Tạ Quang Thắng gây ấn tượng chung kết Bài hát Việt

Zing - 22/01/2016, 10:32

Tạ Quang Thắng 3 lần lên sân khấu trình diễn trong tổng số 12 ca khúc dự thi với những màu sắc âm nhạc độc đáo, cuốn hút khán giả.

Đêm chung kết Bài hát Việt diễn ra vào tối 22/1 là màn "đối đầu" của các tác giả trẻ. Họ mang đến những tác phẩm theo phong cách khác nhau nhưng đều làm bật nổi được cá tính của mình. Tạ Quang Thắng là một trong những nghệ sĩ như vậy.

Ca/nhạc sĩ Tạ Quang Thắng. Ảnh: Phú Hưng

Trong đêm chung kết, anh là người lên sân khấu nhiều nhất với 3 phần trình diễn khác nhau. Tạ Quang Thắng gây chú ý khi trình bày ca khúc anh tự sáng tác Tôi, cầu vồng và những ánh trăng với sự mộc mạc, chân thành. Ca khúc nằm trong album Một tôi rất khác đã nhận được đánh giá cao từ diva Mỹ Linh. 

Sự kết hợp của những làn ru Bắc bộ cùng nhạc đồng quê (country) của nước ngoài đã làm nên vẻ đẹp ở cả giai điệu và ca từ. Mỹ Linh cho rằng Tạ Quang Thắng thể hiện rất cảm xúc bài hát mà anh sáng tác vì "đây không phải là một ca khúc dễ hát" và cần nhiều nội tâm.

Bên cạnh tham gia với vai trò tác giả, Tạ Quang Thắng còn thêm 2 lần nữa đứng trên sân khấu của chung kết Bài hát Việt. Anh kết hợp cùng tác giả Kai Đinh, song ca Đồng dao mùa hè. Đây là bài hát lấy cảm hứng từ cuốn truyện Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tạ Quang Thắng song ca cùng ca/nhạc sĩ Kai Đinh. Ảnh: Phú Hưng

Chất giọng trầm ấm, tình cảm của Tạ Quang Thắng một lần nữa thể hiện tốt ca khúc Ấu thơ trong tôi là của tác giả Nguyễn Linh. Chính việc lớn lên trong những giai điệu dân ca mộc mạc cũng như tìm tòi về thể loại nhạc đồng quê đã khiến Tạ Quang Thắng khác biệt nhưng cũng rất cuốn hút đối với nền âm nhạc Việt Nam hiện tại.

Bên cạnh Tạ Quang Thắng, nhiều tác giả trẻ như Phạm Hải Âu, Phạm Toàn Thắng, Huyền Sambi, Khắc Hưng, Phúc Bồ... hay những ca sĩ như Nguyễn Trần Trung Quân, Tô Minh Đức, Thùy Chi... đều có phần thể hiện tốt trong đêm chung kết này.

Khách mời Mỹ Linh cho biết, cô ấn tượng đặc biệt với màn trình diễn của PB Nation và đặc biệt là ca sĩ trẻ Vân Anh (Thư xa - Hoàng Anh Minh). Bên cạnh đó, cô cũng dành những lời nhận xét, góp ý thẳng thắn dành cho quán quân The Voice - Đức Phúc, Nhật Thủy...

Khách mời Mỹ Linh thích thú với các tiết mục trong chương trình Bài hát Việt năm nay. Ảnh: Phú Hưng

"Tôi cảm kích vô cùng với tất cả những người đã và đang theo đuổi chương trình Bài hát Việt, sân chơi của những anh em nhạc sĩ, phối khí. Tôi ngồi đây lắng nghe rất thích thú và tự hào" - diva Mỹ Linh chia sẻ.

Những gương mặt tham gia chung kết Bài hát Việt 2015 không còn mới, thậm chí đã quen thuộc nhưng họ đều trẻ trung và giàu tính sáng tạo. Những tác giả này đã và đang làm nên bức tranh đa dạng về âm nhạc, đáp ứng được một phần thị hiếu của khán giả hiện nay.

Đêm Gala trao giải Bài hát Việt sẽ diễn ra vào lúc 21h, ngày 22/1 và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 Đài truyền hình Việt Nam.

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất