Quảng Ninh: Thí sinh bất ngờ mất tích vì bị đình chỉ thi

Yan - 02/07/2015, 21:42

Tại Quảng Ninh, có một thí sinh sau khi phát hiện mang điện thoại vào phòng thi đã bị giám thị đình chỉ thi. Ngay sau đó, thí sinh này bỏ đi đâu không ai rõ.

Tại Hội đồng thi trường Đại học Hàng Hải – Quảng Ninh (điểm thi cụm Hải Phòng), sau khi phát đề thi môn Toán thì một thí sinh đã bị phát hiện khi mang theo điện thoại vào phòng thi. Giám thị đã đánh dấu bài thi và lập biên bản đình chỉ đối với thí sinh này.
Ngay sau khi rời khỏi phòng thi, thí sinh này đã bỏ đi đâu không ai hay biết. Hết giờ thi mẹ của thí sinh này đã chờ con bên ngoài mãi mà không thấy đâu nên mới sốt sắng đi tìm.
Lo lắng không biết làm cách nào, mẹ của thí sinh này đã nhờ phụ trách của nhóm “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường ĐH Hàng Hải – Quảng Ninh giúp tìm kiếm con mình. Sau khi biết tin, hội đồng thi điểm trường ĐH Hàng Hải và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc tìm kiếm thí sinh này.

Các tình nguyện viên luôn túc trực bên ngoài giúp đỡ các thí sinh và gia đình thí sinh.
 
Gia đình thí sinh đã chia sẻ thông tin lên mạng xã hội để tìm kiếm về tin tức của con em mình. Tại điểm thi, các thanh niên tình nguyện cũng đã phát tờ rơi đến tất cả những thí sinh để có thể biết thêm thông tin về thí sinh này.
Phụ trách của nhóm “Tiếp sức mùa thi” của Tỉnh đoàn Quảng Ninh chia sẻ: “
Hiện nay, gia đình của em thí sinh đó đã xác định được nơi em ấy đang ở. Gia đình cũng đã khuyên giải và đón em về nhà.”
Đây là năm đầu tiên áp dụng quy chế thi mới. Theo đó, thí sinh tham gia thi sẽ thi 4 môn tối thiểu, gồm 3 môn bắt buộc: Toán, Văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn trong Địa lý, Hoá học, Lịch Sử hoặc sinh học. Điểm của thí sinh trong kỳ thi sẽ được xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh. Thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT trước và đăng ký tuyển sinh vào ngành và trường sau.
 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất