Sao Việt phản ứng thế nào khi hát nhạc Bolero, nhạc Trịnh bị chê "tơi bời"?

22/08/2018, 12:02

Thủy Tiên, Lệ Quyên, và mới đây nhất là Phạm Quỳnh Anh bị khán giả chê bai vì hát nhạc xưa không phù hợp.

Phạm Quỳnh Anh

Mới đây, Phạm Quỳnh Anh khiến nhiều fan bất ngờ khi hát dòng nhạc Lam Phương. Ca khúc đầu tiên trong dự án này của cô là "Biển tình". Tuy nhiên, trái với mong đợi, khán giả lại có phản ứng lạ khi nghe người đẹp hát. Đa phần người hâm mộ cho rằng, Phạm Quỳnh Anh hát không có gì đặc biệt, hát chưa tới, quá điệu đà và cứng. Thậm chí, một số người khắt khe hơn còn khuyên cô không nên hát nhạc xưa. 

Trước phản ứng gay gắt của khán giả trên mạng xã hội, nữ ca sĩ chỉ chia sẻ: "Chỉ mới là tập đầu tiên, tôi mong khán giả theo dõi thêm những tập tiếp theo để có cái nhìn công tâm và khách quan nhất trước việc tôi hát nhạc của bác Lam Phương".

Phạm Quỳnh Anh không phải người đẹp đầu tiên bị chê khi hát nhạc xưa. Trước cô, nhiều nghệ sĩ cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự như Lệ Quyên, Thủy Tiên

Lệ Quyên

Lệ Quyên vốn là ca sĩ nổi tiếng với những bản nhạc bolero ngọt ngào, da diết.  Nhạc Trịnh vốn gắn liền với những tên tuổi của nhiều ca sĩ như danh ca Khánh Ly, diva Hồng Nhung. Khi Lệ Quyên tuyên bố thực hiện liveshow hát nhạc Trịnh vào đầu năm 2018 khiến không ít người tò mò. "Trở lại bolero đấy là bước đột phá của tôi. Có nằm trong mơ chẳng ai nghĩ tôi sẽ hát bolero như thế. Khi đã hát chuyên chở được bolero, tôi nghĩ không có dòng nhạc nào khó hơn nữa" - Lệ Quyên chia sẻ.

Khi bị chê hát nhạc Trịnh chưa tới, Lệ Quyên cho hay, cô tin rằng 10 năm hát bolero sẽ giúp bản thân tích lũy được nhiều trải nghiệm để hát nhạc Trịnh. "Tất nhiên, không phải giọng hát hay là hát dòng nhạc nào cũng hay được. Với nhạc Trịnh, hãy để mọi người thưởng thức và tôi sẽ lắng nghe rất nghiêm túc" - Lệ Quyên giãi bày.

Bà mẹ một con cho biết, cô không né tránh hay sợ hãi khi bị chê nếu theo đuổi nhạc Trinh. "Tôi chỉ hay mỉm cười mà cách tốt nhất của nghệ sĩ là mỉm cười. Đôi khi cười mà nước mắt ở trong. Làm dâu một họ đã sóng gió tình trường đây mình làm dâu trăm họ còn như nào. Chuyện các cô chú nhận xét, tôi nghĩ không bị họ chê là diễm phúc.

Thủy Tiên

Năm 2017, Thủy Tiên ra mắt album nhạc bolero đầu tay đã vấp phải sự chỉ trích của khán giả. Nhiều người cho rằng, bà xã Công Vinh hát nhạc bolero theo cách nhái và bắt chước bởi chất giọng cô không phù hợp với dòng nhạc này. Khi dư luận còn chưa lắng xuống, nhạc sĩ Vinh Sử lại bất ngờ chê bai Thủy Tiên thẳng thừng. Chia sẻ trong một chương trình, nữ ca sĩ cho biết cô không muốn "đóng gói" bản thân với dòng nhạc trẻ nữa. Cô hát nhạc Bolero không hề theo trào lưu mà đã có sự chuẩn bị từ 3 năm trước nhưng phải tới thời điểm này mới hoàn thành. 

Chỉ cần là nhạc thì nhạc gì Thủy Tiên cũng hát, đã đến thời điểm "bất chấp" rồi, không còn sợ gì cả, nên thể loại gì cũng "chơi", chỉ có duy nhất quan họ là chưa thử bao giờ mà thôi", Thủy Tiên giãi bày.

Anh Thơ

Anh Thơ vốn là một giọng ca nhạc cách mạng, quê hương. Tuy nhiên, năm 2014 cô dần chuyển hướng sang hát nhạc bolero, nhạc tiền chiến. Trong một liveshow vào năm 2014, khi song ca với Chế Linh, giọng hát Anh Thơ bị nhiều người chỉ trích. Một số khán giả cho rằng, giọng của Anh Thơ chỉ  hợp hát nhạc cách mạng, dân ca,…, hoàn toàn không hợp lí khi để thể hiện bolero.
Sau 2 năm, khi tham gia một sự kiện khác cùng Chê Linh, nữ ca sĩ đã có những phản hồi thẳng thắn về chuyện bị chê hát bolero dở. "Sẽ có người không thích mình, những lời góp ý của họ mình phải lắng nghe để đánh giá, hoàn thiện bản thân. Thế nhưng, tôi phải tự đi con đường của mình, không thể đẽo cày giữa đường vì khán giả không đi hộ mình được”, Anh Thơ cho biết.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất