Bom tấn ‘Warcraft’ gặp khó khăn lớn tại phòng vé Bắc Mỹ

Zing - 27/05/2016, 16:53

Chuẩn bị ra rạp từ 10/6, nhưng bom tấn dựa trên trò chơi của Legendary và Universal phải đối đầu với hai đối thủ rất nặng ký là “Now You See Me 2” và “The Conjuring 2”.

 

Sau 10 năm lên kế hoạch và thực hiện, Warcraft rốt cuộc cũng chuẩn bị chính thức khởi chiếu tại khu vực Bắc Mỹ và nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam, từ ngày 10/6.

Song, dựa trên lượng vé bán trước, giới quan sát phòng vé đưa ra con số dự đoán thấp đáng báo động đối với bom tấn. Sau ba ngày đầu trình chiếu, Warcraft nhiều khả năng chỉ có thể thu được 25 triệu USD nội địa, trong khi kinh phí thực hiện dự án lên tới xấp xỉ 160 triệu USD!

Nếu tiên đoán bi quan ấy xảy ra, bom tấn dựa trên trò chơi sẽ phải chịu đứng dưới tác phẩm kinh dị The Conjuring 2, phim phiêu lưu - hành động đề tài ảo thuật Now You See Me 2, hay thậm chí có thể là cả phần hai của Teenage Mutant Ninja Turtles (Ninja Rùa) khi ấy đã bước vào tuần trình chiếu thứ hai.

Bom tan ‘Warcraft’ gap kho khan lon tai phong ve Bac My hinh anh 1

Warcraft hiện buộc phải trông chờ vào các thị trường quốc tế khi công chúng tại quê nhà Bắc Mỹ tỏ ra kém mặn mà với bom tấn. Ảnh: Universal

 

Trong số ba phim ra rạp ngày 10/6, The Conjuring 2 đang nắm giữ ưu thế và được dự đoán sẽ cán đích ở ngôi đầu với ít nhất 40 triệu USD. Còn hãng Lionsgate tỏ ra rất tự tin khi cho rằng phần hai của Now You See Me có thể thu khoảng 25-28 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu.

Một trong những vấn đề mà Warcraft vấp phải lúc này còn là phản ứng tiêu cực từ giới phê bình. Số điểm sớm trên chuyên trang Rotten Tomatoes dành cho bộ phim hiện chỉ là 38%, và bom tấn bị cho là có thể sẽ nối dài chuỗi thất bại của các tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ trò chơi.

Trên thực tế, ý tưởng làm phim dựa trên loạt trò chơi ăn khách Warcraft nảy sinh từ năm 2006. Tuy nhiên, phải tới tháng 1/2014, dự án điện ảnh mới chính thức bấm máy.

Sau bốn tháng, quá trình ghi hình kết thúc. Nhưng đạo diễn Duncan Jones cùng các cộng sự tốn khá nhiều thời gian để thực hiện quá trình hậu kỳ bởi kỹ xảo hình ảnh chiếm vai trò rất quan trọng đối với tác phẩm.

Bom tan ‘Warcraft’ gap kho khan lon tai phong ve Bac My hinh anh 2
Phần lớn các bài bình luận sớm của giới phê bình đều không đánh giá cao Warcraft. Ảnh: Universal

 

Có sự tham gia của Travis Fimmel, Dominic Cooper, Robert Kazinsky, Toby Kebbell, Ben Foster và Ngô Ngạn Tổ, Warcraft lấy bối cảnh tại vùng đất Azeroth, khi loài người và orc bất đắc dĩ phải hợp tác trước khi bi kịch lớn xảy ra.

Ban đầu, phim dự kiến ra rạp từ 18/12/2015. Nhưng sự có mặt của siêu bom tấn Star Wars: The Force Awakens khiến Universal và Legendary buộc phải thay đổi kế hoạch. Warcraft được đẩy xuống phát hành vào tháng 3, rồi cuối cùng là tháng 6 như hiện tại.

Warcraft được khởi chiếu sớm tại nhiều quốc gia trên thế giới ngay từ tuần này, như Pháp, Indonesia, Philippines, Đức, Nga… Sau đó, bom tấn chu du tới phần còn lại của châu Âu và Trung Quốc từ 8/6, trước khi trở về quê nhà vào ngày 10/6.

Sự kém mặn mà tại thị trường Bắc Mỹ khiến Universal và Legendary buộc phải trông đợi vào các thị trường ngoại địa, đặc biệt là Trung Quốc - nơi có rất nhiều game thủ trung thành với nguyên tác trò chơi. Theo kế hoạch, Warcraft sẽ tổ chức buổi ra mắt đặc biệt tại quốc gia tỷ dân vào ngày 1/6.

 

Trong khi đó, mọi chuyện sáng sủa hơn rất nhiều đối với The Conjuring 2. Sau ba năm, người ta vẫn chưa hề quên thương hiệu kinh dị mà đạo diễn James Wan đã gây dựng. Hồi mùa hè 2013, The Conjuring của anh thu tới 318 triệu USD toàn cầu trong khi kinh phí sản xuất của bộ phim chỉ là 20 triệu USD.

Tập phim mới tiếp tục theo chân đôi vợ chồng Ed và Lorraine Warren tới London, Anh quốc. Hai người quyết tâm giúp một bà mẹ đơn thân và bốn đứa trẻ loại trừ tà ma trong ngôi nhà của họ. Tại Việt Nam, phim chính thức khởi chiếu từ 10/6 dưới tựa Ám ảnh kinh hoàng 2.

 

Cũng hồi mùa hè 2013, Now You See Me gặt hái thành công lớn khi thu 350 triệu USD toàn cầu, so với kinh phí sản xuất chỉ là 75 triệu USD. Ngoại trừ Isla Fischer, toàn bộ dàn sao Mark Ruffalo, Woody Harrelson, Jesse Eisenberg, Dave Franco, Michael Caine và Morgan Freeman đều trở lại trong phần hai.

Với phi vụ mới dành cho nhóm ảo thuật gia Tứ Kỵ sĩ, hãng Lionsgate còn chiêu mộ thêm một số gương mặt hấp dẫn như Daniel Radcliffe, Lizzy Caplan và Châu Kiệt Luân. Tại Việt Nam, Now You See Me 2 ra rạp từ 10/6 dưới tựa Phi vụ thế kỷ 2.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất