Phim quay ở hang Én và vịnh Hạ Long trở thành bom xịt

Zing - 11/10/2015, 10:22

Thành tích ngày khởi chiếu tại quê nhà Bắc Mỹ của “Pan” chỉ là 5,2 triệu USD, một mức đáng thất vọng so với kinh phí sản xuất lên tới 150 triệu USD.

Dựa trên nhân vật “cậu bé không tuổi” Peter Pan của J.M. Barrie, hãng Warner Bros. trình làng dự án có kinh phí lên đến 150 triệu USD mang tên Pan từ 9/10. Tuy nhiên, bộ phim của đạo diễn Joe Wright chỉ thu được vỏn vẹn 5,2 triệu USD tại Bắc Mỹ trong ngày khởi chiếu.

 

Nhà sản xuất cho rằng thành tích của Pan sau kỳ nghỉ lễ cuối tuần sẽ chỉ là 17 triệu USD, tức thấp hơn cả mức 21 triệu USD mà giới quan sát dự đoán hồi giữa tuần.

Giờ thì phim là quả bom xịt tiếp theo tại phòng vé Bắc Mỹ năm nay sau những Tomorrowland hay Terminator: Genisys hồi mùa hè. Đó thực sự là một điều đáng tiếc khi Pan có không ít cảnh quay được thực hiện tại hang Én, vịnh Hạ Long và tỉnh Ninh Bình, Việt Nam.

 

Tuần này, không chỉ Warner Bros. mà cả hãng Sony cũng đau đầu khi The Walk mở rộng quy mô trình chiếu lên 2.509 rạp nhưng chỉ thu nổi 1,1 triệu USD trong ngày 9/10. Giới quan sát cho rằng bộ phim của Robert Zemeckis sẽ cán đích ở mức 3,7 triệu USD sau ba ngày. Dù sao, Sony cũng chỉ tiêu tốn 35 triệu USD cho tác phẩm kể lại “tội ác nghệ thuật thế kỷ” của nghệ sĩ đi dây Philippe Petit tại tòa tháp đôi WTC hồi năm 1974.

Giống như Pan, The Walk không có thành tích ngày ra quân như ý muốn. Tuy nhiên, hãng Sony vẫn còn bộ phim Hotel Transylvania 2 để gỡ gạc.

Hơn nữa, sự yếu kém của Pan còn giúp cho Hotel Transylvania 2, tác phẩm hoạt hình mới của Sony, đứng trước cơ hội bảo vệ vị trí á quân. Ở tuần thứ ba trình chiếu, “khách sạn huyền bí” của Adam Sandler và Selena Gomez có mặt tại 3.768 rạp và thu 5 triệu USD trong ngày 9/10. Doanh thu dự kiến cuối tuần này của bộ phim là khoảng 25 triệu USD.

Kiếm được 11 triệu USD trong ngày 9/10, The Martian gần như chắc chắn sẽ dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ tuần thứ hai liên tiếp. Dự đoán dành cho bộ phim khoa học viễn tưởng của Ridley Scott và hãng Fox là 37 triệu USD từ 3.854 rạp phim nội địa.

 

Trong khi đó, Universal, hãng phát hành phim thành công nhất mùa hè 2015, lại tìm kiếm thành công mới ở quy mô hẹp. Bộ phim Steve Jobs của đạo diễn Danny Boyle và ngôi sao Michael Fassbender mới chỉ được khởi chiếu tại 4 rạp nhưng lập tức thu 175.000 USD hôm 9/10.

Nếu như tác phẩm tiểu sử kiếm được 530.000 USD sau ba ngày đúng như dự đoán, đây sẽ là bộ phim phát hành hạn chế có mức doanh thu trung bình tính trên số rạp cao nhất 2015.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất