Sơn Tùng M-TP cạnh tranh Mỹ Tâm trên đường đua ZMA 2015

Zing - 17/11/2015, 20:38

Giọng ca “Chắc ai đó sẽ về” lần đầu đụng độ hai huấn luyện viên The Voice 2015 là Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng trong cuộc đua giải thưởng Zing Music Awards mùa thứ 6.

Ban tổ chức giải thưởng Zing Music Awards vừa khởi động mùa giải thứ 6 bằng cuộc họp báo chiều 17/11 tại TP HCM. Ông Nguyễn Anh Tuấn, phó ban tổ chức chia sẻ, mùa giải mới không có nhiều thay đổi. Giải thưởng vẫn hướng đến những sản phẩm âm nhạc với 13 hạng mục.

Về phía hội đồng nghệ thuật, Zing Music Awards vinh dự đón nhận thêm sự góp mặt của 2 nhạc sĩ nổi tiếng: Anh Quân, Dương Khắc Linh. Có mặt tại buổi họp báo, tác giả Xin hãy thứ tha cho biết, càng có nhiều nhạc sĩ uy tín tham gia vào hội đồng, giải thưởng sẽ tìm được những gương mặt xứng đáng và công tâm nhất.

Hạng mục giải thưởng chính bao gồm: Ca khúc của năm, MV của năm Album của năm sẽ dựa vào chỉ số Z gồm lượt nghe/xem (chiếm 40%), lượt chia sẻ (40%), lượt thích (15%), lượt bình luận (5%). Riêng giải thưởng Nghệ sĩ của năm Nghệ sĩ mới của năm do các phóng viên lựa chọn ra top 3 ngay tại buổi họp báo. Dựa vào số liệu này, ban tổ chức, hội đồng nghệ nghệ thuật đưa ra kết quả ngay sau đó.

Mỹ Tâm dẫn đầu hạng mục Nghệ sĩ của năm với 22 phiếu bình chọn (tổng số phiếu hợp lệ là 44), Sơn Tùng M-TP theo sau với 18 phiếu. Đàm Vĩnh Hưng bám sát nút đàn em với 17 phiếu bầu. Giải thưởng này dành cho những nghệ sĩ có sản phẩm ấn tượng trong năm, đồng thời họ có các hoạt động từ thiện đến cộng đồng. Nếu xét về tiêu chí này, Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng thích hợp hơn cả. Cả hai không chỉ bùng nổ trong các dự án âm nhạc mà còn năng nổ trong việc đóng góp cho xã hội.

Mỹ Tâm và đàn em sẽ có cuộc cạnh tranh khốc liệt.

Trong khi đó, Sơn Tùng M-TP có ảnh hưởng lớn đến giới trẻ bằng việc tạo ra xu hướng mới trong âm nhạc. Tuy nhiên, nam ca sĩ trẻ lại vướng nhiều ồn ào và gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều. Mỗi người đều có những lợi thế riêng biệt, điều này giúp cuộc đua càng trở nên căng thẳng và kịch tính hơn.

Sơn Tùng vấp phải đối thủ nặng ký.

Ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm, đúng như dự đoán, Tiên Tiên đang tạm dẫn đầu với 27 phiếu bình chọn. Isaac về nhì với 18 phiếu, Ái Phương và Thanh Duy đồng vị trí thứ 3 với 9 phiếu bầu. Học trò của Thanh Bùi được đánh giá là nhân tố mới trên thị trường nhạc Việt. Chỉ trong khoảng giữa năm, Tiên Tiên tung ra nhiều sáng tác có tác động tích cực đến người nghe như My Everything, Say You Do, Vì tôi còn sống… Nữ ca nhạc sĩ cũng đại diện cho giới trẻ trong việc giữ được cá tính, tạo ra xu thế và gần gũi với công chúng.

Trong khi đó, cuộc thi The Remix là bước đệm hoàn hảo để Isaac bước ra thị trường với tư cách solo. Ngoại hình điển trai, giọng hát live ổn định và thẩm mỹ âm nhạc cao giúp trưởng nhóm 365 gặt hái nhiều thành công. Nhờ đó, nam ca sĩ nhanh chóng gây ấn tượng với người nghe và ngang nhiên có mặt trong cuộc đua của Zing Music Awards mùa 6. Thanh Duy và Ái Phương đều bước ra từ cuộc thi Gương mặt thân quen với những thành công nhất định. Nữ ca sĩ còn được đánh giá cao ở vai trò nhạc sĩ với nhiều hit như Trót yêu, Cô đơn…

Những hạng mục khác sẽ do người dùng bình chọn và họ sẽ bước vào cuộc đua từ 6/11 – 31/12.

Trong vai trò giám đốc âm nhạc, Nguyễn Hải Phong tiết lộ, ở mùa giải mới, ê-kíp đã phấn đấu để đưa lễ trao giải vượt khỏi ranh giới Nhà hát Hòa Bình đến một địa điểm lớn hơn. Tác giả Đường cong cũng cho biết thêm, nội dung âm nhạc sẽ có nhiều sáng tạo và hướng ngoại hơn so với 5 năm trước. Đêm Gala sẽ phản ứng chân thực bức tranh âm nhạc với tiêu chí: chân – thiện – mỹ.

Đêm Gala trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp tối 11/1/2016.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất