Sự thật vụ bắt cóc hụt tại Thái Lan do tin người của 5 cô gái trẻ

Tiin - 22/07/2016, 13:35

Đi du lịch Thái Lan bây giờ không còn quá xa lạ khó khăn, chỉ cần tiết kiệm một khoản tiền vừa đủ là có thể hưởng thụ những ngày nghỉ tuyệt vời tại đất nước chùa vàng xinh đẹp. Nhưng, sau chuyện cảnh tỉnh về vụ bắt cóc hụt này, cư dân mạng, nhất là với phụ nữ, lại xôn xao lo lắng...

 

Đi du lịch Thái Lan bây giờ không còn quá xa lạ khó khăn, chỉ cần tiết kiệm một khoản tiền vừa đủ là có thể hưởng thụ những ngày nghỉ tuyệt vời tại đất nước chùa vàng xinh đẹp. Nhưng, sau chuyện cảnh tỉnh về vụ bắt cóc hụt này, cư dân mạng, nhất là với phụ nữ, lại xôn xao lo lắng..

Những nghi vấn của cộng đồng mạng khi dấy lên câu chuyện bắt cóc hụt ở Thái Lan

'Có thể mình là người chưa may mắn mới gặp phải tình cảnh như thế ở Thái Lan!

Câu chuyện bị bắt cóc có thật, ai tin hay không tin thì tùy các bạn.

Chuyện là mình có đi Thái Lan ngày 17/5 - 21/5/2016, 5 người đi đều là con gái: Tên: Q-N-H-L-T.

Chuyến đi của bọn mình là tự túc, toàn bộ không có hướng dẫn viên đi theo, không có thuê phiên dịch viên nào ở bên đó hết. Sẽ thật sự vui vẻ nếu như không có những chuyện dưới đây xảy ra.

Nghĩ lại thì nó như cảnh tỉnh mà bất cứ khi nào nghĩ lại thì đó không chỉ còn là kinh nghiệm, mà còn là bài học đắt giá, khi mình có thể may mắn trở về nguyên vẹn'.

 

Câu chuyện về vụ bắt cóc hụt khi đi du lịch ở Thái Lan của một nhóm 5 cô gái đang khiến cư dân mạng xôn xao.

Khá đông cư dân mạng đã tò mò và tỏ ra ngạc nhiên khi đọc những dòng tâm sự đầu tiên này trên một diễn đàn đông thành viên facebook, bởi nó dường như là một vụ bắt cóc không thành. Cô gái trẻ đăng đàn kể câu chuyện trên là một trong số những nạn nhân chạy thoát, sau nhiều ngày hoang mang sợ hãi, mất ăn mất ngủ, cô quyết định chia sẻ kinh nghiệm xương máu của mình cho mọi người, với hi vọng cảnh tỉnh mọi người đi du lịch xa đừng mắc sai lầm tin nhầm người như cô.

'Tối ngày 19/6, sau khi đi mua sắm ở Central World xong, lúc đó là 8h tối, bọn mình không ăn, và hẹn một anh bạn đã quen bên Việt Nam, tên HA, có cậu là người Việt đang định cư bên Thái Lan để đi ăn. Vì anh HA không biết tiếng Thái, và chị em mình cũng chẳng biết tiếng cho nên người cậu kia bảo bọn mình đưa điện thoại cho lái xe taxi để người cậu đó chỉ đường cho lái xe.

Lên xe bọn mình cũng không hỏi khoảng cách đi bao xa, có ngay ở Bangkok không. Cứ thế đi, đi hơn 1 tiếng hết khoảng 800bath taxi mà vẫn cứ lao đi (giờ nghĩ lại sao thấy hâm thế). Đơn giản chỉ vì muốn gặp một người bạn, cảm giác đi sang 1 đất nước khác, mà gặp người VN bên đó thì vui thế nào đấy. Lúc đó, cơn đói cũng quên cả luôn.

Đi đến nơi, anh HA và người cậu kia dẫn bọn mình vào một quán ăn kiểu buffe ngoài trời, có nhạc nhẽo, món ăn cũng ngon, nhưng xung quanh toàn đồng ruộng thôi. Bọn mình gặp nhau, tay bắt mặt mừng lắm, vui lắm, ngồi xuống ăn uống, bét nhè. Bên phía anh HA có cậu anh ta, 1 đứa con gái của cậu anh ta và 1 thằng Gay (nam, nhưng cao, to, đen và cực kỳ điệu).

Cậu của anh ta cứ ép bọn mình uống bia, hết cốc này đến cốc khác, cậu ta kể chuyện về việc đi du lịch, đừng nên đi xung quanh BKK, hãy đi sang các tỉnh khác, và liên tục đưa ra những gợi ý ở rất xa trung tâm thành phố, và mình đã bắt đầu có nghi ngờ về người cậu đó.

Trong lúc ăn, mình có nói chuyện với anh bạn khác người Việt đang ở Bangkok, bạn mình cũng ngạc nhiên là vì sao mình có thể mò đến khu vực xa như thế, cách BKK đến gần 100km.

Sau đó người cậu bảo là đưa bọn mình về BKK, bọn mình đồng ý, vì lúc ăn xong cũng là 12h đêm và quanh khu vực đó cũng không có taxi, mà bọn mình có gọi cho hãng thì cũng chẳng biết miêu tả khu vực đang ở bằng tiếng Thái như thế nào'.

 

5 cô gái - nhân vật chính trong câu chuyện bắt cóc không rõ thật - giả.

 

Địa điểm định vị chỗ nhóm cô gái trên ăn uống trước khi sự việc kinh hoàng xảy ra, được cô lưu lại cẩn thận đề phòng bất trắc.

Nỗi ám ảnh kinh hoàng bắt đầu từ đây, khi 5 cô gái dắt díu nhau lên chiếc xe của một người đàn ông xa lạ vừa quen chưa được nửa ngày. Người cậu kia bỗng dưng kêu mệt, nhờ gã gay đưa nhóm các cô về, gần 10 người lên 1 chiếc xe đi trong đêm vắng. Sau đó các cô gái đều lịm đi, tờ mờ sáng hôm sau tỉnh dậy, họ nhận ra mình bị đem tới một căn nhà hoang, chân tay bầm tím, sợ hãi khôn xiết.

'Mọi người sẽ thắc mắc vì sao bọn mình không dừng lại và xuống xe nếu cảm thấy dấu hiệu bất thường. Vì khu vực đó, chẳng có cơ quan nào, không nhà cửa, không người, đồng không mông quạnh, lạnh lẽo, và rùng rợn lắm. Nên bọn mình quyết định đánh liều, xác định không làm gì được, ngu thì chấp nhận, thà đi còn hơn dừng lại, chẳng biết gọi người thế nào.

Đứng lên, đi tìm các chị em, mỗi người nằm ở một góc nhà, căn nhà hoang, 1 tầng, không có mái che, lay nhau dậy, đi ra ngoài nhìn thấy chính thằng Gay kia, tay nó cầm 1 cái gậy, còn xung quanh không thấy một ai khác nữa.

Lấy hết sức, bọn mình chạy vào, lao vào đánh, đấm, đạp, đập, tìm mọi cách cho thằng đó ngã ra. Cả đời, không bao giờ nghĩ là sẽ đi đánh người đến ngất đi như thế. 5 chị em chạy thục mạng, cứ chạy, 2 tiếng đồng hồ, đói, khát, cuối cùng cũng thấy người, cũng thấy đường, và mới sờ vào điện thoại. Không có 3G, 4G, may là còn tiền, mình gọi liên tục cho anh bạn, bằng mọi miêu tả, bằng mọi cách, cho anh thấy được địa điểm mấy chị em đang ở, và cầu cứu anh.

Mình chỉ biết gọi: anh ơi, cứu em, bọn em không biết gọi ai nữa rồi. Mấy chị em cứ đi, không dám dừng lại, không dám quay đầu, không ai kêu ca câu nào, chỉ đi thôi.

Anh bắt taxi từ BKK đi bảo bọn em đừng lo, cứ bình tĩnh. Cuối cùng anh cũng đến, mình vỡ òa, bật khóc, mấy chị em lên xe, lái xe nhìn cảnh đó, cũng hốt cả hền. Bọn mình nhanh chóng ra khỏi khu vực đó.

Trong cái rủi còn có cái may! Đi xe về BKK mà mấy chị em khóc lóc, cầu phật vì đã có cơ hội quay trở về. Về khách sạn, lúc đó phải đến 6h chiều, một ngày quá dài, một sự trả giá quá lớn'.

 

Hình ảnh các cô gái vô tư đi chơi cùng những người xa lạ, chỉ vì tin họ nơi đất khách quê người.

Câu chuyện kết thúc với nỗi hoang mang cho bao nhiêu người. Dù may mắn các cô gái không bị xâm hại, mất mát gì, nhưng mọi sự có thể tồi tệ hơn nếu họ không chạy thoát, và chưa chắc chúng ta được đọc những dòng tâm sự xương máu ấy để rút kinh nghiệm an toàn cho bản thân.

Đi du lịch Thái Lan bây giờ không còn quá xa lạ khó khăn, chỉ cần tiết kiệm một khoản tiền vừa đủ là có thể hưởng thụ những ngày nghỉ tuyệt vời tại đất nước Đông Nam Á xinh đẹp này. Nhưng, sau chuyện cảnh tỉnh về vụ bắt cóc hụt ở trên, cư dân mạng lại xôn xao lo lắng, nhất là với phái nữ. Nếu đằng sau vẻ yên bình quyến rũ của xứ chùa Vàng là những góc tối khủng khiếp như thế, thì quả thực đáng sợ.

 

Chiếc xe chở các cô gái đi trong đêm tối, đến khi tỉnh dậy, họ mới biết mình bị đưa đến một căn nhà hoang, để làm gì không rõ.

Tuy nhiên, bên cạnh nỗi lo lắng của một bộ phận cư dân mạng, thì nhiều người tỏ ra nghi ngờ, cho rằng mọi thứ hoàn toàn là bịa đặt, câu like bán hàng trắng trợn, bởi có hàng chục lỗ hổng và điểm bất hợp lý trong diễn biến vụ bắt cóc. Chẳng hạn như mốc thời gian mà cô gái kể chuyện đưa ra, ở trên là 'đi Thái Lan ngày 17/5 – 21/5', phía dưới lại ghi 'tối ngày 19/6' – chính là hôm xảy ra sự việc kinh hoàng với họ. Và các nhân vật bạn bè ở Thái của cô gái trong câu chuyện cũng khá lộn xộn, không phân biệt được ai với ai, anh HA đang đi ăn cùng họ nhưng tới phần cuối lại biến mất?

Tóm lại, mặc dù câu chuyện khá dài nhưng nhiều thành viên tinh ý vẫn nhận ra điều vô lý, nhảm nhí rải rác từ đầu đến cuối, thậm chí chửi bới cô gái là hư cấu, tạo scandal bán hàng online, rảnh quá không có việc gì làm nên gây hoang mang dư luận.

Sự thật hé mở có giống những gì chúng ta nghĩ?

Ngay sau khi đăng tải câu chuyện nhằm cảnh báo mọi người đi du lịch nên thận trọng, không quá tin tưởng người xa lạ, cô gái nạn nhân vụ bắt cóc hụt đã xoá status bởi cộng đồng mạng gạch đá quá nhiều, chửi mắng nhiều hơn là đồng cảm.

Chủ nhân status đang gây chú ý này là một cô gái 24 tuổi xinh đẹp tài giỏi tên Trang (ở Thái Nguyên). Trang cho biết, cô khá mệt mỏi và bức xúc vì nhận được sự phản ứng tiêu cực của cư dân mạng: 'Mình cam đoan tất cả mọi điều mình kể có thật 100%, đó là chuyến đi Thái tự túc của 5 chị em chơi thân với nhau, vì mình qua đó nhiều rồi nên thông thuộc Bangkok, không cần hướng dẫn viên. Mình không ngờ đó lại là sai lầm dẫn đến sự việc đáng tiếc, may mắn là bọn mình còn trở về được để chia sẻ với mọi người.

Đã hơn 1 tháng trôi qua nhưng mình và bạn đi cùng vẫn chưa hết sợ hãi, nghĩ thôi đã thấy sợ, và không muốn trở lại nơi đó nữa. Nhiều người thắc mắc sao bọn mình  khi nghi ngờ không hô hoán, tìm cách báo cảnh sát. Xin thưa là bọn mình không biết tiếng Thái, tiếng Anh thì bập bõm, lúc ấy sợ vô cùng còn nghĩ được cái gì mà nói cho hẳn hoi nữa. Thứ 2 là ngồi trên xe của bọn chúng rồi, nếu gọi điện manh động, chúng nó làm liều thì không biết hậu quả còn như thế nào. Ai tin thì tin, không tin mình cũng chịu, quá mệt mỏi vì nhiều bạn bình luận ác ý, nghĩ mình bịa đặt'.

 

Cận cảnh quán ăn nơi các cô gái đặt chân đến cùng những người đàn ông xa lạ, cách Bangkok một quãng đường rất xa.

 

Trang đưa ra bức ảnh làm bằng chứng, chụp tên gay lái chiếc xe bắt cóc mà cô đề cập đến trong câu chuyện của mình.

 

Album ảnh mà Trang khẳng định nó có thể chứng minh mọi điều cô nói là thật, chuyến đi là thật và sự việc ám ảnh nhóm cô mới trải qua không phải bịa.

Giải thích thêm về nghi vấn mốc thời gian cùng mấy người bạn ở Thái, Trang bộc bạch rằng mình quá hoang mang nên có sự nhầm lẫn khi viết lại, còn bạn bè bên Thái trong lúc đó chỉ có 2 người là HA và anh bạn tới cứu nhóm cô. Các cô gái đều cho rằng HA đồng loã với người cậu và tên gay kia âm mưu gì đó không thành, còn anh bạn kia đã bắt taxi từ Bangkok vượt quãng đường gần 100km đến đón họ an toàn trở về. Chuyến đi chơi vui vẻ đã biến thành cơn ác mộng khó quên với 5 cô gái Việt.

Trang xoá bài đột ngột khiến nhiều người bất ngờ, vì thông tin quanh vụ bắt cóc còn vài điểm nghi vấn mà cô không muốn trả lời, nhưng Trang cảm thấy không quan trọng nữa, vì cư dân mạng đều không tin câu chuyện của cô. Trang đưa ra bằng chứng là album ảnh đợt đi Thái cuối tháng trước, còn chụp cả buổi tối định mệnh ấy với những kẻ có ý đồ xấu. Vì các cô gái đều giữ bí mật, coi như đó là bài học khắc cốt ghi tâm nên ngoài họ ra, giờ đây không có ai kiểm chứng vụ bắt cóc có thật sự đúng thế không?

Dù có ảnh chụp lại nhưng vẫn chỉ là lời kể từ một phía, cư dân mạng tỏ ra tỉnh táo phản bác lại những nghi vấn là có cơ sở đúng đắn. Bởi đã từng có nhiều vụ 'bóc phốt' bịa chuyện xuất phát từ các hotgirl kem trộn, mỹ phẩm, túi xách với hàng trăm lời 'cảnh tỉnh, cảnh báo' khác nhau, từ bắt cóc đến thôi miên, dàn cảnh cướp bóc, hiếp dâm, tử vi bói toán… nên họ nghi ngờ cũng chẳng sai. Coi như mọi người thêm chút ít kinh nghiệm cho riêng mình, cẩn thận khi đi du lịch xa mà thôi.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất