"Tầm Tần Ký 2018": Minh chứng cho thấy, Ngô Kỳ Long tốt nhất đừng remake phim!

Kênh 14 - 29/01/2018, 08:24

Ra mắt vào ngày 18/1 vừa qua, phiên bản remake của bộ phim kinh điển "Tầm Tần Ký" do Ngô Kỳ Long làm nhà sản xuất đang nhận phải những ý kiến trái chiều từ khán giả.

Thời gian qua, trào lưu remake các tác phẩm kinh điển ngày càng phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc. Chỉ riêng trong hai năm 2017 - 2018, đã có gần 8 bộ phim chuẩn bị ra mắt phiên bản mới. Song, tất cả những dự án này đều nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Mới đây nhất, web drama Tầm Tần Ký với sự góp mặt của nam diễn viên Ngô Kỳ Long trong vai trò nhà sản xuất đã chính thức ra mắt khán giả. Sau khi trình chiều 16 tập phim, đại bộ phận người xem đều nhất trí một điều: Ngô Kỳ Long tốt nhất đừng remake thêm tác phẩm nào nữa!

Tầm Tần Ký 2018: Minh chứng cho thấy, Ngô Kỳ Long tốt nhất đừng remake phim! - Ảnh 1.

 

Tầm Tần Ký 2018: Minh chứng cho thấy, Ngô Kỳ Long tốt nhất đừng remake phim! - Ảnh 2.

 

Nhờ phát hành trên mạng chứ không "sân si" bán bản quyền cho các nhà đài mà Tầm Tần Ký 2018 giữ được yếu tố cốt lõi nhất - xuyên không. Nhân vật chính của bộ phim là nhà du hành vũ trụ Hạng Thiếu Long. Sau khi va chạm với một lỗ đen, Hạng Thiếu Long bất ngờ quay trở về Trung Hoa thời Chiến Quốc cách đây 2000 năm. Để có thể trở về thời của mình, Hạng Thiếu Long bắt đầu hành trình tìm kiếm Tần Thủy Hoàng. Từ đây, Hạng Thiếu Long bắt đầu tham gia vào nhiều sự kiện lịch sử quan trọng, dẫn đến việc thống nhất đất nước Trung Hoa của nhà Tần sau này.

Tầm Tần Ký 2018: Minh chứng cho thấy, Ngô Kỳ Long tốt nhất đừng remake phim! - Ảnh 3.
 

Tầm Tần Ký 2018: Minh chứng cho thấy, Ngô Kỳ Long tốt nhất đừng remake phim! - Ảnh 4.

 

Sau 11 ngày ra mắt, đánh giá của khán giả dành cho phiên bản Tầm Tần Ký 2018 trên trang Douban là 1,5/5 sao - tương đương với 2,6/10 điểm. Trong đó, có đến 85% người xem "thả" 1 sao cho bộ phim này. Rất nhiều bình luận "ném đá" được gửi đến ê-kíp của Tầm Tần Ký 2018: "Chỉ xem có vài giây đầu, bộ phim này đã khiến tôi cảm thấy khinh bỉ", "Tác phẩm này đúng là phim rác mà. Tại sao đến bây giờ, mấy bộ phim rác này vẫn được chọn để trình chiếu cơ chứ?", "Ngô Kỳ Long đừng sản xuất phim nữa. Đầu tư tiền vào mấy phim chất lượng thấp như thế này thì đúng là bỏ tên tuổi vào sọt rác"...

Tầm Tần Ký 2018: Minh chứng cho thấy, Ngô Kỳ Long tốt nhất đừng remake phim! - Ảnh 5.

 

Tầm Tần Ký 2018: Minh chứng cho thấy, Ngô Kỳ Long tốt nhất đừng remake phim! - Ảnh 6.

 

Không phải tự nhiên mà Tầm Tần Ký lại bị khán giả "ném gạch" hăng say đến như vậy. Dù ra mắt với dàn diễn viên trẻ, tuy nhiên, điều thu hút sự quan tâm của khán giả nhất, đó là Tầm Tần Ký 2018 liệu có giữ đuợc linh hồn của nguyên tác hay không. Mặc dù tình tiết xuyên không vẫn vẹn nguyên, nhưng hình tượng các nhân vật chính lại bị biên kịch đối xử không ra gì. Đơn cử như hai nhân vật Hạng Thiếu Long và Ô Đình Phương.

Tầm Tần Ký 2018: Minh chứng cho thấy, Ngô Kỳ Long tốt nhất đừng remake phim! - Ảnh 7.

 

So với phiên bản Hạng Thiếu Long của Cổ Thiên Lạc trong Tầm Tần Ký (2001) cùng phiên bản trong nguyên tác gốc, tổ biên kịch của Tầm Tần Ký 2018 đã "phóng bút" quá đà. Qua sự thể hiện của Trần Tường, nhân vật này trở nên thô kệch và tàn nhẫn. Thậm chí, Hạng Thiếu Long ở bản remake còn bị khán giả xứ Trung nhận xét là "hành động vô văn hóa". So với sự tinh tế, thông minh ở phiên bản trước, "Hạng Thiếu Long" của Trần Tường xứng đáng nhận âm điểm.

Tầm Tần Ký 2018: Minh chứng cho thấy, Ngô Kỳ Long tốt nhất đừng remake phim! - Ảnh 8.

 

Nhân vật Ô Đình Phương do Hạ Nam thể hiện cũng "tạm biệt" nguyên mẫu khi khiến khán giả giật thót tim bởi sự ghê gớm, chanh chua của mình. Chưa kể đến việc, diễn xuất của Hạ Nam vẫn còn hạn chế, vẻ ngoài lại không quá nổi bật. Vô hình trung, cô đã khiến người hâm mộ Tầm Tần Ký giận tím mặt vì góp phần phá hoại nguyên tác Tầm Tần Ký cùng Trần Tường. Còn đâu một Ô Đình Phương đầy phóng khoáng, xinh đẹp mà Tuyên Huyên từng mang đến trong phiên bản 2001 nữa chứ?

Tầm Tần Ký 2018: Minh chứng cho thấy, Ngô Kỳ Long tốt nhất đừng remake phim! - Ảnh 9.

 

Tầm Tần Ký 2018: Minh chứng cho thấy, Ngô Kỳ Long tốt nhất đừng remake phim! - Ảnh 10.

 

Tầm Tần Ký 2018: Minh chứng cho thấy, Ngô Kỳ Long tốt nhất đừng remake phim! - Ảnh 11.

 

Thêm vào đó, phục trang của các diễn viên trong Tầm Tần Ký bị nhận xét là sai lệch so với lịch sử. Một cư dân mạng bình luận: "Chưa bàn đến kịch bản nhưng trang phục đã thấy sai bét rồi. Đội ngũ stylish chắc học dốt lịch sử và cũng không biết dùng Baidu thành thạo". Điều đó cho thấy, ê-kíp thực hiện Tầm Tần Ký cũng mắc phải sai lầm như Thắng Thiên Hạ . Họ chỉ chăm chăm khiến phần nhìn bắt mắt, lòe loẹt mà quên mất một điều, khán giả Trung Quốc bây giờ rất "cuồng" sử và sẵn sàng bắt lỗi, khiếu nại hay thậm chí tẩy chay một bộ phim chỉ vì đội ngũ sản xuất thiếu tâm, thiết kế trang phục bừa bãi.

Tầm Tần Ký 2018: Minh chứng cho thấy, Ngô Kỳ Long tốt nhất đừng remake phim! - Ảnh 12.

 

Tầm Tần Ký 2018: Minh chứng cho thấy, Ngô Kỳ Long tốt nhất đừng remake phim! - Ảnh 13.

 

Càng là những tác phẩm mang tính kinh điển như Tầm Tần Ký, thiết nghĩ, nhà sản xuất nên chăm chút và đầu tư hơn cho nội dung lẫn những yếu tố dễ gây tranh cãi, có liên quan đến chuyên môn. Thế nhưng, Tầm Tần Ký 2018 quả thực chỉ xứng với danh hiệu "parody" (châm biếm) chứ chưa đủ tầm để với tới chữ "remake" (làm lại).

Tầm Tần Ký 2018: Minh chứng cho thấy, Ngô Kỳ Long tốt nhất đừng remake phim! - Ảnh 14.

 

Tuy nhiên, vì gây tranh cãi đến vậy mà lượt xem trực tuyến của web drama Tầm Tần Ký 2018 đã chạm mốc 500 triệu lượt - tính đến ngày 27/1/2018. Có thể bây giờ, họ đang là tâm điểm của sự chú ý dù đa số nhận xét của khán giả đều mang tính trái chiều. Thế nhưng sau khi bộ phim kết thúc, hẳn chẳng còn mấy ai nhớ đến phiên bản remake đáng xấu hổ này mà sẽ chỉ thêm khẳng định: Tầm Tần Ký (2001) là bản chuyển thể từ tiểu thuyết thành phim thành công nhất mọi thời đại!

Theo Qiu Qiu/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất