Sơn Tùng M-TP và những dấu ấn trong con đường âm nhạc

Người đưa tin - 26/04/2016, 08:01

Ở tuổi 22 nhưng Sơn Tùng M-TP đã thành công rực rỡ trong con đường nghệ thuật với lượng fan hâm mộ lên tới hàng triệu người.

Sơn Tùng M-TP tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 1994 tại Thái Bình. Ở độ tuổi 20, Sơn Tùng đã trở thành hiện tượng âm nhạc được đông đảo khán giả biết tới cùng lượng fan lên đến hàng triệu người. Chặng đường sự nghiệp của nam ca sĩ gốc Thái Bình - Sơn Tùng đã và đang gặt hái được khá nhiều thành công vang dội, mọi hoạt động nghệ thuật của anh luôn nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

 - Ảnh 1

Sơn Tùng M-TP và thuở mới bước chân vào showbiz Việt

Năm 2011, Sơn Tùng M-TP bắt đầu viết nhạc, gia nhập cộng đồng Underground Việt. Ca khúc Cơn Mưa Ngang Qua do Sơn Tùng sáng tác sau khi được đăng tải lên mạng đã trở thành hiện tượng gây sốt với hơn 1,8 triệu lượt nghe trong thời gian ngắn. Chính bản thân nam ca sĩ người Thái Bình cũng phải bất ngờ trước sự thành công của ca khúc: “Thực sự khi sáng tác rồi thu âm, mình có kỳ vọng nhưng không dám nghĩ nó sẽ vượt qua con số 1 triệu lượt nghe như thế này. Thế nên tới bây giờ, bạn bè vẫn trêu mình là "ăn rùa", cứ vu vơ upload lên mà cuối cùng lại thành... nhạc hot".

Năm 2012: Sơn Tùng thi đỗ vào nhạc viện TPHCM với điểm số 25.5, đạt vị trí thủ khoa trong năm đó.

Sau thành công của Cơn mưa ngang qua, cuối năm 2013, Em của ngày hôm qua ra mắt và ngay lập tức đã tạo "cơn sốt" cho làng nhạc Việt. Với giai điệu bắt tai cùng MV đậm chất Hàn Quốc, Em của ngày hôm qua có gần 50 triệu lượt xem trên Youtube và 180 triệu lượt nghe trên trang Zing Mp3. Đây là một trong con số khủng mà đến các bậc đàn anh, đàn chị trong làng nhạc cũng phải "ngả mũ chào thua".

 - Ảnh 2

Sơn Tùng M-TP lại tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong âm nhạc với bản hit “Em của ngày hôm qua”

Năm 2014: Chàng trai gốc Thái Bình lại tiếp tục “càn quét” các bảng xếp hạng với ca khúc “Chắc ai đó sẽ về”. Ngay khi vừa ra mắt, Chắc ai đó sẽ về đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng mạng và mang về cho Sơn Tùng 5.000.000 lượt nghe sau 24h.

Năm 2014 cũng là cột mốc đánh dấu sự nghiệp của Sơn Tùng lần đầu tiên với vai trò là một diễn viên. Bộ phim Chàng Trai Năm Ấy ra mắt với sự diễn xuất chân thực đầy cảm động của anh đã chinh phục và lấy đi nước mắt của biết bao khán giả. MV Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP cũng cán mốc 15 triệu view.

 - Ảnh 3

Sơn Tùng M-TP tiếp tục thử sức với vai trò là một diễn viên

Năm 2015 tiếp tục là một năm đầy năng lượng và gặt hái được nhiều thành công của Sơn Tùng. Trên kênh youtube chính thức của Sơn Tùng đã lập kỷ lục với 20.000 lượt đăng ký chỉ sau 3 giờ đồng hồ, hơn 60.000 lượt sau 1 ngày, Sơn Tùng cũng trở thành chủ nhân của những con số khổng lồ khác khi lần lượt đăng tải 3 MV Chắc ai đó sẽ về, Âm thầm bên em và Buông đôi tay nhau ra. Riêng MV Chắc ai đó sẽ về lập được kỷ lục với 2 triệu lượt xem sau 1 ngày ra mắt và 15 triệu sau gần 3 tháng.

Tháng 10, Sơn Tùng M-TP đại diện Việt Nam tranh giải MTV EMA 2015 - một giải thưởng uy tín, được tổ chức thường niên – và dành chiến thắng ở khu vực Đông Nam Á.

Đặc biệt ở tuổi 21, Sơn Tùng đã tổ chức được một liveshow đầu đời của mình mang tên M-TP Ambition – chuyến bay đầu tiên, với sự tham gia của 20.000 khán giả. Người hâm mộ những khoảnh khắc khó quên khi được hòa giọng cùng anh trong những ca khúc hit tạo nên tên tuổi, cũng như lắng nghe những tâm sự, trải lòng về gia đình của thần tượng.

 - Ảnh 4

Sơn Tùng M-TP đánh dấu chặng đường ca hát của mình bằng một liveshow cực khủng

Ghi nhận những đóng góp cho âm nhạc trong suốt một năm qua của Sơn Tùng, tối qua 24/4, vượt qua các đối thủ nặng kí là 2 diva và 1 divo, là Hồng Nhung, Trần Thu Hà, Tùng Dương, Sơn Tùng M-TP đã giành giải thưởng ca sĩ của năm. hia sẻ trên sân khấu lễ trai giải, Sơn Tùng nói: "Em muốn gửi lời chào tới tất cả khán giả có mặt tại sân khấu, những khán giả xem qua màn ảnh nhỏ và những ai đã ở bên, yêu thương ủng hộ Sơn Tùng M-TP. Thật sự em rất run và không nghĩ rằng tên mình có thể nằm trong bảng đề cử danh giá như thế này. Đó đã là niềm vinh dự vô cùng lớn rồi dù có được giải hay không vì đó đã là động lực rất lớn để em tiếp tục cống hiến.

Tùng muốn tặng chiếc cúp này cho bố mẹ, anh trai. Bố mẹ hãy nhìn con trên ti vi và yên tâm về con nhé. Và Tùng nhớ tới nhạc sĩ An Thuyên, Tùng muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới bác, những lúc khó khăn nhất nhạc sĩ đã đứng bảo vệ vệ che chở để Tùng mạnh mẽ hơn.

 - Ảnh 5

Sơn Tùng M-TP đạt giải thưởng ca sĩ của năm trong lễ trao giải Cống hiến được tổ chức tối qua 24/4

T.Phương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất