Singapore cấm cửa ca khúc của Thái Y Lâm

Zing - 23/05/2015, 12:59

Chính quyền Singapore khẳng định ca khúc "We"re all different, yet the same" của nữ hoàng nhạc pop xứ Đài trái với luật của quốc đảo.

Mới đây, cơ quan kiểm duyệt Singapore đã ra văn bản yêu cầu tất cả các đài truyền hình, phát thanh không phát ca khúc We're all different, yet the same của Thái Y Lâm vì nội dung khuyến khích đám cưới đồng tính. Ở đảo quốc sư tử, đây vẫn là vấn đề bất hợp pháp. 

Phản ứng trước thông báo, quản lý của Thái Y Lâm phát biểu: "Qua ca khúc, Thái Y Lâm muốn bày tỏ sự ủng hộ với hôn nhân đồng giới. Cô ấy cảm thấy tiếc nuối khi ca khúc bị ghét bỏ ở Singapore, tuy nhiên, Thái Y Lâm tôn trọng những ý kiến trái chiều như thế".

Thái Y Lâm và Lâm Tâm Như trong ca khúc We're all different, yet the same.
 

Không chỉ âm nhạc, Singapore cũng thường cắt bỏ những nội dung, cảnh quay đồng tính trong các bộ phim nước ngoài. Năm ngoái, một ca sĩ xứ Đài khác là A Mei (Trương Huệ Muội) cũng bị chính quyền Singapore cấm hát ca khúc về chủ đề đồng tính Rainbow tại một liên hoan âm nhạc tổ chức tại quốc gia này.

We're all different, yet the same được sáng tác dựa trên câu chuyện có thật về một cặp đôi đồng tính nữ đã sống với nhau hơn 30 năm. Tuy nhiên, khi một người phải nhập viện do bệnh tật tuổi già và phải mổ cấp cứu, người tình của cô đã không thể ký giấy cam kết với bệnh viện vì không phải là vợ chồng hợp pháp.

Ra mắt hồi tháng 4, video We're all different, yet the same đã thu hút sự chú ý đặc biệt của fan, không phải chỉ bởi nội dung ca khúc mà còn vì nụ hôn tình tứ giữa Thái Y Lâm và Lâm Tâm Như.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất