Sáng đến vờ thuê nhà trọ rồi lừa shipper đến đặt cọc 3, 4 triệu giao hàng, trưa người đàn ông đã biến mất chỉ để lại... thùng mì tôm

Kênh 14 - 08/02/2018, 20:38

Người đàn ông đến nhà anh Đ. giả vờ thuê nhà trọ, gọi shipper đến đặt cọc tiền đi ship thuốc nhưng sau đó lại trốn mất. Bị các shipper đến nhà đòi tiền, anh Đ. khốn khổ với sự cố tai bay vạ gió và... thùng mì tôm kẻ lừa đảo để lại.

Mới đây, tài khoản có nickname N.Đ đã đăng tải lên Facebook câu chuyện gia đình mình cùng nhiều shipper bị lừa ngay những ngày giáp Tết, đồng thời "cầu cứu" sự giúp đỡ của cộng đồng mạng tìm ra kẻ lừa đảo khiến nhiều người xôn xao.

Những shipper bị lừa đảo kéo đến nhà anh Đ. - Ảnh: NVCC

Cụ thể bài đăng của của anh N.Đ: " Chào các bác, em có chút chuyện nhờ các bác ai quen thằng này báo em phát. Chuyện như này:

Nhà em cho thuê nhà ở Xuân Đỉnh - Hà Nội, nó đến giả vờ thuê nhà, ngồi 1 buổi ở đây xong gọi ship đến giả vờ bán thuốc. Nó bắt ship ứng 3 triệu, 1 ông 4 triệu xong nó chuồn mất. Giờ mấy ông ship đang ở nhà em.

Các bác ai biết thì báo em giúp, xử lý cho mấy bác shipper. Người ta lao động kiếm được mấy đồng như này mất tết rồi

Em cảm ơn nhiều ".

Câu chuyện của anh Đ. ngay sau khi đăng tải lên Facebook đã lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Bên cạnh phẫn nộ, bất bình với hành vi lừa đảo thì nhiều người cũng cho rằng thủ đoạn lừa đảo trên không mới, trước đây đã có nhiều tình huống tương tự xảy ra, tuy nhiên càng gần ngày Tết thì mỗi người đều phải thực sự cảnh giác để không trở thành nạn nhân cũng những đối tượng lừa đảo như trên.

Anh B.T bình luận: " Bị lừa mấy triệu vậy với người lao động coi như mất Tết. Mấy vụ lừa như này trước đây cũng từng xảy ra, càng gần Tết bọn xấu càng manh động, mọi người nên cẩn thận ".

" Rõ khổ, cho thuê nhà chưa lấy được đồng nào đã bị tai bay vạ gió. Mong anh và các shipper tìm ra được tên kia để mà đòi lại được tiền, Tết nhất đến nơi rồi " - chị X.N nêu ý kiến.

Liên hệ với anh N.Đ là người đăng tải câu chuyện trên lên mạng xã hội, cũng là một trong những người bị lừa đảo, anh Đ kể lại câu chuyện như sau: " Sáng nay (8/2 - PV) có 1 người đàn ông đến nhà mình thuê nhà. Lúc đấy chỉ có bố mình ở nhà thôi nên chưa làm hợp đồng, cũng chưa đặt cọc gì cả. Thuê xong hắn chuyển đến nhà mình một số đồ linh tinh như 1 thùng chăn màn, 1 thùng thuốc (hắn nói bán thuốc) và 1 thùng mì tôm.

Tại nhà mình hắn gọi shipper đến, bảo đặt cọc tiền rồi đi giao hàng. Hắn lừa 4 shipper tất cả, mỗi người lừa vài triệu, tổng là 10,5 triệu đồng. Đến 11h trưa thì hắn nói mang chăn màn đi giặt, thế là hắn đi luôn, vẫn để lại nhà mình thùng mì tôm... ".

 - Ảnh 2.

Hình ảnh chai thuốc đối tượng sử dụng để lừa đảo các shipper - Ảnh: NVCC

Anh Đ. cũng cho biết, đến chiều các shipper biết bị lừa nên đã kéo đến nhà anh đòi tiền. Anh và các shipper này liên hệ với người đàn ông kia thì hắn ta đã tắt máy. Qua số điện thoại anh tìm ra được Facebook của người này, có ảnh gia đình và các thông tin cá nhân nhưng anh Đ. cho rằng đây chỉ là tài khoản Facebook ảo do người này tự lập lên để đi lừa đảo mà thôi.

" Mình tìm được Facebook của hắn, lấy hình ảnh trên đó đưa cho bố mình và các shipper bị lừa thì ai cũng nói đúng là hắn ta rồi nên mình mới lấy ảnh đó đăng lên Facebook nhờ mọi người tìm giúp. Thế nhưng sau đó có người gọi điện cho mình nói hình ảnh đó là của 1 người quen của họ hiện đang ở Đà Nẵng, hoàn toàn không phải đối tượng lừa đảo nên mình đã gỡ bài đăng xuống tránh làm ảnh hưởng đến người khác. 

Mình nghĩ hắn ta đã tự tạo 1 trang Facebook giả có ảnh gia đình, cuộc sống giàu có để đi lừa đảo mọi người. Hiện mình đã báo cho công an Phường để truy tìm hắn ta, hy vọng hắn ta sẽ bị bắt để những shipper đòi lại được tiền. Với những người lao động số tiền 3-4 triệu đồng là rất lớn " - anh Đ. chia sẻ.

Cuối cùng anh Đ. cũng mong muốn qua sự cố của anh thì mỗi người sẽ đều có được bài học cảnh giác, tránh bị lừa đảo đặc biệt trong những ngày giáp Tết như thế này.

Theo Thục Hạnh/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất