"Tấm ảnh 5.000 đồng" và quyết định táo bạo của cô gái 20 tuổi

Afamily - 15/11/2015, 10:03

Khi mới chỉ là sinh viên năm thứ 2, cô gái Kim Phụng đã đưa ra quyết định táo bạo khiến gia đình không khỏi bất ngờ và liên tục mắng nhiếc.

nhiếp ảnh

Khi ấy nhiều người nghĩ, nghề nhiếp ảnh của Kim Phụng chỉ là ra công viên, ra biển chụp ảnh dạo cho người ta lấy 5 nghìn đồng, hay 6 nghìn đồng một tấm.
 
Nhưng bằng tình yêu với nghề, những kết quả mà cô có được đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên và ngưỡng mộ.
 
Bỏ ngang Đại học để theo đuổi đam mê
 
Nhiếp ảnh gia Nguyễn Kim Phụng (SN 1988, hay còn gọi là Kim) là "người thổi hồn" vào hàng loạt bộ ảnh cưới đẹp mê được chia sẻ "rần rần" trên các trang mạng xã hội.
 
Những bức ảnh cưới mà Kim đều bắt được những khoảnh khắc tự nhiên pha chút sự tinh nghịch, hài hước giữa các cặp đôi khiến nhiều người nhận xét là "xem hoài mà không thấy chán".
 
Liên lạc với nữ nhiếp ảnh gia cá tính này, chúng tôi được nghe Kim chia sẻ rất nhiều điều về hành trình theo đuổi đam mê của cô.
 
Kim đến với nhiếp ảnh bắt nguồn từ khát khao được nắm bắt cái đẹp, được “ôm trọn” và lưu giữ những khoảnh khắc tự nhiên của cuộc sống, con người.
 
Yêu thích nhiếp ảnh và mong muốn được cầm máy chụp hình từ năm cấp 3 nhưng vì chiều theo ý nguyện của gia đình, Kim đã quyết định tạm gác lại đam mê ấy và chọn thi vào ngành Ngân hàng trường ĐH Công nghiệp TP.HCM.
 
“Ba mẹ mình không cho con gái theo nghề nhiếp ảnh vì lo lắng mình sẽ cực khổ, thức khuya dậy sớm đi chụp ảnh cho khách hàng, rồi sợ mình...không lấy được chồng”, Kim chia sẻ.
 
Thế rồi khi bước sang năm thứ 2 đại học, Kim đã có quyết định bất ngờ mang tính bước ngoặt: Nghỉ ngang việc học để theo đuổi nghề nghiệp cô yêu thích.
 
“Ba mẹ mình mắng mình nhiều lắm, bảo mình quá táo bạo. Thậm chí còn đưa ra khá nhiều lý lẽ, dẫn chứng để…dọa mình. Mình cũng tặc lưỡi, bảo cực mấy cũng theo, cũng làm.
Lúc đó ngông cuồng và ham dữ lắm. Bạn bè mình học Đại học hết, và coi học Đại học là con đường duy nhất để thành công.
 
Còn nghề nhiếp ảnh của mình thì chưa phát triển nên mọi người cứ lắc đầu ngao ngán, thậm chí nghĩ mình sẽ cầm máy ảnh đi ra biển, chụp tạch tạch lấy 5 ngàn, hay vào công viên chụp lấy 6 ngàn”, Kim chia sẻ.

nhiếp ảnh

Chân dung nữ nhiếp ảnh cá tính Nguyễn Kim Phụng.
 
Thời điểm ấy, nhiếp ảnh chưa phải là một nghề nghiệp “an toàn", nên Kim gặp rất nhiều khó khăn trong việc vượt qua những ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng.
 
Không có tiền sắm máy chụp hình nên thời gian đầu, Kim phải mượn máy từ một người thân. Tuy nhiên, với năng khiếu kèm sự kiên trì luyện tập, tay nghề của cô nàng ngày càng vững và dần tiếp cận được với thị trường chụp ảnh cưới.
 
Trước sự cạnh tranh của các studio, cửa hàng và dịch vụ ảnh cưới chuyên nghiệp, để tạo ra những nét riêng và giúp những bức hình của mình không bị bão hòa, Kim quyết định đầu tư nhiều về ý tưởng và theo hướng tự nhiên.
 
Điều đó thể hiện rõ ràng trong những bộ ảnh cô thực hiện: Khoảnh khắc tự nhiên, không gò bó trong khuôn khổ nào.
 
“Để có thể làm hài lòng bất cứ khách hàng khó tính nào, trước khi nhận lời chụp hình, mình đều không bỏ qua bước đầu tiên: Lắng nghe cô dâu chú rể chia sẻ về những kỷ niệm, hành trình tình yêu của họ.
 
Từ đó, mình sẽ tạo nên một chủ đề riêng cho từng album cưới, thể hiện đúng phong cách của từng cặp đôi.
 
Khi đã hiểu được câu chuyện của họ, phong cách và sở thích của họ thì việc truyền tải những khoảnh khắc đẹp nhất của các cặp đôi này là điều hoàn toàn có thể thực hiện được”, Kim chia sẻ kinh nghiệm.

nhiếp ảnh

Những khoảnh khắc tự nhiên, pha chút hài hước là điều mà người xem thấy trong mỗi bức ảnh của Kim.
 
Những tham vọng với nghề của nhiếp ảnh 8x
 
Cặp đôi đầu tiên mà Kim chụp hình khá đặc biệt, khiến nữ nhiếp ảnh đến từ Vũng Tàu này nhớ mãi cho đến tận bây giờ. Họ từng là vợ chồng của nhau, nhưng vì nhiều mâu thuẫn nên đã quyết định ly hôn.
 
Rồi mỗi người lựa chọn một con đường khác nhau và có gia đình riêng. Thế nhưng sự đời thường éo le, chung sống bên gia đình mới, họ không cảm thấy hạnh phúc và luôn nhớ về quãng thời gian bên người cũ.
 
Cặp đôi ấy đã chọn Kim là nhiếp ảnh cho bộ ảnh cưới lại của họ - bộ ảnh đánh dấu mốc "yêu lại từ đầu".
 
Nhiều năm trong nghề, đã có rất nhiều cặp đôi "qua tay" cô nhiếp ảnh 8x và mỗi câu chuyện, mỗi bộ ảnh của họ đều để lại cho Kim nhiều trải nghiệm và cảm xúc.
 
Đó là cặp đôi Dũng Hà và Ý Minh - cặp đôi đầu tiên mà Kim có cơ hội được đi xa: Mộc Châu (Sơn La) và cũng khiến cô nàng cười lăn cười bò với những shoot hình bá đạo.
Hay như Đặng Phong và Như Nga – cặp đôi khiến Kim được đi xa nhiều tỉnh thành nhất lúc đó để thực hiện bộ ảnh cưới.
 

nhiếp ảnh

Cặp đôi đầu tiên Kim chụp ảnh đã để lại cho cô nhiều cảm xúc và kỷ niệm khó quên.
 
Tình yêu và sự sáng tạo với nghề dường như không bao giờ cạn trong Kim, thế nhưng lịch làm việc dày đặc, di chuyển liên tục tới các địa điểm nhiều khi làm cô bị đuổi sức.
 
"Thời gian chụp ảnh và thời gian ngồi trên xe ô tô còn nhiều hơn cả thời gian được nghỉ ngơi. Kiểu như 12h khuya lên Đà Lạt, 6h sáng cập bến nhưng 7h mình đã phải “có mặt tại hiện trường” để phiêu cùng cô dâu chú rể. 6h tối lại lên xe về Sài Gòn chụp cho khách, rồi lại tiếp tục rong ruổi về Vũng Tàu để đúng hẹn với khách khác”, Kim tâm sự.
 
Không chỉ là một nhiếp ảnh gia tài năng, Kim còn khiến nhiều người nể phục khi kiêm luôn việc tổ chức sự kiện. “Khách hàng rất ấn tượng và thích thú với các bài trí, sắp xếp hình ảnh, đồ vật trong studio của mình nên ngỏ ý muốn được hợp tác.
 
Thế là mình thử nghề. Event đầu tiên mình trực tiếp đứng ra tổ chức là của một cặp khách hàng Việt kiều.
 
Sau 2 năm chăm chỉ làm việc, Kim đã mở được studio lớn tại quê nhà Bà Rịa (Vũng Tàu) và cô đang nuôi ham vọng tiếp tục mở thêm một studio nữa ở Sài Gòn, hay thậm chí là ở nước ngoài.
 

nhiếp ảnh

 

nhiếp ảnh

 

nhiếp ảnh

1 số bức ảnh các cặp đôi được Kim thực hiện.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất