Sự thật vụ bé gái bị cha đẻ và mẹ kế bạo hành dã man

Kênh 14 - 26/11/2017, 17:56

Những ngày qua, dư luận ở xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang xôn xao trước việc bé gái 7 tuổi bị chính cha ruột và mẹ kế bạo hành dã man.

Sáng 26-11, chúng tôi tìm gặp ông Huỳnh Văn Phẩm (56 tuổi; ngụ ấp Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành) - ông ngoại của cháu N.H.N.T. – bé gái bị nhiều vết bỏng, bầm tím trên mặt nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành. Ông Phẩm cho biết mấy đêm nay ông mất ngủ vì cháu gái bị bạo hành thương tâm. Gia đình ông và mẹ ruột của cháu chỉ mong sớm mang cháu về nuôi để bé không còn bị bạo hành.

 - Ảnh 1.

Những vết thương trên mặt bé T. (ảnh do gia đình cung cấp)

Ông Phẩm kể rằng nhà ông chỉ cách nhà cha đẻ bé T. một con sông, chưa đầy cây số. Vì sợ đánh đòn nên thường ngày T. chạy xe ngang qua nhà ngoại mà không dám nhìn vào. Ông Phẩm nhìn thấy cháu mà cũng không dám gọi vì sợ cháu về sẽ bị đánh đòn. Ngay cả mẹ đẻ của cháu cũng không dám nhìn vì sợ T. bị cha đánh. Cứ thế, tình cảm ông cháu, mẹ con ngày càng trở nên xa lạ, nghe mà đau lòng.

 - Ảnh 2.

Ông Phẩm đau lòng khi cháu ngoại bị bạo hành dã man. Ảnh: Nam Du

Cô Lương Thị Kim Yến, giáo viên Trường Tiểu học Vĩnh Hòa 1, xã Vĩnh Hòa Hiệp, nơi cháu T. đang học lớp 2, cho biết khi thấy em hay mang khẩu trang vào trong lớp, các thầy cô mở ra xem thì phát hiện trên mặt và 2 cánh tay của em có nhiều vết bầm tím. Vì thế, nhà trường vội thông tin cho mọi người biết.

 - Ảnh 3.

Cô Yến kể lại sự việc phát hiện gương mặt và cơ thể bé T. bị nhiều vết thương. Ảnh: Nam Du

Bà Lê Thị Đậm (50 tuổi), hàng xóm của bé T., cho rằng bà có nghe bé gái này bị những trận đòn thường xảy ra vào khuya. Nhiều người trong ấp này biết nhưng không ai dám lên tiếng, vì thế cháu bé cứ bị đánh hoài.

 - Ảnh 4.

Bà Đậm cho biết việc bé T. bị đánh đập diễn ra thường xuyên. Ảnh: Nam Du

Chị Huỳnh Thị Bích Vân (27 tuổi, mẹ ruột bé T.) tỏ ra phân vân không biết phải làm sao để nhận con gái mình về nuôi. Chị cho biết khi vợ chồng chia tay nhau, cháu T. ở với cha. "Khi sự việc xảy ra, nhìn thấy những vết thương của con khiến tôi như đứt từng đoạn ruột. Tôi chỉ mong sao sớm được nhận con về để nuôi" – chị Vân nói trong nước mắt.

 - Ảnh 5.

Mẹ ruột của bé T. đang rất muốn mang con gái mình về nuôi. Ảnh: Nam Du

Bà Nguyễn Thị Hằng, chi hội trưởng phụ nữ ấp Vĩnh Thạnh, xác nhận khi hay tin cháu T. bị bạo hành, với vai trò của mình, bà Hằng đã kịp thời báo cho xã để can thiệp cách ly cháu bé, sớm đưa về cho mẹ đẻ nuôi theo nguyện vọng. Tuy nhiên, bà nội và cha cháu còn giữ lại, không muốn trao cháu T. cho mẹ đẻ.

Theo Thời đại

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất