Quá khứ làm phụ hồ qua ngày của giọng ca “Anh thích em như xưa”

Dân trí - 05/07/2017, 11:41

Không còn lạ lẫm với khán giả qua những bản hit như "Chỉ yêu mình em","Anh thích em như xưa","Xin lỗi người anh yêu" nhưng giọng ca Sao Mai 2007 Châu Khải Phong đã từng lăn lộn, bươn chải đủ nghề từ thợ hồ cho đến bưng bê để nuôi các em học hành.

Châu Khải Phong từng đạt được giải Nhất cuộc thi Tiếng hát Học sinh - Sinh viên toàn quốc năm 2004 và giải Nhì Sao Mai khu vực miền Trung năm 2007. Anh cũng là chủ nhân của nhiều ca khúc hit như "Ngắm hoa lệ rơi", "Những ngày vui trở lại", "Chỉ còn nỗi đau", "Quà tình yêu", "Nỗi đau mình anh", "Anh thích em như xưa",…

Khác xa vẻ sôi nổi, nam tính trên sân khấu, ngoài đời Châu Khải Phong khá hiền lành.

Khác xa vẻ sôi nổi, nam tính trên sân khấu, ngoài đời Châu Khải Phong khá hiền lành.
 

Khác xa vẻ sôi nổi, nam tính trên sân khấu, ngoài đời Châu Khải Phong khá hiền lành. Anh kể, tính tình và cách sống của anh bắt nguồn từ những bài học thời trẻ.

Vừa qua có chuyến lưu diễn Mỹ 1 tháng, ngay khi trở về Việt Nam, anh tiếp tục tham gia diễn trong Nam ngoài Bắc: Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nội, Đắk Lắk... mà không cần nghỉ ngơi. Việc chạy show miệt mài của anh phần nào liên quan đến những câu chuyện trong quá khứ. Từ chàng phụ hồ trở thành ca sĩ, có cơ hội gặp khán giả và kiếm tiền giúp anh trân trọng hơn từng khoảng thử thách đã đi qua.

Châu Khải Phong tên thật là Lê Minh Thuận. Anh sinh ra trong gia đình bố mẹ làm nông dân và có 3 người con. Thuở mới lớn, nhận thức được kinh tế gia đình không khá giả khiến anh gặp áp lực so với bạn bè cùng trang lứa. Từ đó, anh luôn nung nấu ý định phải làm gì để thoát nghèo, giúp gia đình và các em có cuộc sống đủ đầy hơn. Và rồi anh bắt đầu đi làm phụ hồ.

"Thật ra lúc đó tôi nghĩ đơn giản thôi. Mỗi ngày kiếm khoảng 150 ngàn từ công việc này. Hàng tháng làm về giao cho mẹ để nuôi các em học hành là được. Nhưng rồi mọi thứ không như tôi nghĩ.

Cô em gái kế cận thấy Phong cực quá và bản thân bố mẹ không giàu có, em tạm gác giấc mơ dù vừa đậu đại học ngành sư phạm. Lúc ấy em bảo, thấy Phong có công việc cực nhọc như thế, em không đành lòng nên quyết định nghỉ học đi làm thêm. Chính ngày đó giúp Phong hiểu rằng, mình phải thành công. Hiện tại, em gái Phong đã có cơ hội học xong đại học và làm giáo viên" - anh nói.

Ngoài công việc phụ hồ, Phong nhận bưng bê ở quán và nhiều công việc khác. Thế nhưng trong anh, ước mơ làm ca sĩ từ thưở nhỏ không bao giờ nguôi. Ở làng quê, Phong được coi là anh chàng thư sinh, dễ nhìn. Chính vì vậy, Phong lân la đến phòng trà các tỉnh để xin hát. Cát-xê chỉ ba cọc ba đồng nhưng vì quá đam mê, anh chấp nhận theo đuổi đến cùng.

Trong lần đi hát ở Thái Nguyên, Châu Khải Phong gặp hai người anh em tốt. Khi nghe Phong kể câu chuyện đời, chuyện về những đam mê... họ thấy gần gũi và kết nghĩa anh em. Đặc biệt, hai người này động viên và cùng Phong vào thành phố Hồ Chí Minh để tìm người thực hiện album đầu tiên.

Năm 2011, album đầu mang tên Let's Go ra đời với những ca khúc nhạc trẻ như Áo kỷ niệm, Hạnh phúc là hy sinh, Kiếp Tay trắng..., và may mắn thay "Anh thích em như xưa" trở thành bản hit trong giới trẻ. Đây cũng có thể coi là ca khúc đánh dấu chặng đường thành ca sĩ của Châu Khải Phong.

"Cảm giác lần đầu trong đời mình có album và có bản hit rất đã đời. Lúc đó khán giả trẻ dần nghe nhạc của Phong nhiều hơn. Đến đâu, Anh thích em như xưa được mọi người yêu cầu liên tục. Lúc đó Phong thầm nghĩ "chắc trời thương mình sau bao ngày khó nhọc nên cần cố gắng hơn nữa" - anh cười hạnh phúc.

Châu Khải Phong trân trọng những ngày bươn chải đủ nghề để kiếm sống, nuôi đam mê.

Châu Khải Phong trân trọng những ngày bươn chải đủ nghề để kiếm sống, nuôi đam mê.
 

Không dừng lại ở đó, hàng loạt album của Châu Khải Phong ra đời và có những bản hit lớn. Có thể kể đến Chỉ yêu mình em, Xin đừng xa cách, Anh sẽ tập quên, Ngắm hoa lệ rơi, Lời chúc không thật, Nụ cười không vui, Bữa tối một mình, Nỗi đau mình anh, Em phải quên anh... nhanh chóng đưa tên tuổi Châu Khải Phong thành giọng ca trẻ đắt show.

"Mỗi ngày nhìn lại chặng đường đã qua, Phong nhận ra mình đã có hành trình dài tròn 10 năm. May mắn thay, Tổ nghề vẫn thương, khán giả còn yêu quí để tiếp tục hoạt động.

Nghề hát giúp Phong thay đổi cuộc sống gia đình, đặc biệt nó giúp Phong báo hiếu với cha mẹ, hỗ trợ các em có cuộc sống đủ đầy hơn. Cả cuộc đời này Phong tri ân Tổ nghề, các bầu show và khán giả đã giúp Phong tự tin hơn đi tiếp con đường riêng và khiến gia đình luôn tự hào", anh tâm sự.

"Sau giờ diễn, Phong về ngay khách sạn ngủ để chuẩn bị cho những điểm diễn tiếp theo. Không hẹn hò, không bia rượu, không phô trương khiến nhiều người tưởng Phong khó gần nhưng thực tế sau 10 năm làm nghề, Phong vẫn giữ nét nhà quê chân chất" - ca sĩ Khang Việt, người bạn thân trong nghề của Châu Khải Phong tiết lộ.

Phương Nhung/Dân trí

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất