Moon Lovers: Hoàng tử Lee Jun Ki có vượt qua cái bóng Ngô Kỳ Long, IU có làm nên chuyện?

Kênh 14 - 29/08/2016, 17:45

Ngay từ khi Moon Lovers (Người Tình Ánh Trăng) công bố Lee Jun Ki đảm nhận, thì nhất cử nhất động của mỹ nam Hàn luôn được các fan đón đợi, trong khi "em gái quốc dân" IU nhận nhiều tranh cãi.

Không như Lưu Thi Thi là cái tên mới nổi khi tham gia Bộ Bộ kinh Tâm bản gốc, "em gái quốc dân" IU phải chịu nhiều áp lực khi nhận vai nữ chính trong phiên bản Hàn của bộ phim đình đám này.

Ngay từ khi dự án Moon Lovers (Người Tình Ánh Trăng)  công bố nữ chính, IU đã nhận không ít "gạch đá" của các fan vì cho rằng cô không đủ thực lực để đảm nhận một vai tâm lý nhiều phức tạp. Thế nhưng, cuối cùng, nhà sản xuất vẫn quyết định để IU làm mỹ nữ xuyên không sánh vai cùng các mỹ nam. 

 - Ảnh 2.

Liệu IU có làm nên chuyện như cách mà Lưu Thi Thi đã từng ghi điểm với khán giả trước đây?

Ngó sơ qua các clip teaser được hé lộ, có thể thấy nhân vật Hae Soo của IU mang màu sắc khá mới mẻ. Nếu "bản gốc" Lưu Thi Thi chinh phục khán giả bởi diễn xuất đầy biểu cảm, đôi mắt biết nói, trong hình ảnh một Nhược Hy thông minh, trong sáng nhưng không kém phần toan tính, mâu thuẫn khi yêu, thì IU lại khéo léo "diễn cho ra" tính cách "2 trong 1" của nàng Hae Soo vẻ ngoài bộc trực, lí lắc. 

 - Ảnh 3.

 

 - Ảnh 4.

 

IU thừa nhận đây là vai diễn khiến cô phải trăn trở mỗi đêm, bởi nó hoàn toàn mới so với những vai trước đây. Và để nhập vai hoàn hảo, IU đã phải đầu tư khá nhiều thời gian học ngữ điệu, cử chỉ của nhân vật cổ trang, cũng như cách điều khiển cảm xúc bằng ánh mắt sao cho người xem cảm nhận được nỗi đau của nhân vật mà không cần diễn viên phải rơi lệ hay nức nở.

 - Ảnh 5.

 

Cạnh đó, việc so sánh nam chính phiên bản Hàn Lee Jun Ki với hình tượng tứ a ca "huyền thoại" của bản gốc Ngô Kỳ Long cũng là điều không thể tránh khỏi. Liệu Lee Jun Ki có vượt qua cái bóng quá lớn của Ngô Kỳ Long? Hay nhân vật Tứ hoàng tử của Lee Jun Ki sẽ hoàn toàn khác xa "bản gốc"?... 

 - Ảnh 6.

Các đoạn trailer đã cho thấy Tứ Hoàng tử Lee Jun Ki có phong cách và cá tính hoàn toàn khác biệt phiên bản gốc

Ở phiên bản trước đó, Ngô Kỳ Long mang đến hình ảnh một Tứ a ca thâm trầm, tâm cơ, lòng dạ sâu thẳm như biển khơi, hành động quyết đoán, xuống tay lạnh lùng. Dù là kẻ một lòng mưu cầu hoàng vị, bất chấp tình thân trong mắt người đời nhưng nào ai biết trong thâm tâm chàng vẫn luôn ray rứt, khó lòng thoát khỏi bóng ma của cuộc chiến giành ngôi báu. 

Trái ngược với hình ảnh lịch lãm, vương giả của bản gốc, Tứ hoàng tử Wang So của Lee Jun Ki lại toát lên vẻ vô cảm, đơn độc, đầy bí ẩn của một sát thủ máu lạnh trong bộ trang phục dạ hành đen tuyền hơn cả bóng đêm. Với vẻ ngoài băng giá, mạnh mẽ, ánh mắt sắc bén như thanh gươm đoạt mạng nhưng lại bị che khuất một phần sau lớp mặt nạ, tất cả dường như đã tạo nên lớp vỏ bọc hoàn hảo để che đậy cho nỗi cô đơn bất tận đang ẩn sâu trong tim.

 - Ảnh 7.

 

Lee Jun Ki đã tiết lộ thêm về sự đầu tư cho vai diễn của mình: "Đạo diễn muốn tôi truyền tải được sự rung cảm sắc nét giống như một con thú bị thương. Chính vì thế tôi đã ăn kiêng trong vòng 5, 6 tháng để giảm 15kg". 

Bên cạnh đó, anh cũng bật mí một vài điểm nhấn nội tâm của Tứ hoàng tử phiên bản Hàn: "Nhân vật Tứ hoàng tử Wang So có tính cách gần giống tôi ngoài đời - nội tâm thì có chút phức tạp, khó gần bởi vẻ mặt lạnh lùng, đăm chiêu nhưng thực ra lại sống rất tình cảm và đặc biệt chung tình". Ngoài ra, Lee Jun Ki còn gửi đến người hâm mộ câu nói mà anh tâm đắc nhất về nhân vật của mình: "Từ giờ ta đã quyết tâm, ta tuyệt đối sẽ không để vuột mất nàng lần nữa!".

 - Ảnh 8.

Sau hàng loạt vai diễn cổ trang thành công trong Arang sử đạo truyện (Arang And The Magistrate), Phát Súng Hận Thù (Gunman in Joseon), Thư Sinh Bóng Đêm (Scholar Who Walks The Night)... Tứ hoàng tử Wang So liệu có là vai diễn tạo nên dấu ấn cho Lee Jun Ki trong năm nay?

Nếu được làm theo đúng nguyên tác thì Tứ hoàng tử Wang So (Lee Jun Ki) chính là người có mối tình sâu đậm và chung thủy nhất với nữ chính Hae Soo (IU) - cô gái hiện đại xuyên không về quá khứ. Đồng thời, vị Tứ hoàng tử này cũng là người sẽ lên ngôi kế thừa ngai vàng của triều đại Goryeo khi hoàng đế Wang Yong băng hà… 

Thế nhưng, với tài năng biến hóa khôn lường của biên kịch và nhà sản xuất xứ kim chi, không ai có thể đoán trước câu chuyện của các nhân vật chính trong Người tình ánh trăng sẽ như thế nào? Suy cho cùng, đây đích thực là một trong những yếu tố giúp phim tạo được sức hút vì khơi gợi trí tưởng tượng nơi khán giả.

 - Ảnh 9.

 

 - Ảnh 10.

 

 - Ảnh 11.

 

 - Ảnh 12.

 

 - Ảnh 13.

 

 - Ảnh 14.

 

 - Ảnh 15.

 

 - Ảnh 16.

 

 - Ảnh 17.

 

 - Ảnh 18.

 

 - Ảnh 19.

 

 - Ảnh 20.

 

 - Ảnh 21.

 

 - Ảnh 22.

Thêm nhiều ảnh hậu trường vừa được tiết lộ bởi nhà sản xuất

 

Đón xem  Moon Lovers (Người Tình Ánh Trăng)  trên đài SBS vào thứ Hai – thứ Ba hàng tuần, bắt đầu từ 29/8. HTV2 đang có kế hoạch phát sóng song song với đài SBS của Hàn Quốc.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất