Thanh Bùi sáng tác ca khúc riêng cho quán quân "Vietnam Idol 2015"

Thanh Niên - 31/07/2015, 08:35

Bên cạnh giải thưởng 600 triệu đồng tiền mặt thì ban tổ chức Vietnam Idol 2015 cho biết, người chiến thắng còn được thực hiện một MV ca khúc mới do chính giám khảo Thanh Bùi sáng tác.

 - ảnh 1

Sau 3 tháng đồng hành cùng các thí sinh, giám khảo Thanh Bùi cũng sẽ là người sáng tác ca khúc dành riêng cho tân quán quân - Ảnh: BTC

Sau hơn 3 tháng tranh tài, chặng đường đi tìm Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol năm nay sẽ khép lại bằng đêm Gala chung kết và trao giải vào chủ nhật tuần này 2.8. Khác với các mùa trước, quán quân năm 2015 ngoài được tôn vinh là “thần tượng mới” của làng nhạc Việt, nhận giải thưởng tiền mặt 600 triệu đồng thì sẽ còn được thực hiện một sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh là một MV ca khúc mới để ra mắt khán giả ngay sau cuộc thi. Đặc biệt mới đây, ban tổ chức còn tiết lộ thêm bài hát này sẽ do nhạc sĩ - ca sĩ Thanh Bùi sáng tác theo giọng hát, phong cách âm nhạc riêng của người chiến thắng. 

Thông tin này thực sự là “cú hích” tinh thần dành cho hai thí sinh xuất sắc nhất năm nay trước đêm thi quyết định. Bởi với Trọng Hiếu, không khó để nhìn thấy âm nhạc, hoàn cảnh cũng như phong cách của Thanh Bùi có nhiều điểm đồng điệu với anh. Còn Bích Ngọc lại rất ngưỡng mộ vị giám khảo này khi học được cách cảm và phiêu theo bài hát từ anh.

Sau đêm chung kết diễn ra vào tối 26.7 thì số lượng bình chọn của Trọng Hiếu vẫn đang nhỉnh hơn đôi chút so với “cô nàng mũm mĩm” Bích Ngọc.
 
Những tiết mục trong đêm Gala chung kết cũng đang dần được tiết lộ với tâm điểm là màn song ca kết hợp hai ca khúc hit, một tiếng Anh và một tiếng Việt của Bích Ngọc và Trọng Hiếu. Bên cạnh màn “so giọng” trực tiếp đó, mỗi thí sinh sẽ thể hiện lại một ca khúc mình từng để lại dấu ấn trong các đêm thi trước với một bản phối mới lạ tai. 
 

Ngoài ra vẫn như một “thương hiệu” của Vietnam Idol, trong đêm Gala chung kết năm nay hai thí sinh xuất sắc nhất sẽ thể hiện bài hát chiến thắng là Con đường tôiTìm nhau theo phong cách riêng. 

 - ảnh 2

Trọng Hiếu và Bích Ngọc sẽ có một phần song ca trong đêm Gala chung kết - Ảnh: BTC

 - ảnh 3

Trọng Hiếu khẳng định sẽ tiếp tục giữ nguyên phong cách đã làm nên thành công cho anh trong cuộc thi - Ảnh: BTC

 - ảnh 4

Bích Ngọc nỗ lực trên sàn tập trước đêm thi cuối cùng - Ảnh: BTC

Ngoài những tiết mục của hai thí sinh cuối cùng thì phần trình diễn bài hit mới Đừng yêu lần đầu tiên trên sân khấu của giám khảo Thu Minh cũng đang khiến khán giả háo hức. 
 
Gala chung kết và trao giải Vietnam Idol sẽ diễn ra vào 21 giờ ngày 2.8. 

Quỳnh Như

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất