Sen Hồ Tây mất mùa: Khách đến đầm ngao ngán, chủ đầm sen thất thu!

Người đưa tin - 13/06/2016, 14:49

Hè năm nay, lần đầu tiên trong lịch sử sen Hồ Tây bị mất mùa. Những đầm sen rộng chỉ lú nhú vài bông sen nhỏ. Nhiều chủ đầm lao đao, khách thăm hoa ngao ngán.

Hai ngày cuối tuần, từ rất sớm đã có rất nhiều bạn trẻ đến khu vực đầm sen Hồ Tây để thăm quan hoặc đến để chụp những bộ ảnh lưu niệm về mùa sen. Tuy nhiên, rất nhiều người đã phải ngán ngẩm ra về vì sen năm nay mất mùa.

 - Ảnh 1
Do năm nay sen mất mùa nên rất ít hoa trong đầm.
 - Ảnh 2
Các chủ đầm nhận định, do thời tiết và dịch bệnh ảnh hưởng đến năng suất.

Tất cả đầm sen ở Hồ Tây năm nay đều ra hoa rất ít. Hoa nở muộn, chết nhiều, họa chăng chỉ ra một vài bông rất bé.

Ông Trung, một chủ đầm sen ở Hồ Tây cho biết: "Mọi năm, chỉ cần đến sinh nhật Bác 19/5 là hoa sen nở rực cả vùng này. Nhưng năm nay do thời tiết, dịch bệnh nên mới mất mùa như thế này".

Ông Trung nhìn đầm sen của mình mà thở dài: "Sen Hồ Tây chưa bao giờ bị mất mùa như năm nay. Không chỉ ở đây mà gần như toàn miền Bắc đều như thế cả".

Trong khi đó, những vị khách tìm đến đầm sen Hồ Tây để thăm quan hay chụp ảnh tỏ ra thất vọng.

 - Ảnh 3
Có rất ít hoa trong đầm
 - Ảnh 4
Chỉ thưa thớt có những bông hoa rất nhỏ
 - Ảnh 5

 

 - Ảnh 6

 

Nhóm bạn Hoài Thương (Đại học Ngoại Thương) chia sẻ: "Năm nay là năm cuối đại học nên mấy đứa chơi thân rủ nhau đến đây chụp ảnh vì nghe nói sen ở đây đẹp lắm. Tuy nhiên, khi mình đến đây thì thất vọng tràn trề, hoa rất ít lại chỉ có vài bông thôi".

Nhiều người đã phải bỏ về, trong đó có đôi bạn trẻ Trịnh Nam và Mỹ Hạnh, bạn Hạnh bày tỏ: "Mọi năm mình đều đến đây thăm quan, chụp ảnh. Năm nay, mình quay trở lại giới thiệu một địa điểm chụp ảnh cho một vài người bạn nhưng sen không có nên đành quay về". Bạn Hạnh nhấn mạnh: "Mấy hôm nữa, mình quay trở lại xem sao".

 - Ảnh 7
Cho dù cuối tuần, nhưng rất ít khách đến chụp ảnh.
 - Ảnh 8
 
 - Ảnh 9

Nhiều người thì cố gắng chụp lấy vài kiểu.

 

Ngoài thăm quan, chụp ảnh ở Hồ Tây còn có một đặc sản mà rất hiếm người trẻ tuổi biết tới đó là chè ướp hoa sen. Chỉ có những vị khách đã có tuổi "sành ăn" mới nhớ đến loại đặc sản này.

Nhóm bạn của bà Hoa năm nào cũng rủ nhau từ phố cổ Hà Nội sang Hồ Tây để thưởng thức loại chè đặc biệt này. Những người này chia sẻ với PV báo Điện tử Người Đưa Tin: "Các bác năm nay cũng đã 70 rồi, năm nào cũng đến đây để thưởng chè, nhưng năm nay sen chán quá, chẳng có bông nên ai cũng buồn cả".

 - Ảnh 10
Hoa sen mất mùa, đồng nghĩa với việc chủ đầm sen làm ăn thất thu
 - Ảnh 11

 

Sen không có đồng nghĩa với việc các chủ đầm sen thất thu: "Sen ở đây chủ yếu là nơi phục vụ giới trẻ chụp ảnh. Một phần hoa thì để khách chơi hoa mua về trang trí nhà cửa, thắp hương, một số thì để làm đạo cụ chụp ảnh hoặc ướp chè.

Năm nay không ra hoa nhiều đồng nghĩa với việc các chủ đầm không có thu nhập", ông Trung, một chủ đầm sen, buồn rười rượi chia sẻ.

 - Ảnh 12
"Chắc sang tuần hoa sen sẽ nở trở lại", ông Trung nhận định.

 

"Cả năm mới có một mùa sen nở, chúng tôi ai cũng đầu tư rất nhiều vào đây nhưng sinh lời chẳng được bao nhiêu, nay phải lao đao vì sen mất mùa".

Ông Trung cho biết thêm, bản thân ông hoặc những chủ đầm sen ở xung quanh đã phải chi ít nhất thêm vài trăm triệu để khắc phục: "Vừa khắc phục xong rồi, rất mong là vài tuần sau sen sẽ nở", ông Trung nhận định.

Tiểu Lâm

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất