Quang Anh tâm sự về mối tình đầu tưởng yêu "chết đi sống lại"

Zing - 24/03/2017, 17:25

Tình yêu cũng là chất liệu để quán quân The Voice Kids 2013 sáng tác 2 ca khúc mới.

Sở hữu chất giọng khỏe khoắn, kỹ thuật thanh nhạc tốt, Quang Anh đã trở thành quán quân đầu tiên của chương trình Giọng hát Việt nhí vào năm 2013.

Bốn năm sau khi đăng quang, giọng ca Thanh Hóa từ một cậu bé nay đã trưởng thành hơn về cả ngoại hình lẫn giọng hát. Thời gian qua, cậu không nhận lời mời biểu diễn mà dành chọn thời gian cho việc trau dồi kiến thức.

Theo Quang Anh, đây là con đường tiến chậm nhưng chắc chắn, để sắp tới khi trở lại làng nhạc Việt, cậu sẽ tự tin hơn, "mang chất riêng của mình và có thể khiến nhiều người mong đợi".

Tiến chậm mà chắc

Sau The Voice Kids, học trò Hồ Hoài Anh thi đỗ Học viện Âm nhạc Quốc gia và để thuận tiện cho việc học tập, theo đuổi ước mơ ca hát, 2 mẹ con rời Thanh Hóa lên Hà Nội sinh sống.

Trở ngại lớn nhất với 2 mẹ con khi bước tới môi trường mới là vấn đề kinh tế. Mẹ Quang Anh tâm sự ngoài thu nhập ít ỏi từ công việc vệ sinh môi trường, chị làm thêm một số việc phụ để có thêm thu nhập trang trải chi phí học hành cho con trai, tiền ăn uống, sinh hoạt và hơn 2 triệu đồng tiền thuê căn nhà trên phố Hào Nam (quận Đống Đa, Hà Nội)…

Quang Anh tam su ve moi tinh dau tuong yeu 'chet di song lai' hinh anh 1

Căn nhà nhỏ nơi mẹ con Quang Anh đang sinh sống. Ảnh: Tử Thắng.

"Mẹ tôi vẫn làm công việc vệ sinh môi trường. Cuộc sống cũng có chút khó khăn, nhất là chi phí sinh hoạt tại thành phố khá cao. Nếu còn hoạt động âm nhạc tôi có thể hỗ trợ mẹ một phần. Tuy nhiên, tôi lại dừng hoạt động để tập trung hơn cho công việc học hành", Quang Anh tâm sự.

Đổi lại, cậu thiếu niên 16 tuổi đạt thành tích tốt trong học tập với điểm giỏi các môn chuyên ngành. Ban ngày em tới trường, hoàn thành các môn học chuyên ngành, văn hóa, tối tập nhảy và tham gia một số bộ môn thể thao để tăng cường sức khỏe.

Toàn bộ thời gian rảnh còn lại Quang Anh dùng để sáng tác, biểu diễn trong các sự kiện giao lưu, từ thiện và phố đi bộ quanh Hồ Gươm là điểm đến quen thuộc. Đó là nơi quán quân Giọng hát Việt nhí 2013 không để tâm chuyện khán giả có biết mình là ai, mà chỉ sống hết mình với niềm đam mê âm nhạc.

Lựa chọn cuộc sống khá bình dị trong khi nhận được nhiều lời mời đi diễn, Quang Anh cho biết bản thân không lo ngại chuyện khán giả có thể lãng quên mình.

Sự đánh đổi đó với cậu là xứng đáng để "có thể đứng vững hơn trên con đường âm nhạc và xây dựng được màu sắc, cá tính riêng cho mình, mà không pha lẫn với bất cứ giọng ca nào khác".

Sở hữu trên 50 ca khúc tự sáng tác

Nói về niềm đam mê sáng tác của con trai, mẹ Quang Anh nhớ lại những lần bị con gọi dậy lúc 2, 3h để nghe sáng tác mới.

"Nhiều hôm, tầm 3h sáng thằng bé gọi tôi dậy: 'Mẹ, con mới sáng tác đoạn này hay. Mẹ dậy nghe đi'. Lúc đó tôi đang buồn ngủ nên mắt nhắm mắt mở dậy nghe chứ thực ra cũng không cảm nhận được hay hay không. Lâu dần nó cũng thành thói quen của 2 mẹ con, cứ hôm nào sáng tác được câu nào hay, thằng bé lại gọi tôi dậy nghe", mẹ quán quân The Voice Kids tâm sự.

Sau những lần để mẹ trở thành khán giả "bất đắc dĩ" lúc sáng sớm, đến nay Quang Anh đã sở hữu trên 50 ca khúc tự sáng tác. Tuy nhiên, không nhiều trong số đó khiến cậu hoàn toàn ưng ý. Do không có thiết bị, máy tính hỗ trợ mà chỉ tự mày mò làm nhạc qua các phần mềm trên điện thoại nên việc sáng tác với Quang Anh mang tính nghiệp dư. 

"Những ca khúc tôi sáng tác chủ yếu để thỏa mãn niềm yêu thích và tự mày mò trên các phần mềm. May mắn là lâu dần cũng viết nên nhiều đoạn nhạc theo thể loại R&B, Trap… Ban đầu tôi không có ý định ra mắt những ca khúc mình viết. Tuy nhiên, qua một vài lần vô tình ngân nga trước mặt bạn bè và nhận được lời khen, sự động viên, tôi mới có ý định làm nhạc tử tế hơn", giọng ca Chiếc khăn piêu nói.

Thần tượng Justin Bieber và G-Dragon về tài năng, sự nỗ lực và phong cách cá tính, độc đáo, Quang Anh thú nhận không khỏi bị ảnh hưởng trong việc sáng tác. Theo cậu, đó cũng là lý do vì sao một số giọng ca trẻ ở Vpop dính nghi án đạo nhạc thời gian qua.

"Mọi chuyện có thể chỉ bắt nguồn từ việc mình xem nhiều quá dẫn đến bị ảnh hưởng chứ không hẳn bắt chước. Việc quá thần tượng một ai đó dễ khiến trong tâm trí, suy nghĩ của mình lúc nào cũng bị ảnh hưởng bởi người đó. Vì thế, tôi phải học hỏi nhiều hơn, đa dạng hơn để tìm ra phong cách riêng cho mình", Quang Anh nói.

Quang Anh tam su ve moi tinh dau tuong yeu 'chet di song lai' hinh anh 2

Một số ca khúc do Quang Anh sáng tác sẽ được anh hoàn thiện và giới thiệu tới khán giả. Ảnh: Tử Thắng.

Hiện tại, Quang Anh vẫn nhận được sự hỗ trợ của Lưu Hương Giang, Hồ Hoài Anh. Cặp vợ chồng nổi tiếng luôn theo sát và đưa ra lời khuyên, định hướng với mong muốn học trò trưởng thành hơn trong âm nhạc.

"Ban đầu tôi không hề biết làm nhạc, mà chỉ mày mò qua phần mềm, nhưng chú Hồ Hoài Anh đã hướng dẫn, thậm chí còn giúp đỡ rất nhiều về mặt kinh tế. Chú rất muốn tôi phát triển thành một nghệ sĩ chuyên nghiệp", Quang Anh chia sẻ.

Viết 2 ca khúc từ chuyện tình yêu

Quang Anh biết yêu lần đầu năm 14 tuổi. Mối tình đầu tuy chỉ kéo dài 7 tháng nhưng để lại nhiều kỷ niệm, dư âm khó quên và đó cũng là chất liệu khiến âm nhạc trong con người cậu thăng hoa, lãng mạn hơn.

"Mối tình đầu của tôi bắt đầu ngày 10/2/2015 và kết thúc sau đó 7 tháng. Có lẽ ai cũng vậy, mối tình đầu là sâu đậm nhất, thậm chí thời gian đó, tôi yêu điên cuồng, tưởng như có thể chết đi sống lại vì nhau. Lúc nào tôi cũng nhớ nhung và nghĩ về người yêu. Nhưng rồi, thời gian trôi qua, tranh cãi nảy sinh khiến đôi bên cảm thấy không hợp và muốn dừng lại. Đến giờ, đôi lúc tôi vẫn nhớ về chuyện tình cảm thời điểm đó", Quang Anh kể.

Thích giao lưu, trò chuyện với mọi người nhưng trong tình yêu, Quang Anh không phải mẫu người chủ động, sẵn sàng tìm mọi cách cưa cẩm một cô gái mình thích.

Quang Anh tam su ve moi tinh dau tuong yeu 'chet di song lai' hinh anh 3

Mẹ Quang Anh không cấm chuyện con trai yêu nhưng luôn chỉ bảo, theo sát anh. Ảnh: Tử Thắng.

"Tôi thích mẫu người con gái có thần thái, cá tính, sự nổi loạn, đặc biệt là những ai đam mê âm nhạc và thời trang. Nếu cô ấy cùng làm nghệ thuật thì 2 người càng dễ dàng thấu hiểu và thông cảm cho nhau hơn, giống như anh Ông Cao Thắng và chị Đông Nhi chẳng hạn", học trò Lưu Hương Giang chia sẻ về mẫu người lý tưởng.

Sau những chuyện tình cảm không kéo dài, hiện tại Quang Anh tập trung toàn bộ tâm trí, thời gian cho âm nhạc. Cậu hứa hẹn sắp tới sẽ có nhiều sản phẩm âm nhạc được phát hành, trong đó có cả ca khúc tự sáng tác mà bản thân cảm thấy ưng ý. Ngoài ra, quán quân Giọng hát Việt nhí cũng bày tỏ dự định tham gia một số cuộc thi để trau dồi thêm kinh nghiệm, kiến thức âm nhạc.

Theo Lan Phương/Zing

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất