Sao Hoa ủng hộ chục tỉ đồng cho nạn nhân vụ nổ Thiên Tân

24h - 14/08/2015, 08:53

Riêng cặp đôi Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy đã quyên góp 2 triệu NDT (gần 7 tỉ đồng).

Đêm ngày 12.8 vừa qua đã diễn ra vụ nổ kinh hoàng tại cảng Thiên Tân, Trung Quốc khiến 44 người thiệt mạng, trong đó có 12 lính cứu hỏa và làm bị thương 520 người, trong đó 66 người rơi vào tình trạng nguy kịch.

 - 1

Sự kiện 812 thu hút sự chung tay ủng  hộ từ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Trung Quốc

"Sự kiện 812" (sự kiện chấn động xảy ra ngày 12 tháng 8) khiến công dư luận Trung Quốc và thế giới đều bàng hoàng và chung tay ủng hộ cho thiệt hại mà sự cố trên gây ra.

Các ngôi sao của Cbiz nhiệt tình quyên góp như cặp đôi Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy ủng hộ 2 triệu NDT (6,7 tỉ đồng) cùng lời nhắn gửi tới gia đình các chiến sĩ cảnh sát cứu hỏa đã hy sinh cho nhiệm vụ tại vụ nổ Thiên Tân.

 - 2

Cặp đôi Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy quyên góp ủng hộ số tiền 6,7 tỉ đồng

Ngoài ra, nữ diễn viên Phạm Băng Băng cũng ủng hộ 1 triệu NDT (3,4 tỉ đồng) cùng những chia sẻ bày tỏ sự khâm phục đến các chiến sĩ tham gia cứu trợ trong vụ nổ. Trong khi đó bạn trai cô là nam diễn viên Lý Thần đã chyển khoản ủng hộ 500.000 NDT (1,7 tỷ đồng). Ngôi sao Phong thần bảng là nữ diễn viên Trương Hinh Dư quyên góp 1 triệu NDT (3,4 tỉ đồng).

"Vua hài kungfu" Thành Long vào chiều ngày 13.8 đã chuyển khoản ủng hộ gia đình những người lính cứu hỏa hy sinh trong vụ nổ Thiên Tân số tiền 3 triệu NDT (10 tỉ đồng). Thông qua trang mạng xã hội weibo, ngôi sao Mười hai con giáp viết: "Anh hùng bất tử, kính cẩn nghiêng mình".

 - 3

Thành Long ủng hộ 10 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, nhiều công ty giải trí cũng vào cuộc, như Công ty điện ảnh An Lạc vừa thành công với bộ phim ăn khách Ký trừ yêu đã quyên góp 5 triệu NDT (17 tỉ đồng) cùng sự kính trọng và tiếc thương đối với những người hy sinh trong sự cố vừa qua.

Tạp chí thời trang Happer's Bazaar phiên bản tiếng Trung quyên góp 1 triệu NDT (3,4 tỉ đồng). Ngay cả vợ chồng ông trùm làng giải trí Hồng Kông là Hướng Hoa Cường  - Tần Lam cũng ủng hộ 1 triệu NDT (3,4 tỉ đồng).

 - 4

Song Seung Heon và Lưu Diệc Phi bày tỏ sự tiếc nuối trước sự kiện 812.

 - 5

Ngô Ngạn Tổ (giữa) cùng đoàn phim chia sẻ sự đau buồn vụ nổ Thiên Tân.

Không những vậy, sự kiện 812 còn nhận được sự chia sẻ từ nhiều sự kiện giải trí ở Trung Quốc. Tại buổi ra mắt bộ phim Tình yêu thứ ba, cặp đôi tin đồn Lưu Diệc Phi - Song Seung Heon cùng ê kíp đã bày tỏ sự thương xót và cầu mong những nạn nhân xấu số được yên nghỉ. Lưu Diệc Phi cho biết cô cảm thấy đau đớn sau khi biết tin này

Trên sân khấu buổi họp báo đoàn phim To The Fore, nam diễn viên Bành Vu Yến cũng chia sẻ sự đau lòng bởi sự kiện 812. Tương tự, tài tử Ngô Ngạn Tổ và nữ diễn viên Bạch Bách Hà cũng chia buồn tới những mất mát của sự  kiện 812 khi hai người tham gia buổi họp báo cho bộ phim Go Away Mr. Tumour diễn ra tại Quảng Châu chiều ngày 13.8.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất