Kim Ki Duk chuyển hướng làm phim bom tấn Hoa ngữ

Zing - 06/10/2015, 19:00

Đạo diễn người Hàn Quốc nổi tiếng qua những tác phẩm nghệ thuật sẽ tới Trung Quốc để thực hiện một dự án có kinh phí lên tới 30 triệu USD.

Từng thành danh qua những bộ phim nghệ thuật nhưng mang đậm chất bạo lực và gây nhiều tranh cãi tại xứ kim chi, Kim Ki Duk gây bất ngờ cho người hâm mộ về bước tiếp theo trong sự nghiệp của ông.

Trong khuôn khổ Liên hoan phim Busan, vị đạo diễn 54 tuổi tiết lộ dự án tiếp theo của ông là một tác phẩm Hoa ngữ lấy đề tài chiến tranh tôn giáo. Bộ phim tạm thời mang tên Who is God và có kinh phí dự trù 30 triệu USD. Đây là một khoản tiền lớn đối với điện ảnh châu Á và là lần đầu tiên ông được làm việc với nguồn đầu tư lớn đến như vậy.

Là một đạo diễn chuyên trị dòng phim nghệ thuật, nhưng nay Kim Ki Duk quyết định tới Trung Quốc để thực hiện một dự án có kinh phí 30 triệu USD.

“Tôi nhận được khoản đầu tư khoảng 30 triệu USD từ Trung Quốc và đang chuẩn bị thực hiện bộ phim. Nó lớn gấp ba lần so với tổng kinh phí của 20 tác phẩm mà tôi từng thực hiện tại Hàn Quốc trong quá khứ”, Kim Ki Duk phát biểu tại Liên hoan phim Busan.

Bộ phim gần đây nhất của ông là One on One hồi 2014. Tác phẩm chỉ bán được khoảng 8.000 lượt vé tại xứ kim chi và khiến ông thậm chí còn cổ vũ người hâm mộ tải lậu phim. “Khi tôi ở Trung Quốc, cứ mười người trên tàu điện ngầm lại có một người nhận ra tôi. Tôi không nghĩ họ có cơ hội xem phim của tôi ở ngoài rạp. Họ hẳn đã tải lậu những tác phẩm của tôi, nhưng tôi không quan tâm”, ông bộc bạch.

Với dự án bom tấn Hoa ngữ mới, Kim Ki Duk sẵn sàng giảm nhẹ yếu tố bạo lực thường thấy trong phong cách của bản thân đề nhắm tới số đông khán giả. Ngoài ra, yếu tố kiểm duyệt tại Trung Quốc cũng là điều mà ông phải cân nhắc.

Kim Ki Duk sẵn sàng rời bỏ phong cách làm phim quen thuộc để hướng tới số đông khán giả Trung Quốc và vượt qua quá trình kiểm gắt gao của thị trường điện ảnh nơi đây.

 

Cũng theo nhà làm phim, ông đã ấp ủ kịch bản cho Who is God suốt 10 năm qua. Phim lấy bối cảnh thời kỳ cổ đại khi những cuộc chiến tôn giáo diễn ra liên miên trên khắp châu Á. Kim Ki Duk cho biết: “Có rất nhiều tác phẩm Hollywood kể về những cuộc Thập tự chinh và mâu thuẫn tôn giáo. Tôi nghĩ điều tương tự cũng xảy ra tại châu Á khi đạo Phật vươn ra bên ngoài biên giới Ấn Độ”.

Hãng phim JSNH của Trung Quốc là đơn vị đứng sau dự án Who is God. Hiện kịch bản phim đang trong quá trình kiểm duyệt để có thể được cho phép bấm máy. Nếu Kim Ki Duk có phải thay đổi nội dung câu chuyện, đó hẳn không phải là một điều gây ngạc nhiên. Ở Hàn Quốc, ngay cả bộ phim thắng giải tại Sư tử Vàng tại Venice của ông là Pièta (2012) từng bị cấm chiếu rộng rãi ngoài rạp.

Củng Lợi là một trong những ngôi sao mà Kim Ki Duk muốn mời tới dự án Who is God.

Kim Ki Duk chia sẻ ông muốn được làm việc cùng hai mỹ nhân Hoa ngữ là Củng Lợi và Chương Tử Di với Who is God. Trong quá khứ, nhà làm phim không ít lần mời được những ngôi sao hàng đầu, như Joe Odagiri từ Nhật Bản, dù chỉ nắm trong tay nguồn kinh phí ít ỏi.

Vị đạo diễn đồng thời cho biết mình chưa có ý định trở lại Hàn Quốc để làm phim bởi những câu chuyện mà ông muốn kể tại quê nhà đều đã được thực hiện.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất