trình chiếu bộ phim đều đã bán hết sạch vé trong ngày 8/6.
Trở lại khu vực Bắc Mỹ, với mức dự đoán hiện tại, Warcraft nhiều khả năng chỉ kiếm được khoảng 75 triệu USD nội địa sau khi kết thúc quá trình trình chiếu.
Để hòa vốn, phim cần thu ít nhất 400 triệu USD toàn cầu, tức khoảng 325 triệu USD ngoại địa. Đó là chặng đường cam go mà hẳn các game thủ trung thành với Warcraft không muốn bộ phim thất bại.
Warcraft khởi chiếu tại Việt Nam từ 10/6.
Video được xem nhiều nhất