Sao Việt đua nhau mở trường nhạc

06/03/2015, 11:51

Trong khi Trọng Tấn đang lên kế hoạch phối hợp cùng Thanh Lam mở trường thì bộ ba Mỹ Linh (ảnh) - Anh Quân - Huy Tuấn cũng đã chính thức khởi động dự án thành lập Trung tâm Đào tạo âm nhạc Young Hit Young Beat Academy, dự kiến ra mắt vào ngày 15/5 tới tại

Anna Trương sẽ từ Mỹ về đứng lớp cùng mẹ

 

Young Hit Young Beat hóa ra không chỉ đơn thuần là những sản phẩm âm nhạc mà Mỹ Linh và Anh Em hợp tác với những người trẻ (hiện đang chiếm một hạng mục trong danh sách đề cử Giải Cống Hiến lần thứ 10 - 2015, công bố vào hôm nay, 6.3). Mà giờ đây, trong lộ trình định sẵn của nó, đã là tên một công ty của gia đình diva cùng êkíp, chuyên về sản xuất chương trình và đào tạo. 

 

Theo đó, Trung tâm Đào tạo âm nhạc mang tên Young Hit Young Beat ACADEMY (viết tắt là YHYB Academy) sẽ được chính thức khai giảng vào dịp trung tuần tháng 5 tới, dành cho học viên chuyên nghiệp, bán chuyên và không chuyên ở mọi lứa tuổi. Với uy tín nghề nghiệp của Mỹ Linh và Anh Em, đây cũng được coi là địa chỉ đáng tin cậy để các ca sĩ trẻ trưởng thành từ các cuộc thi hát trên truyền hình có thể tìm đến để hoàn thiện hơn kỹ thuật thanh nhạc của mình. Các môn học dự kiến sẽ gồm: Piano, guitar, trống, kèn, thanh nhạc, vũ đạo, nhưng chủ yếu thiên về nhạc nhẹ hơn là cổ điển, kết hợp biểu diễn trên sân khấu thật. Từ đó, những học sinh ưu tú sẽ được lựa chọn để hướng lên chuyên nghiệp.

 

Giảng viên đứng lớp sẽ gồm diva Mỹ Linh, nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn cùng các thành viên khác trong ban nhạc Anh Em. Riêng trong hai tháng đầu khai giảng trung tâm, cô con gái lớn của nhà Anh Quân - Mỹ Linh cũng sẽ từ Mỹ về để đứng lớp cùng bố mẹ. Anna Trương hiện đang theo học khoa Music Production and Engineering (đào tạo về sản xuất âm nhạc), Trường Berklee College of Music - học viện âm nhạc hàng đầu nước Mỹ có đầu vào rất khó với tỉ lệ được chọn là 35% và đang sở hữu một kết quả học tập đáng tự hào trước khi chính thức nhận bằng vào năm tới.

 

“Theo dự kiến, hoạt động ra mắt của YHYB Academy sẽ là Trại hè Âm nhạc YHYB 2015 dành cho các em học sinh chuyên và không chuyên đang trong độ tuổi 6-15 tuổi. Và niềm vui cuối mỗi kỳ học là thầy trò sẽ cùng nhau dàn dựng và tham gia vào một vở ca vũ kịch kiểu Broadway…”, ca sĩ Mỹ Linh cho biết.

 

Giảng viên tên tuổi, giờ giấc linh hoạt
 

Mô hình học viện âm nhạc tại TPHCM của nhạc sĩ Thanh Bùi quả đã gợi hứng cho làn sóng mở trường của các sao ca nhạc phía bắc. Nếu như so với thời Thanh Lam, Mỹ Linh…, sau những giờ học chính quy tại nhạc viện, là những giờ luyện thanh với cô giáo tại nhà riêng thì giờ đây, các ngôi sao trẻ cũng như các em nhỏ đã bắt đầu có được những lựa chọn linh hoạt và bài bản hơn, đó là các trung tâm đào tạo do chính những nghệ sĩ tên tuổi đã có nhiều năm kinh nghiệm cọ xát với thực tế, trực tiếp đứng lớp.

 

“Bằng vào kinh nghiệm hơn 10 năm đứng lớp nhạc viện của tôi và cả kinh nghiệm cọ xát thực tế của những người thầy đồng thời là những nghệ sĩ biểu diễn có “trường phủ sóng” rộng như Thanh Lam, Trọng Tấn..., tôi tin là chúng tôi sẽ góp phần bổ khuyết cho thị trường âm nhạc của Hà Nội cũng như cả nước những con chim ra ràng cứng cáp hơn, tự tin hơn. Cố nhiên, tôi cũng hiểu, không phải cứ hát hay và nổi tiếng thì sẽ biết cách đứng lớp và truyền lửa cho người khác. Càng không thể chỉ đơn giản là góp gạo thổi cơm chung, ai có gì góp nấy, mạnh ai nấy dạy...” - sao nhạc đỏ Trọng Tấn chia sẻ về dự định mở trường của anh cùng diva Thanh Lam.

 

Một điểm mạnh của các trung tâm này, khi đặt cạnh các địa chỉ đào tạo uy tín khác, đó là: Người học có thể linh hoạt hơn về thời gian học, cũng như không phải đối diện với áp lực thi cử, vì họ hoàn toàn có thể lựa chọn con đường chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp, nên có khả năng sẽ thu hút được nhiều đối tượng học viên hơn.

 

Trước đó, Hà Nội cũng từng có một dự án tương tự do Công ty Tiếng Hát Việt của Đàm Vĩnh Hưng đứng sau hỗ trợ, tính là sẽ chuyên về đào tạo các ca sĩ trẻ để tạo nguồn cung đáng tin cậy cho thị trường nhưng sau trường hợp đầu tiên không được mát tay cho lắm là ca sĩ trẻ Nhật Thu thì địa chỉ đào tạo đó cũng không còn được nhắc đến nữa. 

 

Một địa chỉ khác, chuyên về nhạc cổ điển tại 336 Nghi Tàm, do cặp vợ chồng Bùi Công Duy - Trinh Hương phụ trách, hiện cũng đang được coi là một cánh cửa đáng tin. Ngoài ra, còn cần kể đến Trường nghệ thuật Seedlink - trung tâm đào tạo âm nhạc, múa… kết hợp với trang bị các kỹ năng mềm khác như: Ngoại ngữ, kỹ năng sống, MC, kỹ năng vào lớp 1… do ca sĩ Thùy Dung khởi xướng cũng thu hút rất đông học viên từ nhiều năm nay...

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất