“Shaun the Sheep Movie” sẽ tái ngộ khán giả trên màn ảnh lớn
Bộ phim hoạt hình stop-motion "Shaun the Sheep Movie" (Cừu Quê Ra Phố) phần tiếp theo đã chính thức được bật đèn xanh thực hiện.
Trong suốt tuần qua, khán giả hâm mộ dường như bị chìm ngập thông tin về trailer bộ phim live-action The Jungle Book của Disney, sau đó là sự thành công phòng vé vô tiền khoáng hậu của Minions. Tuy nhiên, người xem cũng không nên bỏ qua một tin tức nóng hổi về dự án stop-motion Shaun the Sheep Movie (Cừu Quê Ra Phố). Theo thông tin mới nhất từ trang Variety, StudioCanal (nhà sản xuất-phân phối điện ảnh/truyền hình lớn nhất châu Âu) đã xác nhận rằng hãng Aardman hiện đang phát triển phần tiếp theo của Shaun the Sheep Movie. Lần này, Aardman vẫn tiếp tục hợp tác với với Studiocanal (nhà phân phối nội địa của bộ phim đầu tiên) trong phần tiếp theo.
Thông tin này được đưa ra chỉ một tháng sau khi Shaun the Sheep Movie đã có một tuần mở đầu thảm hại nhất tại Mỹ (cho một bộ phim của Aardman), dù nó là bộ phim được đánh giá cao nhất mùa hè 2015 trên trang Rotten Tomatoes với mức độ 99% (gần như tuyệt đối). Trong 116 nhà phê bình đánh giá thì chỉ duy nhất một phản hồi không tốt. Doanh thu của phim chỉ 18 triệu USD (405, 72 tỷ đồng) nội địa; 82 triệu USD (1.848,28 tỷ đồng) toàn cầu.
Một số khán giả đã nhận định về những lý do vì sao Shaun the Sheep Movie sẽ lên màn hình lớn một lần nữa, cho dù doanh thu phần một không mấy khả quan:
Lý do đầu tiên, Shaun the Sheep Movie có mạng lưới an toàn khi được phát hành tại Anh đầu tiên. Hiện nay Aardman vẫn là một studio được biết đến và yêu quý, vì vậy thương hiệu Shaun the Sheep vẫn sẽ được củng cố hơn và lan rộng hơn trong văn hóa của Anh.
Lý do thứ hai, mặc dù có tuần đầu ra mắt thực sự khủng khiếp ở Mỹ, nhưng Shaun the Sheep Movie vẫn tiếp tục thu hút một lượng người xem đáng tin cậy và lặng lẽ thu về 18 triệu doanh thu trước khi kết thúc. Nó đủ cho Lionsgate (nhà phân phối bộ phim tại Mỹ) bù đắp chi phí của họ.
Lý do thứ ba là Shaun the Sheep Movie không phải bộ phim quá đắt tiền để thực hiện. Được biết chi phí làm phim chưa tới 25 triệu USD (563,5 tỷ đồng). Tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim là 82 triệu USD. Vì vậy, cho dù Shaun the Sheep Movie vẫn chưa thể là một quả bom phòng vé ở Mỹ, nhưng tổng thể doanh thu trên toàn thế giới vẫn đủ cho Studiocanal bật đèn xanh thực hiện phần tiếp theo.
Điều còn thắc mắc duy nhất của khán giả hâm mộ là liệu Lionsgate có tiếp tục là nhà phân phối phim tại Mỹ hay không? Rõ ràng trong phần phim Shaun the Sheep Movie đầu tiên, Lionsgate đã không đẩy mạnh chiến dịch tiếp thị của mình. Có thể điều này sẽ thay đổi với các dự án sắp tới do Lionsgate phân phối như phim hoạt hình máy tính Norm of the North của Splash Entertainment ra mắt 2016 hay bộ phim hoạt hình My Little Pony với Allspark Pictures sẽ phát hành năm 2017.
Gần đây thương hiệu Aardman ở Mỹ cũng phần nào giảm sút danh tiếng, nhưng yếu tố đó có thể sẽ không đóng vai trò quan trọng nếu Lionsgate biết cách lôi kéo những khán giả cuồng nhiệt Hunger Games của họ, tiếp tục đón nhận Movie Shaun the Sheep (Cừu Quê Ra Phố) phần tiếp theo.
Video được xem nhiều nhất