Sốt xình xịch trào lưu chế ảnh cha con đẹp tuyệt kiểu "phim chuyển thể"

Afamily - 17/07/2015, 08:45

Đó là những bức ảnh cha con hết sức đời thường, nhưng khi được "đánh bóng" bằng phần mềm đã trở thành một cảnh phim vô cùng độc đáo.

Đây cũng là cách mà bạn có thể ghi nhớ lại bức ảnh cha con mà không cần phải đặt tên dài đằng đẵng cho bức ảnh chỉ để nhớ bức ảnh chụp ở đâu, sự kiện nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể thoải mái sáng tạo câu phụ đề hài hước hay đầy ý nghĩa với kiểu biến ảnh thành movie như thế này. 
 
Cùng ngắm một số tác phẩm "phim chuyển thể" này nhé!
 
phụ đề cho ảnh

 

phụ đề cho ảnh

 

phụ đề cho ảnh

 

phụ đề cho ảnh

 

phụ đề cho ảnh

 

phụ đề cho ảnh

 

phụ đề cho ảnh

 

phụ đề cho ảnh
 
Bạn thấy những bức ảnh rất tuyệt phải không. Vậy dưới đây là hướng dẫn cách để làm một bức ảnh "phim chuyển thể" sử dụng ứng dụng Danmo (iOS) hoặc MeituPic (iOS | Android) để bạn tham khảo.
 
danmo

Giao diện của Danmo khá đơn giản và dễ sử dụng. Để bắt đầu chỉnh sửa bức ảnh của mình thành “phim truyền hình”, bạn chỉ cần vào tính năng Movie, sau đó lựa chọn ảnh mình cần “phù phép”.

 

danmo
Lúc này, bạn có thể di chuyển, phóng to, thu nhỏ hình ảnh tùy ý và nhấn vào phần chữ để thêm phụ đề (Subtitle). Tính năng này hỗ trợ tự dịch nhiều ngôn ngữ, nhưng không thực sự hiệu quả với tiếng Việt. Tuy nhiên bạn cũng không cần phiền lòng, chỉ cần chọn... “bừa” một thứ tiếng để tạo “hiệu ứng như thật” là được rồi!
 
danmo

Bạn có thể thêm nhiều ảnh bằng cách nhấn vào dấu “+” để làm thành cả một câu chuyện hoàn chỉnh. Ngoài tính năng thêm phụ đề, Danmo cũng hỗ trợ chỉnh sửa ảnh với đúng tỉ lệ khung hình, tùy biến bộ lọc, thay đổi font chữ…

danmo

Sau khi mọi thứ đã xong xuôi, bạn chỉ cần bấm View để xem lại thành quả của mình và tiếp tục Next để chia sẻ với bạn bè trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram….

Ngoài Danmo, bạn cũng có thể "chế" ảnh như phim bằng ứng dụng MeituPic. Theo đó, bạn có thể tìm thấy tiện ích chế phụ đề ở MeituPic trong mục Edit, phần Frames. Tuy nhiên MeituPic vẫn còn hạn chế ở điểm không hỗ trợ chỉnh sửa nhiều ảnh một lúc, bạn chỉ có thể thêm phụ đề cho từng hình riêng biệt rồi mới có thể ghép chúng lại thành một “sê-ri” hoàn chỉnh.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất