Selena Gomez viết tiếp trang mới với album "Revival"

Zing - 14/10/2015, 15:58

Đĩa nhạc solo phòng thu thứ 2 “Revival” là chiếc chìa khóa để để cựu ngôi sao của Disney mở cánh cửa mới trong sự nghiệp âm nhạc.

Khi Selena Gomez dứt áo ra đi khỏi hãng Disney, người hâm mộ đã hy vọng cô sẽ mang đến những sản phẩm âm nhạc độc đáo và cá tính hơn. Tuy nhiên, điều khán giả đang thấy là đường mòn quen thuộc của những ngôi sao nhạc pop đương đại từng đi qua.

Nữ ca sĩ Selena Gomez.

Con đường từ sao nhí đến ca sĩ gợi cảm của Selena Gomez mới chỉ bắt đầu. Chuyển sang hãng đĩa Interscope có thể là khởi đầu mới hứa hẹn thành công cho nữ ca sĩ. Cô mở đầu cho chương mới bằng album Revival - cái tên ý nghĩa, mang tính gợi mở về một đĩa nhạc độc đáo, mới mẻ.

Revival bao gồm 11 ca khúc và gần như đều có sự nhúng tay của Gomez trong vai trò đồng sáng tác. Đĩa nhạc được miêu tả mang đậm chất pop và EDM với chủ đề chính là tình yêu, sự tan vỡ cũng như những tâm sự riêng của cô.

Dù không đi chệch với chủ đề cũ trong các ca khúc của mình trước đây nhưng người nghe vẫn thấy rõ sự trưởng thành của Gomez. "Tôi đã thực sự chiến đấu cho sự thay đổi này" cô chia sẻ với tạp chí Flare. "Tôi không còn là một thiếu nữ 16 tuổi. Tôi là một phụ nữ trẻ đang trưởng thành".

Nữ ca sĩ phát hành album solo phòng thu thứ 2 có tên Revival.

Trong album mới, nữ ca sĩ làm việc với Stargate, Rock Mafia - những nhà sản xuất với đặc trưng âm nhạc hào nhoáng, "điên rồ" và bắt tai. Điều này khiến cho sản phẩm mới của Gomez giống như thủy triều lúc lên cao khi xuống thấp. Khán giả cũng dễ dàng những cái tên gây ảnh hưởng tới Gomez như Janet Jackson và Christina Aguilera.

Phần âm nhạc của album được dẫn dắt xuyên suốt qua các track một cách hợp lý. Album này khiến một vài người nhớ đến chất indie pop như Tove Lo hay FKA twigs tạo được hứng thú dạo gần đây. Những ca khúc như Hand to myself , Me & my girls với âm nhạc mới mẻ, chất giọng của Selena Gomez cũng biến hóa hơn khiến cho album trở nên có điểm nhất. Trong khi đó ca khúc Camouflage là bản ballad nhẹ nhàng, đầy âu yếm. Đây cũng là những ca khúc hay nhất của Revival.

Bản thân Selena Gomez cũng thừa nhận cô không phải là người có chất giọng cao, lảnh lót. "Tôi biết mình không phải là ca sĩ sở hữu chất giọng khủng. Tôi biết tôi không phải là Celine Dion". 

Tuy nhiên nữ ca sĩ sở hữu giọng hát của cô trầm ấm và đầy cảm xúc: “Tôi không muốn cố gắng để thể hiện được những nốt cao. Sức mạnh trong giọng hát của tôi là cảm xúc bởi vì tôi là một người quá đa cảm".

Album Revival của Selena Gomez thuộc thể loại pop, EDM bắt tai, thời thượng.

Revival chưa thực sự là cuộc tái sinh mà Selena Gomez kỳ vọng. Đây cũng không phải đĩa nhạc quá hay nhưng đáp ứng được nhu cầu của khán giả. Âm nhạc pop/dance thiếu sáng tạo mang đến những bản nhạc bắt tai nhưng chưa tạo nên được sự độc đáo. Tuy nhiên, đây vẫn là album khá thú vị trên thị trường âm nhạc hiện nay trước khi cơn bão nhạc Giáng sinh đổ bộ khắp các quầy đĩa.

So với những nữ ca sĩ cùng trang lứa, Selena Gomez vẫn là “vận động viên” xuất phát chậm trong cuộc đua của làng nhạc pop. Taylor Swift, Miley Cyrus và cả Demi Lovato đều tạo nên được những dấu ấn đặc biệt. Họ không chỉ thành công về mặt doanh thu hay giải thưởng… mà còn ở việc định vị được cá tính trong lòng công chúng.

Selena Gomez là nghệ sĩ trẻ có tài nhưng tất cả các đơn chất tạo nên thành công vẫn đang ở dạng tiềm năng. Để tạo nên cơn bùng nổ, nữ ca sĩ cần tự tin hơn nữa thay vì âm nhạc thiếu cá tính phía sau tấm hình nude trên bìa album.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất