Sinh viên Hà Nội tìm lời giải cho các vấn đề nóng xã hội

Zing - 23/05/2016, 16:54

Tối qua, các bạn trẻ yêu truyền thông tại Hà Nội có dịp hội tụ trong đêm chung kết cuộc thi “Nhà truyền thông tài ba - IC Master 2016” với chủ đề “Xã hội - Tôi thấy".

Sau hơn hai tháng phát động, trải qua các vòng sơ loại kịch tính, cùng sự tham gia của đông đảo sinh viên đến từ hơn 20 trường đại học trên địa bàn Hà Nội, đêm chung kết cuộc thi Nhà truyền thông tài ba - IC Master 2016 4 cuối cùng đã diễn ra tại Học viện Ngoại giao, tối 22/5.

4 đội chơi xuất sắc đi đến vòng này là S.H.L, Wii Wee, ViToKi và CC War.

Sinh vien Ha Noi tim loi giai cho cac van de nong xa hoi hinh anh 1

Chân dung đội chơi ViToKi - tân quán quân cuộc thi IC Master 2016.

 

Ba thành viên ViToKi đến từ Học viện Ngoại giao và Đại học Hà Nội đã thể hiện bản lĩnh xuất sắc, giành được giải nhất chung cuộc bằng lối thuyết trình cuốn hút, tự tin và sáng tạo.

Giải nhì thuộc về S.H.L, giải ba được trao cho Wii Wee. Trong đó, CC War có một cú đúp khi vừa có sản phẩm được khán giả yêu thích nhất, vừa nhận được giải Triển vọng.

Sinh vien Ha Noi tim loi giai cho cac van de nong xa hoi hinh anh 2

Đại diện của Học viện Ngoại Giao - nhóm S.H.L đạt giải nhì.

 

Với đề án nâng cao thói quen đọc sách cho giới trẻ, những nhà truyền thông tài năng tương lai ViToKi khiến ban giám khảo và khán giả đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Các bạn trẻ đề xuất ứng dụng trên hệ điều hành Android mang tên Bookize - được sử dụng như một mạng xã hội, có thể thoải mái chia sẻ về những cuốn sách hay, cũng như tìm kiếm, mua bán sách theo cách đơn giản và tiện lợi.

Trong đêm chung kết, đội chủ nhà Ngoại giao S.H.L sử dụng đề án về môi trường ấn tượng Plastic bag free - Đi nhé, túi Nilon.

3 cô gái đáng yêu Wii Wee đến từ Đại học Kinh tế Quốc dân mang trong mình tham vọng nâng cao nhận thức về lựa chọn thực phẩm an toàn. Trong khi đó, nhóm của Học viện Tài chính có chiến dịch ý nghĩa Bạn vô giá, nhằm giảm thiểu tình trạng tự tử học đường đang ngày một tăng cao.

Sinh vien Ha Noi tim loi giai cho cac van de nong xa hoi hinh anh 3
Nhóm CC War có sản phẩm được khán giả yêu thích nhất và nhận được giải Triển vọng do ban giám khảo bình chọn.

 

Các đội chơi đã cùng nhau tranh tài qua 3 phần thi: Tôi tài năng, Tôi hành động, Tôi bản lĩnh. Qua đó, cả 4 đội chơi đều cho BGK và khán giả thấy mình không chỉ có niềm đam mê, có khả năng trong lĩnh vực truyền thông, marketing mà còn có những tài lẻ ấn tượng.

IC Master 2016 khép lại thành công rực rỡ, đồng thời mở ra con đường mới cho các bạn trẻ yêu truyền thông, luôn trăn trở với vấn đề xã hội được nói lên tiếng nói của mình, được chia sẻ, trau dồi kinh nghiệm và thể hiện bản lĩnh của những người Việt trẻ.

Nhà truyền thông tài ba - IC Master 2016 là cuộc thi thường niên được tổ chức bởi khoa Truyền thông - Văn hóa đối ngoại, Học viện Ngoại giao, nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng những nhân tố có tài năng, triển vọng, hội tụ các tố chất của nhà truyền thông tương lai.

Cuộc thi năm nay có chủ đề Xã hội - Tôi thấy với quy mô mở rộng và có sự đầu tư sâu hơn.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất