Rocker huyền thoại Chris Cornell qua đời ở tuổi 52

Zing - 18/05/2017, 17:05

Giọng ca chính của nhóm Soundgarden và Audioslave bất ngờ qua đời ở tuổi 52. Thông tin đã được người đại diện của anh xác nhận với báo giới quốc tế.

Theo thông cáo hãng AP đưa ra, Brian Bumbery, người đại diện của Chris Cornell xác nhận Chris Cornell đã qua đời vào đêm thứ tư 18/5 (theo giờ địa phương) tại Detroit, Mỹ. Anh đang trong tour diễn tại một số thành phố ở Bắc Mỹ.

Theo mô tả của Brian Bumbery, cái chết này "đột ngột và hoàn toàn bất ngờ", gia đình của nam ca sĩ đang rất sốc. Họ đang phối hợp chặt chẽ với lực lượng y tế và cảnh sát để xác định chính xác nguyên nhân sự việc.

Rocker huyen thoai Chris Cornell qua doi o tuoi 52 hinh anh 1

Ca sĩ - nhạc sĩ Chris Cornell.

Chris Cornell sinh năm 1964 tại Seattle, Mỹ. Với giọng hát âm vực cao và cực kỳ nội lực, Chris cùng nhóm Soundgarden mà anh thành lập, đã có những đóng góp quan trọng trong việc tạo dựng dòng nhạc grunge rock "đặc sản" vùng Seattle suốt thập niên 1990. Soundgarden được xếp vào tứ trụ nhạc grunge cùng Nirvana của Kurt Cobain, Pearl Jam và Alice In Chains.

Năm 1994, Soundgarden ra mắt album Superunknown và nhận 2 giải Grammy danh giá với tác phẩm này. Năm 1997, nhóm tuyên bố ngừng hoạt động. Chris Cornell theo đuổi sự nghiệp solo. Năm 2001, anh cùng với 3 thành viên của Rage Against The Machine lập ra nhóm nhạc mới mang tên Audioslave. Hoạt động trong 6 năm, nhóm ra 3 album và đặc biệt ghi dấu với buổi diễn tại Cuba năm 2005.

Audioslave tan rã năm 2007, Chris quay trở lại với Soundgarden và ra 1 album vào năm 2012. 

Ngoài nghệ thuật, Chris Cornell cũng là một nghệ sĩ rất tích cực với các hoạt động xã hội. Anh và vợ là Vicky lập quỹ từ thiện hỗ trợ trẻ em trên khắp thế giới. 

Sự ra đi của Chris Cornell là một mất mát lớn đối với làng nhạc rock thế giới. Anh được coi như một trong những người hùng cuối cùng của thế hệ grunge sau khi Kurt Cobain và Layne Staley (ca sĩ chính của Alice In Chains) đều đã qua đời.

Theo Hiếu Vân / Zing

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất