Phương Linh tự nhận mình lười biếng trong âm nhạc

VnExpress - 29/10/2015, 10:09

Giọng ca "Cơn gió lạ" cho biết cô không có sản phẩm âm nhạc đều đặn bởi chưa hoạt động tích cực cũng như mất thời gian tìm êkip sản xuất có "duyên" với mình.

Là một trong những nghệ sĩ có phong độ thất thường trong làng nhạc, sau mỗi sản phẩm âm nhạc mới, Phương Linh đều có xu hướng "mất hút". Từ nay đến năm 2016, để giành lại sự chú ý của khán giả, cô quyết định tung ra nhiều sản phẩm âm nhạc. Mở đầu dự ấn lần này của Phương Linh là đĩa đơn Giọt buồn để lại. Ca khúc do nhạc sĩ Dương Khắc Linh sáng tác, ra mắt với hai phiên bản: một đơn ca, một song ca cùng Hà Anh Tuấn.

“Mọi người hay chê tôi lười quá mà tôi cũng thấy mình lười thật. Nhưng muốn nhanh cũng không được vì tôi tự thân vận động trong âm nhạc và lúc nào cũng tin vào chữ 'duyên'. Lần này ra mắt Giọt buồn để lại, tôi vừa song ca với Tuấn, vừa ra một bản đơn ca để xem khán giả thích bản nào hơn. Các tác phẩm tiếp theo của tôi cũng như vậy", Phương Linh tâm sự.

phuong-linh-tu-nhan-minh-luoi-bieng-trong-am-nhac

Phương Linh cho biết sau đĩa đơn "Giọt buồn để lại", cô sẽ ngưng kết hợp với Hà Anh Tuấn trong một thời gian dài.

Nữ ca sĩ cho biết sau đĩa đơn lần này, có thể một thời gian dài nữa cô mới kết hợp trở lại với Hà Anh Tuấn. Người bạn hát quen thuộc của Phương Linh cũng đang bận rộn với những dự án riêng.

Giọt buồn để lại là một bản tình ca theo thể loại Bossa Nova. Đây là cách làm mới của Phương Linh và Hà Anh Tuấn - song ca từng quen thuộc với khán giả qua thể loại Pop Ballad.

Bossa Nova được phát triển từ âm nhạc truyền thống của Brazil là Samba nhưng nhấn mạnh vào nhịp điệu hơn và giảm bớt sự xuất hiện của bộ gõ. Thể loại này phổ biến vào những năm 1950 - 1960 trên các bãi biển nhiệt đới phía nam Rio de Janeiro, khi một nhóm sinh viên cùng các nghệ sĩ trẻ muốn kết hợp với nhau nhằm tạo ra thứ âm nhạc mới. Bossa Nova theo tiếng Brazil có nghĩa là "xu hướng mới".

phuong-linh-tu-nhan-minh-luoi-bieng-trong-am-nhac-1

Ca sĩ Phương Linh.

Phương Linh cho biết từ đây cứ mỗi tháng cô sẽ ra một đĩa đơn kết hợp với một nghệ sĩ khác nhau. Trong tháng 11, nữ ca sĩ dự định ra mắt bản thu Moments kết hợp với nhóm Oplus. Tháng 12, Phương Linh sẽ hát cùng Uyên Linh. Vào cuối năm, cô sẽ bắt tay làm album mới với nhạc sĩ Phương Uyên.

Đức Trí

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất